13 máy ảnh Mirrorless dưới 10 triệu chụp nét, không nhiễu, dễ dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua máy ảnh Mirrorless dưới 10 triệu cần lưu ý những điều đặc biệt gì? Đâu là top các loại máy không gương lật được ưa chuộng hiện nay?

1. Kinh nghiệm cho bạn chọn mua máy ảnh Mirrorless

Có mấy loại máy ảnh không gương lật?

Hiện có ba loại máy ảnh không gương lật theo các phân khúc: máy phổ thông, máy bán chuyên và máy chuyên nghiệp.

Máy phổ thông (entry-level): Là dòng máy dành cho người mới, người dùng DSLR (entry) muốn đổi máy nhỏ gọn hơn mà có thể thay đổi ống kính, sử dụng LCD canh khung lấy nét, cảm biến nhỏ.

Máy bán chuyên (prosumer): Dòng máy thích hợp cho cả người dùng phổ thông và thợ ảnh chuyên nghiệp, thân máy nhỏ hơn máy phổ thông nhưng chất lượng cao hơn, có kính ngắm điện tử EVF, LCD lật phía sau.

Máy chuyên nghiệp: Dòng máy không gương lật chất lượng cao nhất về hình ảnh và video, bộ xử lý hình ảnh nhanh hơn, tự động lấy nét nhanh. Có đủ các nút điều khiển thông số bằng tay, đặc biệt là máy chụp tốt ngay cả khi đối tượng chuyển động hoặc ở môi trường thiếu sáng.

Máy ảnh không gương lật đa dạng kiểu dáng
Máy ảnh không gương lật đa dạng kiểu dáng

Hệ thống ống kính

Thực tế, nhiều bạn khi dùng máy ảnh chỉ quan tâm và đầu tư vào thân máy (body) mà “bỏ quên” ống kính. Tất nhiên ống Kít đi kèm đáp ứng được nhu cầu nào đó của bạn nhưng nếu muốn có ảnh chất lượng cao hơn, muốn nâng cao kỹ năng chụp ảnh thì việc đầu tư một ống kính mới là điều rất cần thiết.

Khi mua máy ảnh Mirrorless, việc tậu ống kính chụp ảnh đẹp phù hợp với máy cũng rất quan trọng. Bạn nên tìm hiểu về dải tiêu cực mà hệ ống kính của hãng cung cấp, chẳng hạn như với hệ ống kính fix một tiêu cự thì phù hợp với các góc chụp như thế nào. Tiếp đó cũng cần quan tâm đến giá thành vì có nhiều phân khúc giá khác nhau, đâu là hệ thống ống kính mà bạn đang tìm.

Kích thước cảm biến ảnh

Cảm biến ảnh lớn hơn sẽ mang đến những bức ảnh chất lượng hơn, nhất là trong môi trường thiếu ánh sáng, giảm nhiễu xạ khi chụp trong môi trường ánh sáng phức tạp. Các máy ảnh du lịch có kích thước cảm biến phổ thông là 1/2.5″, 1/3.2″, 1/2.3″. Cảm biến ảnh của máy Mirrorless có kích thước APS-C 24 x 16mm, Micro Four Thirds 17 x 13mm hoặc Full-Frame 36 x 24 mm.

Kính ngắm

Máy ảnh không gương lật sử dụng hệ thống ống ngắm điện tử EVF để giảm kích thước cho máy. EVF thể hiện đúng ảnh tương ứng với thông số chụp và rất hữu ích khi ngắm ở điều kiện thiếu sáng. Ưu điểm EVF là thể hiện chính xác thông số phơi sáng, cân bằng màu sắc.

Lưu ý, khi sử dụng máy công nghệ EVF có chút độ trễ khi dịch chuyển nên dễ khiến người chụp mất tập trung. Ống ngắm EVF phân giải càng cao thì sẽ tiêu thụ lượng pin càng lớn. Bạn có thể tắt đi một số tính năng không dùng đến trên máy để tiết kiệm thời lượng pin.

Hệ thống lấy nét tự động

Máy ảnh DSLR sử dụng cách lấy nét so sánh lệch pha hoặc trùng pha rất hiệu quả,. Hệ thống lấy nét sẽ bám theo vật thể chuyển động nhanh nhưng cần có không gian cho buồng gương lật và bộ lấy nét riêng nên việc thu nhỏ kích thước thân máy là rất khó.

Trong khi đó, với máy ảnh mirrorless, loại bỏ gương lật, dùng cách đo tương phản giữa các pixels trên cảm biến ảnh để lấy nét. Cách lấy nét này chậm và khó trong môi trường ánh sáng yếu. Do đó, các đời máy sau đã cải thiện điều này bằng việc ứng dụng công nghệ lấy nét lai.

Chọn máy có cơ chế lấy nét lai Hybrid AF, tốc độ lấy nét nhanh hơn, nhất là trong bối cảnh thiếu sáng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chụp.

