12 máy ảnh mirrorless dưới 15 triệu đáng mua trong năm 2020

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sở hữu những tính năng vượt trội mang đến hình ảnh chuẩn nét, dòng máy ảnh mirrorless được rất nhiều người yêu thích lựa chọn. Hãy cùng Websosanh khám phá sản phẩm máy ảnh mirrorless dưới 15 triệu đáng mua nhất trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tư vấn cách chọn mua máy ảnh mirrorless dưới 15 triệu

Hiện nay trên thị trường có 2 dòng sản phẩm Mirrorless đó là compact và DSLR-like. Máy ảnh Mirrorless compact thường có kích thước như những chiếc máy ảnh compact lớn và được sử dụng với các ống kính pancake. Sở hữu máy ảnh du lịch nhỏ gọn nhiều tính năng chụp bạn hoàn toàn có thể đặt vừa trong túi quần. Còn với chiếc máy ảnh mang phong cách chuyên nghiệp DSLR thì vốn dĩ có thiết kế, kích thước và tính năng tương đương như một chiếc máy ảnh DSLR bậc thấp hơn. Tuy nhiên máy có ưu điểm là luôn nhỏ và nhẹ hơn nhiều những chiếc DSLR thật sự.

Hệ thống ống kính dành riêng cho máy ảnh Mirrorless : 7 ống ngắm E cho dòng máy NEX do Sony cung cấp, 11 ống kính cho dòng máy ảnh G do Panasonic cung cấp, hãng Olympus làm 8 ống kính Micro Four Thirds, thương hiệu máy ảnh Samsung sản xuất 6 loại ống kính khác nhau cho dòng máy ảnh NX.

Hệ thống lấy nét tự động các loại máy ảnh không gương dùng cách đo sự tương phản giữa các điểm ảnh trên cảm biến ảnh để xác định hình ảnh đã lấy được nét. Cách lấy nét này thường chậm và khó khăn hơn khi môi trường chụp ánh sáng yếu và nhất là chụp đối tượng chuyển động. Nên vì thể các dòng máy sau này đã ứng dụng công nghệ lấy nét lai để cải thiện tốc độ lấy nét.

Hầu như các máy ảnh không gương lật đều có thể hỗ trợ kết nối Wifi hay NFC với thiết bị di động nên bạn có thể chuyển ảnh chụp từ máy ảnh sang điện thoại di động của bạn.

Vì thế tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như kinh phí của bạn có thể chọn mua máy ảnh mirrorless tốt nhất dưới 10 triệu trong những dòng máy ảnh sau đây: dòng máy phổ thông, dòng máy bán chuyên và dòng máy chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy ảnh không gương lật nổi tiếng: máy ảnh của Sony, sản phẩm máy ảnh hãng Olympus, Canon, Panasonic … mỗi thương hiệu này đều có những dòng máy ảnh khác nhau nên vì thế để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp cho hình bạn có thể tham khảo những sản phẩm nổi bật trong phần sau đây.

Máy ảnh không gương lật rất gọn nhẹ tiện lợi khi mang theo du lịch
Máy ảnh không gương lật rất gọn nhẹ tiện lợi khi mang theo du lịch (Nguồn: twitter.com)

2. Top 13 máy ảnh mirrorless dưới 15 triệu tốt nhất hiện nay

2.1 Máy ảnh mirrorless Sony Alpha A6000

Có kích thước rất vừa vặn bạn có thể cầm trên tay dễ dàng với trọng lượng khoảng 344g bao gồm cả pin và thẻ nhớ. Sản phẩm này được trang bị kính ngắm OLED độ phân giải lên đến 1.44 triệu điểm ảnh cùng màn hình LCD có kích thước 3 inch, màn hình này có khả năng lật lên đến 90 độ và gập xuống 45 độ. Máy ảnh mirrorless dưới 15 triệu Sony Alpha này có độ phân giải của camera lên tới 24.3MP APS-C cùng với bộ xử lý hình ảnh BIONZ X đảm bảo cho chất lượng ảnh chụp được siêu nét. Ngoài ra, bạn còn có thể kết nối máy ảnh này với điện thoại thông qua wifi và NFC, cho bạn dễ dàng chia sẻ ảnh vừa chụp lên mạng xã hội. Giá tham khảo là từ 11.890.000đ.

