12 "chiêu" tiết kiệm thời gian dọn nhà và giữ nhà sạch lâu hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn- Bạn dành rất nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa và không còn thời gian dành cho bản thân nữa, hãy thư giãn và tìm hiểu những cách dưới đây để giúp nhà cửa sạch sẽ mà không quá tốn công sức.

1. Bí mật cho một ngôi nhà không bám bụi bẩn đó là làm sạch ván ốp chân tường bằng dryer sheet. Dán một tờ dryer sheet vào chổi lau nhà di lên ván ốp khoảng một tuần một lần. Lớp vỏ của dryer sheet sẽ chống lại bụi bám và tạo mùi thơm cho căn phòng. Như vậy là tấm ốp chân tường đã được đảm bảo sạch sẽ trong một khoảng thời gian lâu hơn và căn phòng của bạn .

2. Nếu bạn nuôi chó cảnh trong nhà thì hãy chải lông cho chúng thường xuyên, tốt hơn là 2 ngày chải lông một lần, điều này sẽ giúp giảm đáng kể thời gian hút bụi và lau nhà mỗi ngày để dọn sạch những sợi lông rụng khắp nhà.

3. Hãy tưởng tượng bạn chơi một trò với con, bật một bản nhạc, hẹn giờ trong 10 phút và cùng con dọn dẹp nhà thật nhanh hết mức có thể, trong thời gian đó bạn để con dọn dép góc đồ chơi của con và bạn thì sẽ tập trung vào góc khó dọn dẹp nhất trong nhà. Trò chơi này sẽ giúp “nâng cao” tinh thần dọn dẹp nhà cửa và bạn còn vừa có thời gian chơi vui với con nữa.

4. Thay máy hút bụi cồng kềnh bằng máy hút bụi cán dài (stick vacuum) để bạn có thể dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác và hút được mọi ngóc ngách trong nhà.

g

5. Hút bụi thảm trải sàn thường mất rất nhiều thời gian do đó bạn có thể thay thảm trải sàn có thể giặt giũ và bạn có thể giặt thảm tại nhà hoặc mang đến tiệm giặt, như vậy bạn sẽ không phải lo lắng về những vết bẩn khi nhà có trẻ nhỏ.

6. Bỏ đồ bẩn vào sọt

Việc đi thu gom quần áo bẩn, tất vứt lung tung của mọi người làm cho bạn tốn thời gian và cảm giác bực bội vì nhà cửa luộm thuộm. Dùng một chiếc sọt để trong phòng tắm để bỏ đồ bẩn sẽ giúp việc nhà của bạn .

7. Vết ngón tay luôn xuất hiện trên cửa kính hoặc đồ nội thất mà mất vẻ sáng bóng của đồ đạc, cho dù bạn rất thường xuyên lau chúng hàng ngày, nếu nhà có trẻ con thì hãy tạo cho trẻ thói quen rửa tay sau khi ăn, trước khi động vào bất cứ vật gì.

8. Thay vì cất chổi lau nhà ở một vị trí xa các phòng như ở ngoài ban công, đặt đồ dọn nhà ở những vị trí dễ lấy như phòng tắm, khi cần lau dọn vết bẩn sẽ nhanh chóng hơn.

9. Những tấm thảm để ở vị trí đi qua đi lại nhiều luôn bị dính bẩn nhiều nhất, do đó để tránh mất thời gian và công sức làm sạch thảm thì bạn thử đặt lên trên thả14m một tấm vải trang trí hoa văn đẹp mắt như runner, khi bị bẩn bạn chỉ cần đem tấm vải này đi giặt, phơi khô rồi lại đặt lên thảm.

runner có thể giặt sạch dễ dàng và tiện lợi

runner có thể giặt sạch và dễ dàng phơi khô (ảnh internet)

10. Để thảm trải ngoài cửa là một cách giữ cho nhà bạn sạch hơn rất nhiều, đặt một tấm thảm ở cửa trước và một tấm ở cửa sau giúp giữ lại một lượng lớn đất, bụi bẩn.

11. Một quy tắc rất hiệu quả để cắt giảm khối lượng công việc đó là không bao giờ lên gác mà không cầm theo đồ đạc của tầng đó và ngược lại, khi bạn có con nhỏ, quy tắc này vô cùng hữu ích vì khi đó nhà bạn sẽ có nhiều đồ đạc như đồ chơi của con, quần áo mang đi giặt trên tầng thượng và quần áo mang xuống phòng con để gấp…

12. Luôn sắp bàn ăn thật đẹp mắt với hoa, khăn trải bàn và ly cốc. Điều này giúp mọi người trong nhà không bày bừa đồ dùng lên bàn khiến cho nhà bạn trông thật lộn xộn.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!