11 sự thật về bia Corona mà có thể bạn chưa biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bia Corona được đặt theo tên vầng hào quang của mặt trời, đây là loại bia chính thức dùng cho mùa hè trên toàn thế giới. Nó có thể được thưởng thức tại bãi biển, khi chèo thuyền, dã ngoại, tiệc BBQ hoặc tại vô số nhà hàng Mexico trên khắp thế giới.

Luôn được phục vụ với miếng chanh mang tính biểu tượng, bia Corona là một trong những loại bia bán chạy nhất trên thế giới. Gần như là một ngôi sao lớn trong các bộ phim nhanh và dữ dội như chính Vin Diesel, bia corona có thể là nhãn hiệu bia được biết đến nhiều nhất trong lịch sử hiện đại.

Dưới đây là tất cả mọi thứ về bia Corona mà bạn nên biết khi sử dụng loại bia này.

1. Lịch sử của bia Corona

Bia Corona được ủ lần đầu tiên vào năm 1925 như một loại bia kỷ niệm 10 năm thành lập Grupo Modelo ở thành phố Mexico. Họ đã đóng gói nó trong những chai cổ dài trong suốt và đã trở thành thương hiệu hiện nay, không chỉ mang lại cho bia một trong những đặc điểm nhận dạng mà còn mang lại hương vị chồn hôi nổi tiếng.

10 năm sau, một biến thể của công thức ban đầu – “Corona Extra” đã giành được danh hiệu bia bán chạy nhất Mexico. Vào khoảng thời gian này, Grupo Model cũng bắt đầu tiếp thị nó như một loại bia đi biển nhiệt đới.

Năm 1976, họ bắt đầu xuất khẩu bia Corona sang Mỹ, dẫn đến doanh số bán hàng và mức độ phổ biến của loại bia này tăng mạnh. Năm 1988, bia Corona chính thức trở thành loại bia nhập khẩu bán chạy số một tại Mỹ. Năm 1989, Grupo Model ra mắt phiên bản nhẹ của Corona, hiện được gọi là Corona Light, phiên bản này cũng trở thành sản phẩm bán chạy nhất. Đầu những năm 2000, họ bắt đầu đóng gói bia trong lon cùng với chai trong suốt truyền thống.

Lịch sử của bia Corona
Lịch sử của bia Corona

2. Ai sở hữu bia Corona?

Anheuser-Busch InBev đã mua quyền sở hữu từ chủ sở hữu ban đầu là Grupo Modelo vào năm 2013. Các cơ quan quản lý chống độc quyền đã quy định rằng họ phải bán phần kinh doanh tại Mỹ cho một công ty có tên là Constellation.

Như vậy, Constellation sở hữu bia Corona ở Mỹ và Anheuser-Busch sở hữu quyền đối với bia Corona ở Mexico và phần còn lại của thế giới.

3. Bia Corona ủ ở đâu?

Bia corona không chỉ được ủ ở Mexico. AB Inbev đã bắt đầu sản xuất bia trên khắp thế giới như Vương quốc Anh, Brazil, Bỉ và Trung Quốc. Tuy nhiên, phiên bản được ủ bởi Constellation vẫn được ủ ở Mexico.

4. Bia Corona là loại bia gì?

Bia Corona là loại bia gì?
Bia Corona là một loại bia nhẹ được gọi là bia nhạt hoặc pilsner

Bia Corona là một loại bia nhẹ được gọi là bia nhạt hoặc pilsner. Pilsners được biết đến là loại bia tươi mát, sắc nét và có vị nhẹ. Nó là loại bia được sản xuất và tiêu thụ số một trên thế giới. Không giống như bia pilsner truyền thống, nhưng phù hợp hơn với bia lager kiểu Mỹ, bia Corona được ủ bằng ngô và gạo như một phần trong danh sách thành phần của nó, điều này đã tạo ra một loại bia nhẹ hơn.

5. Thành phần bia Corona

Bia Corona giống như tất cả các loại bia khác được ủ với 4 thành phần chính là ngũ cốc, nước, hoa bia và men.