Máy ảnh mirrorless Sony Alpha A6000
Máy ảnh mirrorless Sony Alpha A6000 (Nguồn: ak1.ostkcdn.com)

2.2 Máy ảnh Mirrorless Canon EOS M6

Dòng máy ảnh mirrorless Canon thiết kế theo phong cách cổ điển, sang trọng với cảm biến APS-C lên đến 24.2 megapixel cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 và hệ thống Dual Pixel CMOS AF cho tốc độ chụp ở chế độ Live View nhanh hơn. Vì thế máy ảnh EOS M6 sở hữu được khả năng chụp ảnh ngang bằng với dòng máy ảnh DSLR. Cùng với thiết kế nhỏ gọn chưa đến 390g, bạn có thể mang theo sản phẩm này di chuyển khắp mọi nơi. Máy còn tích hợp màn hình LCD loại lật, rất thích hợp để bạn tự chụp ảnh chân dung. Ngoài khả năng kết nối Wifi, NFC, máy ảnh EOS M6 còn hỗ trợ kết nối Bluetooth. Giá tham khảo là từ 12.990.000đ.

Canon EOS M6
Canon EOS M6 (Nguồn: cloudfront.net)

2.3 Máy ảnh Canon EOS M100

Được trang bị cảm biến APS-C lên đến 24.2MP và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7, cùng dải ISO khả dụng từ 100 đến 25,600 và cho phép chụp liên tiếp 6.1fps. Máy ảnh mirrorless dưới 15 triệu của Canon này còn hỗ trợ quay video Full HD 1080p với tốc độ lên đến 60fps. Máy còn sử dụng hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel của hãng Canon nên cho khả năng lấy nét nhanh và chính xác. Màn hình của Canon M100 có kích thước lên đến 3 inch hỗ trợ cảm ứng, bên cạnh đó màn hình này có thể xoay 180 độ thuận tiện cho mục đích chụp ảnh selfie. Canon EOS M100 cũng được trang bị các chuẩn kết nối không dây hiện nay như Wi-Fi, NFC và Bluetooth. Giá tham khảo là từ 10.690.000đ.

Canon EOS M100
Canon EOS M100 (Nguồn: stuff.tv)

2.4 Máy ảnh Canon Mirrorless EOS M50

Sở hữu bộ cảm biến CMOS APS-C CMOS lên đến 24.1MP cùng bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8 để mang lại độ nhạy cao cùng hiệu suất chụp ảnh nhanh phù hợp khi bạn chụp cả ảnh tĩnh hay quay video. IOS của máy có thể từ 100 đến 25,600 vô cùng linh hoạt và có thể được mở rộng ISO lên đến 51200 một cách dễ dàng. Màn hình cảm ứng LCD lớn lên đến 3.0 inch cho bạn dễ dàng nhìn và sử dụng máy hơn. Máy ảnh này còn tích hợp kết nối Wifi và NFC cho phép bạn dễ dàng chia sẻ cả ảnh và video với thiết bị di động được liên kết. Giá tham khảo là từ 14.990.000đ.

Canon EOS M100
Canon Mirrorless EOS M50 (Nguồn: bhphotovideo.com)

2.5 Máy ảnh Fujifilm Mirrorless X-A5

Được trang bị cảm biến bayer truyền thống với độ phân giải lên đến 24.2MP CMOS APS-C. Bộ xử lý hình ảnh được làm mới hơn với tốc độ xử lý cao hơn khoảng 1.5 lần so với dòng sản phẩm cũ, dải ISO của máy được nâng cấp cao hơn từ 200 đến 12800 và có thể mở rộng lên đến 100-51200. Máy ảnh mirrorless Fujifilm trang bị màn hình LCD cảm ứng có kích thước lên đến 3 inch, độ phân giải 1.04 triệu điểm ảnh với tỉ lệ khung hình 3:2. Bên cạnh đó màn hình có khả năng xoay lật 180 độ giúp bạn có những tấm ảnh tự sướng dễ dàng hơn. Fujifilm X-A5 sử dụng công nghệ Bluetooth với năng lượng thấp, cho phép bạn chuyển hình ảnh và video nhanh chóng qua thiết bị di động mà không tốn nhiều năng lượng. Giá tham khảo là từ 10.290.000đ.