Máy ảnh không gương lật có thiết kế nhỏ gọn
Máy ảnh không gương lật có thiết kế nhỏ gọn

Quay Video

Nếu bạn không phải là dân quay phim chuyên nghiệp, hãy sắm máy ảnh Mirrorless dưới 10 triệu ưu tiên chất lượng quay video Full HD là hợp lý!

Kết nối

Các máy ảnh không gương lật đều kết nối được Wi-fi, NFC với smartphone (iOS hoặc Android). Bạn có thể tham khảo giao diện công cụ điều khiển máy ảnh không gương lật trên ứng dụng, xem có thuận tiện và dễ dùng không. Có một số máy có tính năng nhưng hoạt động lại khá phức tạp.

Chọn máy ảnh Mirrorless ở mức độ nào?

Sau khi cân nhắc các tiêu chí trên, bạn chọn mua máy ảnh không gương lật Mirrorless ở phân khúc nào: phổ thông, bán chuyên hay chuyên nghiệp? Nếu bạn muốn mua máy giá dưới 10 triệu thì ngay sau đây sẽ là Top 12 máy ảnh tốt nhất 2018 dành cho bạn.

Truy tìm máy ảnh chụp du lịch nét nhất
Truy tìm máy ảnh chụp du lịch nét nhất

2. Top 13 máy ảnh Mirrorless dưới 10 triệu tốt 

Máy ảnh Mirrorless Canon EOS M10

Máy ảnh Mirrorless Canon M10 có ngoại hình nhỏ gọn, mềm mại, không “cơ bắp” như EOS M3. Máy được trang bị cảm biến 18MP, hỗ trợ quay Full HD 30fps, dải ISO khá rộng, có 49 điểm lấy nét trên hệ thống lấy nét lai CMOS AF II. Giá tham khảo: 6.490.000đ

Máy ảnh Mirrorless Canon M10 giá dưới 10 triệu
Máy ảnh Mirrorless Canon M10 giá dưới 10 triệu

Máy ảnh Mirrorless Sony Alpha A6000

Máy có cảm biến APS HD CMOS 24.3MP, bộ xử lý hình ảnh BIONZ X, ISO 100 – 25600, hệ thống lấy nét 25 điểm. Chụp liên tục 11 ảnh/giây. Máy kết nối wifi giúp chuyển ảnh nhanh, dễ dàng.  Giá tham khảo 11.990.000đ

Máy ảnh Mirrorless Sony Alpha A6000
Máy ảnh Mirrorless Sony Alpha A6000

Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-A10

Fujifilm X-A10/XC16-50MM có “diện mạo” hoài cổ giống như những chiếc rangefinder phim trong quá khứ nên rất ấn tượng và bắt mắt. Máy Fujifilm chụp ảnh cực căng nét với màn hình phân giải cao. Máy có thể tự lấy nét và nhận diện khuôn mặt.

Máy có màn hình LCD 3.0 inches, cảm biến CMOS, độ phân giải 16.3MP, ISO 100 – 25600, hỗ trợ quay Full HD. Máy ảnh mirrorless Fujifilm được bảo hành 24 tháng. Giá tham khảo: 5.990.000đ

Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-A10
Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-A10

Máy ảnh Mirrorless Panasonic Lumix DMC-GF9 Body

Một trong những chiếc máy ảnh Mirrorless dưới 10 triệu được ưa chuộng nhất hiện nay. Máy có thể hoán đổi ống kính, cảm biến ảnh 16MP Live MOS, bộ xử lý hình ảnh: Venus Engine, ISO: 200 – 25600, chế độ lấy nét theo công nghệ DFD lấy nét nhanh 0.07 giây. Giá ưu đãi đặc biệt chỉ còn từ 7.890.000đ.

Panasonic Lumix DMC-GF9 Body
Panasonic Lumix DMC-GF9 Body

Máy ảnh Mirrorless Olympus PEN E-PL7

Máy được thiết kế dạng hoài cổ với tông màu đen trắng ấn tượng. Màn hình LCD 3″ có thể bật ra và xoay về phía trước. Thiết kế này đặc biệt phù hợp khi chụp các bức ảnh tự sướng. Về phần cứng, Olympus PEN E-PL7 được trang bị cơ chế chống rung ba trục, cảm biến 16MP,  hệ thống lấy nét tự động 81 điểm, khả năng chụp liên tục 8 ảnh/giây với tiêu cự cố định.

