13 cách trị rụng tóc cho nam hiệu quả nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bật mí 13 cách trị rụng tóc cho nam giới một cách hiệu quả nhất dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại được mái tóc đẹp và chắc khỏe.

Khi tóc rụng trở thành một mối bận tâm và lo lắng của bạn, tại sao không tham khảo ngay 13 cách trị rụng tóc hiệu quả dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm ra được giải pháp tốt và phù hợp cho mái tóc của mình.

1. Thuốc được kê đơn

Đối với một số trường hợp rụng tóc xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý như thiếu máu, thiếu vitamin,… các bác sĩ có thể sẽ cho bạn một toa thuốc điều trị. Sử dụng thuốc theo đơn chỉ định của bác sĩ sẽ giúp giải quyết nguyên nhân gây rụng tóc và khắc phục được vấn đề rụng tóc ở bạn.

2. Cấy tóc  

Ngày này, việc cấy tóc đã dần trở nên phổ biến với sự ra đời của nhiều công nghệ cấy tóc hiện đại. Bằng việc lấy chính nang tóc trên da đầu để cấy vào vị trí bị thiếu hoặc rụng nhiều. Cách làm này được đánh giá về tính an toàn, không gây kích ứng hay một tác dụng phụ nào. Nang tóc sau khi được cấy sẽ có độ bám dính cao với da đầu nên sẽ tạo thân mới, sợi tóc chắc khỏe hơn. Tuy nhiên chi phí cho cách trị rụng tóc này cũng khá cao.

Bằng việc lấy chính nang tóc trên da đầu để cấy vào vị trí bị thiếu hoặc rụng nhiều
Bằng việc lấy chính nang tóc trên da đầu để cấy vào vị trí bị thiếu hoặc rụng nhiều

3. Điều trị bằng laser

Không chỉ áp dụng trong điều trị và chăm sóc da, một số loại laser còn có tác dụng kích thích tóc mọc dài, dày và chắc khỏe hơn. Tuy nhiên bạn sẽ mất vài tháng để thấy được hiệu quả từ cách trị rụng tóc này.

4. Bỏ thuốc lá

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy những người thường xuyên hút thuốc lá có nguy cơ rụng tóc cao gấp 2 lần so với người bình thường. Trong thuốc lá chứa đến 7000 chất độc hại, trong đó có một số chất độc hại gây tổn thương nang tóc và các tế bào gốc khiến cho sợi tóc yếu và dễ bị gãy rụng hơn. Bỏ thuốc lá đồng nghĩa với việc loại bỏ các yếu tố độc hại trên để tóc chắc khỏe và chấm dứt tình trạng rụng tóc.

5. Mát xa da đầu

Việc matxa da đầu kích thích quá trình lưu thông máu trên da đầu nhờ vậy tạo môi trường tốt hơn cho sự phát triển của nang tóc. Đồng thời cũng hỗ trợ việc điều trị rụng tóc một cách hiệu quả. Bạn có thể đến các trung tâm làm đẹp, spa uy tín để được tư vấn và chăm sóc tóc hiệu quả.

Mát xa da đầu
Mát xa da đầu

6. Chế độ ăn uống cân bằng

Thiếu dưỡng chất như vitamin B, A,… là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc ở nam giới. Chính vì vậy cách trị rụng tóc hữu hiệu nhất trong trường hợp này đó là xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung đầy đủ dưỡng chất, lựa chọn ăn các thực phẩm an toàn, chất lượng cho cơ thể khỏe mạnh, tạo tiền đề cho sự phát triển tốt của các bộ phận khác trên cơ thể, trong đó có các tế bào tóc.

7. Xét nghiệm các loại bệnh

Tóc rụng nhiều cũng là một trong những dấu hiệu của một loại bệnh nào trong cơ thể. Vậy nên, việc thực hiện các xét nghiệm bệnh lý khi gặp tình trạng tóc rụng nhiều với tần suất cao là cần thiết để xác định nguyên nhân và có cách điều trị phù hợp.

8. Giảm căng thẳng

Khi bạn gặp căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần sẽ kích thích cơ thể sản sinh một loại chất thúc đẩy quá trình rụng tóc cũng như ngăn cản quá trình phát triển của tóc. Chính vì vậy, luôn giữ cho tinh thần thoải mái và hạn chế những tổn thương về mặt thể chất là cách trị rụng tóc khá hiệu quả.

9. Sử dụng các loại dầu tự nhiên

Thoa tinh dầu chiết xuất thiên nhiên, phảng phất hương thơm dễ chịu như tinh dầu oải hương, hương thảo,… cũng mang lại hiệu quả trong điều trị rụng tóc. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ phù hợp với một số trường hợp rụng tóc nhẹ hoặc mới xuất hiện.

Sử dụng các loại dầu tự nhiên
Sử dụng các loại dầu tự nhiên

10. Bổ sung chất Biotin

Biotin hay còn gọi là vitamin B7 là một dưỡng chất đảm bảo cho độ chắc khỏe và óng mượt của mái tóc. Thiếu Biotin khiến tóc yếu và dễ dàng gãy rụng hơn. Vì vậy,  hãy đảm bổ sung đủ dưỡng chất này với chế độ ăn hàng ngày. Ăn kèm các loại hạt giàu dinh dưỡng như đậu lăng, đậu đỏ… hay gan động vật là nguồn cung cấp biotin dồi dào cho cơ thể.

11. Nước ép hành tây

Nhiều nghiên cứu cho thấy tác dụng ngăn rụng tóc của hành tây thể hiện khá rõ rệt. 73% những người thử cách trị rụng tóc với hành tây và đã đạt được hiệu quả khả quan với mái tóc dày, chắc khỏe hơn. Đó là nhờ vào lượng lưu huỳnh có trong loại củ này. Khi tóc được cung cấp đủ lượng lưu huỳnh cần thiết sẽ trở nên chắc khỏe, bóng mượt hơn. Vậy nên hãy chế biến nước ép hành tây và thoa lên da đầu thường xuyên để có được hiệu quả nhanh hơn.

12. Dâm bụt

Hoa dâm bụt cũng có tác dụng nhất định trong việc hỗ trợ điều trị rụng tóc. Loại hoa này giúp kích thích nang tóc, tăng kích thước nang và giúp cho tóc phát triển một cách nhanh hơn.

13. Dừng hoặc thay đổi các loại thuốc đang sử dụng

Một số loại thuốc có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng rụng tóc. Vì vậy hãy ngưng sử dụng thuốc và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có chế độ điều trị phù hợp hơn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!