Canon Mirrorless EOS M50
 Fujifilm X-A5 có màn hình có thể lật xoay 180 độ giúp bạn chụp hình selfie tốt hơn (Nguồn: youtube.com)

2.6 Máy ảnh Fujifilm Mirrorless X-T100

Máy ảnh được trang bị cảm biến CMOS lên đến 24.2MP APS-C cho phép bạn chụp hình ảnh tĩnh cũng như video có độ phân giải cao trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Dải ISO từ 200 đến 12800, có thể được mở rộng thành ISO từ 100 đến 51200 để phù hợp hơn trong các môi trường siêu sáng hoặc siêu tối. Máy ảnh này sử dụng cảm biến Bayer để giảm giá thành thay vì cảm biến X-Trans cao cấp. Fujifilm X-T100 còn được tích hợp công nghệ Wifi và Bluetooth Low Energy hỗ trợ bạn chuyển ảnh và video sang thiết bị điện thoại một cách dễ dàng. Giá tham khảo là từ 13.490.000đ.

Fujifilm Mirrorless X-T100
Fujifilm Mirrorless X-T100 (Nguồn: dixons.com)

2.7 Máy ảnh Fujifilm Mirrorless X-A3

Được trang bị cảm biến ảnh CMOS APS-C lên đến 24.2MP cùng với bộ xử lý ảnh EXR Processor II để cho ra những bức ảnh ở độ phân giải cao mà vẫn đảm bảo được chất lượng hình ảnh có độ nét của đối tượng chụp. Máy ảnh mirrorless dưới 15 triệu của Fujifilm này được trang bị màn hình cảm ứng LCD 3 inch, có thể lật 180 độ cùng với nhiều tính năng chạm lấy nét và chạm để chụp. X-A3 được tích hợp kết nối Wifi cho bạn dễ dàng lấy được hình ảnh đã chụp và chia sẻ  lên mạng xã hội thông qua các thiết bị di động. Giá tham khảo là từ 12.490.000đ.

Fujifilm Mirrorless X-A3
Fujifilm Mirrorless X-A3 (Nguồn: alicdn.com)

2.8 Máy ảnh Olympus PEN E-PL9

Sử dụng cảm biến chụp ảnh 16MP Live MOS cùng với hệ thống chống rung 3 trục và bộ xử lý hình ảnh TruePic VIII. Máy ảnh này còn được bổ sung khả năng quay 4K 30fps và chế độ chụp Sweep Panorama để chụp toàn cảnh theo kiểu quét ngang. Olympus cũng bổ sung thêm kết nối Bluetooth cho thiết bị này để bạn có thể lấy ảnh ngay từ chiếc máy ảnh qua một thiết bị di động khác.  Giá tham khảo là từ 14.390.000đ.

Olympus PEN E-PL9
Olympus PEN E-PL9 (Nguồn: tinhte.vn)

2.9 Máy ảnh Olympus PEN E-PL8

Được trang bị cảm biến micro-four-thirds Live MOS lên đến 16.1MP và bộ xử lý hình ảnh TruePic VII. Cảm biến này được hỗ trợ bởi một hệ thống chống rung 3 trục, cung cấp khoảng nhạy sáng từ 200 đến 25.600 với thời gian phơi sáng tối thiểu là 1/4.000 giây. Hệ thống lấy nét của máy ảnh này gồm 81 điểm nhận diện tương phản. Máy ảnh mirrorless dưới 15 triệu của Olympus này có màn hình LCD 3 inch có khả năng lật lên và xoay ngược ra phía sau để bạn có thể chụp ảnh tự sướng. Sản phẩm còn hỗ trợ kết nối Wifi để bạn kết nối đến thiết bị di động để lấy ảnh chụp ngay lập tức. Với các bạn trẻ, Máy ảnh mirrorless Olympus thỏa lòng selfie tuyệt đỉnh. Giá tham khảo là từ 11.790.000đ.