Tuy nhiên, bia Corona cũng có một vài thành phần bổ sung như:

– Gạo và ngô

Mặc dù về mặt kỹ thuật cũng là ngũ cốc nhưng chúng rẻ hơn nhiều so với lúa mạch và lúa mì, điều này cho phép nhà máy bia tiết kiệm chi phí; họ cũng sản xuất các loại bia nhẹ hơn so với các loại bia sẫm màu được làm hoàn toàn bằng lúa mạch hoặc lúa mì.

– Axit ascoricic

Axit ascoricic là Vitamin C và được coi là chất chống oxy hóa. Nó được sử dụng như một phương tiện để bảo quản bia trong thời gian dài hơn và ngăn không cho bia bị thiu hoặc bị oxy hóa.

– Propylene Glycol Alginate (PGA)

Chất này cũng được sử dụng để giúp bảo quản bia lâu hơn, nó cũng có thể mang lại cảm giác đầy miệng hơn để bia không có vị quá nhạt.

Cả Axit ascoricic và PGA là một trong những lý do khiến bia Corona có thể được đóng gói trong chai trong suốt thay vì chai màu xanh lá cây hoặc nâu thường được thiết kế để giảm tác động tiêu cực của việc tiếp xúc với ánh sáng đối với bia.

6. Các loại bia Corona

Có 4 loại bia Corona chính: Corona Extra, Corona Light, Corona Premier và Corona Familiar.

Các loại bia Corona
Bia Corona có 4 loại bia chính

Chúng ta hãy xem xét sự khác biệt giữa mỗi loại bia này nhé.

6.1 Bia Corona Extra

Bia Corona Extra là loại bia hàng đầu của thương hiệu này và là phiên bản mà hầu hết mọi người đều nghĩ đến khi muốn uống bia Corona. Nó là một phiên bản Mexico nhẹ và sắc nét của một loại bia nhạt hoặc pilsner. Nó có vị ngọt nhưng cũng khô, và cũng có một hương vị hoppy skunky đáng chú ý.

Bia Corona Extra không có đặc điểm hương vị quá phức tạp nhưng về tổng thể được coi là một loại bia khá đơn giản, sắc nét và sảng khoái, nên được thưởng thức vào một ngày nắng nóng, nơi có thể uống một ít.

6.2 Bia Corona Light

Bia Corona Light là câu trả lời của Grupo Model đối với các loại bia nhẹ của Mỹ, trong khi Corona Extra là sản phẩm của họ trong phân khúc các loại bia nhẹ của châu Âu.

Bia Corona Light có màu nhạt hơn một chút và trông giống màu vàng nhạt hơn. Hương vị hấp dẫn, ít đắng hơn, nhưng vẫn được biết đến với hương vị giòn và sảng khoái. Được giới thiệu như một loại bia nhẹ, nó cũng có ít cồn và calo hơn một chút so với loại bia bổ sung.

6.3 Bia Corona Premier

Bia Corona Premier là phiên bản của Corona về xu hướng bia ít calo, ít carb đã trở nên phổ biến rộng rãi và mang lại lợi nhuận trong men bia gần đây. Bao bì trông khá giống với Extra và Light, tuy nhiên, nó tự phân biệt trên nhãn của mình bằng cách hiển thị rằng nó chỉ có 90 calo mỗi khẩu phần và 2,6 gam carbs.

Một sự thật thú vị là với tất cả các loại bia được bán trên thị trường theo cách này, họ không có xu hướng quảng cáo rằng chúng là bia nhẹ, tuy nhiên ngay khi bạn khui nắp và uống, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng đó là một loại bia rất nhẹ và có vị nhạt.

Bia Corona Premier có vẻ thiếu hương vị so với người tiền nhiệm Corona Extra.

Nhìn chung, Corona Premier là một loại bia ít carb có hương vị ngon so với các loại bia khác trên thị trường. Nó có hương vị giòn, sảng khoái nhưng đúng như mong đợi với những loại bia này, nó có vị khá nhạt và nhiều nước. Bạn hãy chắc chắn có sẵn chanh khi uống, vì bạn sẽ cần nó để tăng hương vị.

