5 sự thật về bia bạn nên biết hoặc đã thừa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sẽ có 1001 sự thật thú vị về bia nhưng đây là 5 điều khiến nhiều người uống hay nhầm lẫn nhất. Có thể bạn là một trong số những người như thế đấy! Hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay xem:

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Bia uống ngon nhất khi được ướp lạnh ở mấy độ?

Câu quen thuộc mà nhiều người dùng biết tới được in ngay trên bao bì của các hãng bia: “bia ngon hơn khi uống lạnh”. Nhưng vẫn có hàng triệu kết quả tìm kiếm cách uống bia chuẩn và ngon. Những vấn đề xoay quanh là bia ngon khi được ướp lạnh ở nhiệt độ bao nhiêu thì nhiều người lại không biết.

Trên thực tế, nếu uống bia ở nhiệt độ thường bạn sẽ thấy nó hơi khó uống, ga xông xộc cả lên mũi, bọt thì dính đầy mép, uống vào hơi liêng biêng, mắt đỏ hoe, kiểu sốc tạm thời với các loại bia nặng đô. Còn khi được ướp lạnh ở nhiệt độ chuẩn dưới 10 độ và được thưởng thức ngay trong 45 phút đầu tiên thì lại thấy mùi thơm, vị êm đằm, dễ chịu, uống vào hơn, trôi hơn, cảm giác thấy ngon hơn, có đầu vị, giữa vị và hậu vị khá rõ ràng.

Tùy từng loại bia mà chuẩn nhiệt độ có thể dao động từ 7 – 9 độ. Nhìn chung là dưới 10 độ C. Khi ướp lạnh ở nhiệt độ này uống cũng ngon hơn bỏ thêm đá ngoài. Đó cũng là lý do vì sao các tủ lạnh cao cấp hiện đại ngày nay được trang bị thêm cả ngăn đựng bia và bar nhỏ để lấy bia ra tiện lợi.

Tủ lạnh có ngăn ướp lạnh bia riêng tiện lợi
Tủ lạnh có ngăn ướp lạnh bia riêng tiện lợi

2. Uống bia nên có mồi nhậu chuẩn

Nhiều người nhầm lẫn cứ phải sơn hào hải vị uống bia mới ngon nhưng thực chất, uống bia với mồi nhậu càng đơn giản, càng gần gũi mới thấy thấm và ngấm giống như chân lý của cuộc đời. Theo đó, có gì dùng nấy, cứ cơm rau ăn nhẹ, miễn có mồi nhậu là uống bia thấy ngon vì có độ ngắt nghỉ, trải nghiệm nhấp miệng từng ngụm, uống ít nó thơm ngon còn uống nhiều chỉ để rửa ruột thì bia nào ngon được.

Còn sang chảnh hơn bạn có thể tìm kiếm các thực đơn nhậu tham khảo tại các quán bia như: đậu phộng rang, lạc rang, bánh đa nướng, bánh tráng nướng, thịt bắp bò, các món mực, tôm, các món ếch, gà, dê, nem phùng trộn thính, nem chua, mực khô, mực nướng, uống bia ăn mực, lòng xào dưa món ngon bất hủ, đậu phụ chấm mắm tôm, món ngon khi uống bia, sò, ốc nưỡng mỡ hành, chân gà muối chiên giòn….

3. Không phải ai cũng uống bia Ale thấy ngon như bia Lager

Bạn có thể coi bia Ale là một loại bia thủ công còn bia Lage phổ thông hơn, được sử dụng nhiều hơn còn được biết tới như bia công nghiệp. Cũng bởi được dùng nhiều nên hầu hết mọi người đã quen với bia Lager từ hương vị tới nồng độ, cảm nhận nên hay mang bia nọ bia kia ra để so sánh độ ngon.

5 sự thật về bia bạn nên biết hoặc đã thừa biết
Không phải ai cũng uống bia Ale thấy ngon như bia Lager

Đó chính là lý do không phải ai uống bia Ale cũng thấy ngon ngay cả những người sành. Uống được bia Ale nó lại ở một tầm khác, tầm có thể thưởng thức được hương vị pha trộn của nhiều loại hoa bia mà nhận ra đó là những loại hoa bia gì hay các hương vị đa dạng được nấu ủ cùng. Vị bia Ale cũng đậm đà hơn và mùi hương thì nồng hơn.

4. Không phải uống bia chai ngon hơn bia lon

Ai cũng bảo đi nhậu uống bia chai ngon hơn bia lon ngay cả những người sành nên gây ra nhầm lẫn. Trên thực tế bia nào hãng đấy cũng chỉ dùng một công thức nấu ủ, việc đóng vào chai hay lon chỉ là quy cách đóng gói bao bì mà thôi.

Cũng không thể phủ nhận thêm, hương vị bạn cảm nhận được là do cách uống chưa đúng hoặc cách bảo quản bia từ nơi bán chưa tốt để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào nên cho cảm giác bị sai lệch.

5. Bia đen không phải uống là ngon hơn bia vàng, bia đen cũng không phải có nồng độ cao hơn bia thường

So với bia đen thì bia vàng phổ biến và quen thuộc hơn. Nghe người sành bia kháo bia đen uống ngon hơn, được ưa chuộng hơn và này nọ. Nhưng thực tế thì lần đầu uống bia đen bạn sẽ thấy nó chả ngon gì hết, không có mùi thơm lắm, chỉ được cái đậm vị hơn bia vàng. Chắc có lẽ vì nồng độ cao hơn nên đậm đà hơn.

Bia đen không phải uống là ngon hơn bia vàng
Bia đen không phải uống là ngon hơn bia vàng

Trên thực tế, bia đen cũng như bia vàng chỉ khác biệt về màu sắc, hoa bia có thể dùng là 2 loại khác nhau nên có hương vị khác nhau chứ không do nồng độ cồn.

Có thể có 1001 sự thật thú vị về bia ở thế giới ngoài kia nhưng trên đây là 5 sự thật về bia Websosanh.vn thấy thú vị nhất và gây nhầm lẫn nhiều nhất cho các tín đồ mê bia dù đó là người sành hay không sành. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 hiểu lầm về bia hơi Sài Gòn không phải ai cũng biết

4 hiểu lầm về bia hơi Sài Gòn không phải ai cũng biết

Bia hơi Sài Gòn từ lâu đã là một thức uống bình dân được nhiều người yêu thích tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy là một thức uống quen thuộc với đại đa số dân Sài thành nhưng vẫn có một số sự hiểu lầm về loại bia này. Cùng khám phá những điều thú vị đó ngay trong nội dung bên dưới đây.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.