Máy ảnh Olympus PEN E-PL8
Máy ảnh Olympus PEN E-PL8 (Nguồn: binhminhdigital.com)

2.10 Máy ảnh Olympus OM-D EM10 Mark II

Sử dụng bộ cảm biến 4/3 Live MOS có độ phân giải lên đến 16MP cùng với bộ xử lý ảnh TruePic VII để máy có khả năng chụp ảnh lên đến 8.5fps và quay video Full HD 1080p/60p cũng như dải nhạy sáng ISO từ 200 đến 25.600. Máy có màn hình LCD có kích thước 3 inch cùng khả năng kết nối Wifi với thiết bị di động để bạn dễ dàng lưu trữ hình ảnh và chia sẻ hình ảnh vừa mới chụp lên mạng xã hội. Giá tham khảo là từ 13.400.000đ.

Olympus OM-D EM10 Mark II có thiết kế nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang theo di chuyển
 Olympus OM-D EM10 Mark II có thiết kế nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng mang theo di chuyển (Nguồn: spiceee.net)

2.11 Dòng Máy ảnh Mirrorless Panasonic LUMIX DMC-G7

Máy ảnh có sự kết hợp giữa cảm biến Digital Live MOS 16 megapixel cùng với bộ xử lý hình ảnh Venus Engine đem lại cả hai khả năng là thu ảnh với chất lượng cao và xử lý tín hiệu với tốc độ cao. Máy ảnh này còn có khả năng chụp được những bức ảnh và quay video ở chất lượng 4K với hình ảnh vô cùng chân thực và sắc nét đồng thời góc nhìn khung ảnh được mở rộng hơn. Ngoài ra bạn có thể điều khiển được chiếc máy ảnh mirrorless dưới 15 triệu Panasonic LUMIX  này nhờ vào ứng dụng Panasonic Image App trên điện thoại hay máy tính bảng của mình thông qua kết nối wifi. Giá tham khảo là từ 13.990.000đ.

LUMIX DMC-G7
LUMIX DMC-G7 (Nguồn: 4.img-dpreview.com)

2.12 Máy ảnh Canon EOS M10

Có cảm biến APS-C, độ phân giải 18MP cùng dải ISO của máy khá rộng từ 100 đến 12800. Thêm vào đó, hệ thống lấy nét lai CMOS AF II trên M10 có 49 điểm lấy nét và có thể nhận diện khuôn mặt, bám nét. Máy có thể quay phim Full HD 1080P định dạng là MP4 ở mức 30 khung hình liên tục trên một giây. Mặt sau của máy là màn hình LCD cảm ứng kích thước 3 inch với khả năng lật lên 18 cho bạn có thể tự chụp những bức ảnh tự sướng với chất lượng Việc lựa chọn một chiếc máy ảnh không gương lật Mirrorless với đầy đủ tính năng và phù hợp với túi tiền của mình sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp nhất khi đi du lịch. Hy vọng với 12 gợi ý trên bạn sẽ có được sự lựa chọn một chiếc máy ảnh phù hợp nhất cho riêng mình. Bên cạnh đó đừng quên tìm hiểu và tự học những cách chụp ảnh đẹp trên máy ảnh này nhé. Giá tham khảo là từ 6.290.000đ.

Máy ảnh Canon EOS M10
Máy ảnh Canon EOS M10 (Nguồn: ritzcamera.com)

3. Mua máy ảnh mirrorless ở đâu chính hãng chuyên nghiệp

Bạn có thể lựa chọn và tìm mua sản phẩm máy ảnh không gương lật này ở những cửa hàng phân phối và bán lẻ máy ảnh chính hãng uy tín hiện nay như Lê Bảo Minh, cửa hàng chính hãng của Sony, Panasonic hay Fujifilm… Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo các loại máy ảnh mirrorless chính hãng chất lượng tốt đang bán giá ưu đãi tại các trang thương mại điện tử như Websosanh.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!