6.4 Bia Corona Familiar

Bia Corona Familiar dành cho những người thích uống bia đậm đà hơn. Về hương vị, nó có các đặc tính mạch nha với nhiều hương vị từ các loại ngũ cốc nổi bật hơn. Là một loại bia nhẹ, bia Corona Familiar vẫn giữ được kết thúc khô giòn. Không cần chanh cho loại bia này vì nó không có hương vị đặc trưng của Extra, điều này chủ yếu là do nó được đóng gói trong chai màu nâu thay vì chai trong suốt, nên nó tránh được tia UV từ mặt trời xuyên qua bia gây ra hết mùi vị.

7. Nồng độ cồn của bia Corona

Các loại bia trong gia đình bia Corona có nồng độ cồn khác nhau:

  • Nồng độ cồn của bia Corona Extra là 4,6% và được giới thiệu là có hương vị êm dịu và sảng khoái, với sự cân bằng giữa các loại bia nặng của châu Âu và các loại bia nội địa nhẹ hơn.
  • Nồng độ cồn của bia Corona Light là 4,0% và được giới thiệu là một loại bia nhẹ có hương vị, với hương vị sảng khoái và được khuyên dùng trong những ngày dài dưới ánh mặt trời.
  • Nồng độ cồn của bia Corona Premier là 4,0%. Sự khác biệt giữa nó và bia Corona Light là nó đang được bán trên thị trường dưới dạng bia ít calo hơn dành cho nam giới trên 35 tuổi.
  • Nồng độ cồn của bia Corona Familiar là 4,8%. Nhiều người cho rằng nó cũng là bia Corona Extra nhưng được đóng gói trong chai màu nâu, làm thay đổi hương vị và ngăn không cho nó có mùi vị hắc.

8. Lượng calo trong bia Corona

Lượng calo trong bia Corona khác nhau tùy thuộc vào phiên bản bạn mua:

  • Bia Corona Extra có 148 calo mỗi khẩu phần.
  • Bia Corona Light có 99 calo mỗi khẩu phần.
  • Bia Corona Premier có 90 calo mỗi khẩu phần.
  • Bia Corona Familiar có 156 calo mỗi khẩu phần.

9. Các câu hỏi thường gặp về bia Corona

Nếu đây là lần đầu bạn nghe hoặc biết tới bia Corona thì hẳn bạn sẽ muốn biết câu trả lời cho 3 câu hỏi thường gặp này:

9.1 Tại sao bia Corona lại được yêu thích đến vậy?

Có 2 lý do khiến bia Corona trở nên phổ biến, thứ nhất là hoạt động tiếp thị đằng sau loại bia này rất tốt, nó thể hiện hình ảnh thư giãn trên một bãi biển ấm áp, xinh đẹp, dưới tán cọ với cát dưới chân. Thông điệp đằng sau đó là nếu bạn muốn thư giãn hoặc cần một kỳ nghỉ, hãy uống bia Corona.

Là một loại bia thương mại, bia Corona thực sự có hương vị rất ngon. Nó sảng khoái, nhẹ và sắc nét với dư vị đẹp, kèm với lát chanh thì nó sẽ tạo thêm hương vị hấp dẫn.

9.2 Bia Corona có phải là một loại bia tốt cho sức khỏe không?

Có nhiều cuộc tranh luận về chủ đề liệu bia có tốt cho sức khỏe của bạn hay không. Bia chứa đầy vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, tuy nhiên uống quá nhiều bia có thể gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn.

Đối với bia Corona, đây là loại bia nhẹ chỉ với 148 calo, ít hơn đáng kể so với nhiều loại bia thủ công trên thị trường. Độ cồn chỉ là 4,6% ABV, cũng thấp hơn đáng kể so với nhiều loại bia khác, vì vậy, nhìn chung khi nói đến bia, bia Corona có thể được coi là một trong những lựa chọn lành mạnh hơn mà bạn có.

9.3 Bia Corona có làm bạn say không?

Vâng, giống như tất cả các loại đồ uống có cồn, nếu uống quá nhiều, bạn sẽ bị say. Không có khả năng một cốc bia sẽ khiến bạn say, tuy nhiên, việc có thể biết uống bao nhiêu cốc để say sẽ là điều quan trọng nếu bạn cảm thấy lo lắng khi uống bia.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!