Máy ảnh mirrorless Olympus dành cho ai thích chụp selfie. Máy có các tính năng như màn hình 3″ lật ra phía trước, hẹn giờ chụp bằng cách chạm lên màn hình, kết nối Wifi để chia sẻ sang điện thoại. Khả năng lấy nét 81 điểm, tốc độ chụp 60 – 1/4000 giây.  Giá tham khảo 9.990.000đ

Mirrorless Olympus PEN E-PL7
Mirrorless Olympus PEN E-PL7

Máy ảnh Mirrorless Pentax Q-S1

Tiếp tục là một máy ảnh Mirrorless giá dưới 10 triệu khá đặc biệt, đó là Pentax Q-S1. Máy có cảm biến ảnh lớn nhất trong dòng Q, 1/1,7 inch. Cơ chế chống rung SR cho hình ảnh sắc nét. Máy có thể quay phim Full HD chất lượng cao. Màn hình LCD của Pentax Q-S1 có tỉ lệ 3:2, độ phân giải cao với 460.000 điểm ảnh. Pentax Q-S1 thuộc dòng máy thay ống kính, thiết kế nhỏ gọn của Ricoh Imaging. Ở phiên bản Q-S1, Ricoh cho phép người dùng tùy biến sản phẩm  với 40 phiên bản màu tự chọn. Pentax Q-S1 nhỏ hơn máy DSLR truyền thống nhưng lại sở hữu đủ các tính năng, là lựa chọn lý tưởng cho cả người chụp chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Giá tham khảo 9.990.000đ

Pentax Q-S1
Pentax Q-S1

Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-M1

Như các model dòng X khác, X-M1 giữ được kiểu dáng hoài cổ đặc trưng. X-M1 có lớp vỏ bằng nhựa (một số phiên bản có lớp phủ giống kim loại) được bọc bên ngoài bởi chất liệu giả da. Ưu điểm lớn nhất của máy là thiết kế nhỏ gọn 117 x 67 x 39 mm, nặng 330 gram. Nếu bạn thích dạo phố, thích chụp ảnh đời thường thì X-M1 là một lựa chọn sáng giá.

Kiểu dáng nhỏ gọn nhưng X-M1 vẫn cho chất lượng ảnh xuất sắc, tốc độ xử lý nhanh, kiểu dáng hoài cổ độc đáo. X-M1 có cảm biến APS-C CMOS 16,3 megapixel công nghệ X-Trans độc quyền của thương hiệu Fujifilm. Máy hỗ trợ ISO từ 100 -25.600, quay video Full HD tốc độ 30 khung hình trên giây. Giá tham khảo: 7.000.000đ

Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-M1
Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-M1

Máy ảnh Mirrorless Canon EOS M3

Máy có màn hình cảm ứng 3 inch, xoay được 180 độ và nghiêng 45 độ, thiết kế này giúp bạn có được nhiều góc chụp lạ mắt. Máy lấy nét nhanh, hiệu quả. Ống kính đi kèm (15 – 45 mm f/3.5-5.6) có độ nét đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản. Đặc biệt bạn có thể tận dụng kho lens rất phong phú từ Canon thông qua ngàm chuyển đổi. Giá tham khảo: 9.900.000đ

Canon EOS M3
Canon EOS M3

Máy ảnh Mirrorless Sony Alpha A5000

A5000 có cảm biến Exmor™ APS HD CMOS 20.1MP cùng bộ vi xử lý BIONZ X™ hoàn hảo, giúp bạn chớp được những khoảnh khắc đắt giá. Bạn cũng có thể sử dụng hiệu ứng xóa nền nhòe để có những bức ảnh ấn tượng.

Bạn có thể chia sẻ ảnh nhanh chóng với tính năng wifi – NFC trên A5000. Bạn còn có thể điều khiển máy từ xa chỉ bằng điện thoại hoặc máy tính bảng khi được cài sẵn Smart Remote Control Embedded2.

Sony A5000 có thể hoán đổi ống kính nhẹ và là dòng máy nhẹ nhất thế giới với khoảng 269g, kích thước 109.6 x 62.8 x 35.7mm. Chiếc máy ảnh Mirrorless dưới 10 triệu này có màn hình 3″ chuẩn TFT, sử dụng cảm biến Exmor™ APS HD CMOS 20.1MP giúp bạn chớp được những khoảnh khắc độc đáo nhất. Giá tham khảo: 9,390,000đ

Sony Alpha A5000
Sony Alpha A5000

Máy ảnh Mirrorless Nikon 1 J5

Đây là chiếc máy ảnh có khả năng quay video 4K của Nikon và rất được người dùng đánh giá cao. Máy có khả năng chụp ảnh lấy nét liên tục rất nhanh. Màn hình LCD 3″ 1.04 triệu điểm ảnh. Kích thước 98.3 x 59.7 x 31.5 mm.

Máy ảnh Nikon 1 J5 có bộ xử lý hình ảnh EXPEED 5A, bộ cảm biến BSI CMOS. Máy có thể ghi hình đến 20 fps với chế độ lấy nét tự động liên tục, quay video full HD 1080p/60, độ nhạy ISO đạt 12800. Giá tham khảo 9,090,000đ

Nikon 1 J5
Nikon 1 J5

Máy ảnh Mirrorless Panasonic Lumix DMC-GM5

GM5 có thân máy nhỏ gọn, hiệu suất cao mang đến hình ảnh chất lượng tốt. Kiểu dáng đẹp, phong cách, thân máy làm bằng hợp kim magie. DMC-GM5 được tích hợp kính ngắm LVF tỷ lệ 0.92x/0.46x tương đương (máy ảnh 35mm), tái tạo 100% màu sắc như máy GX7 LUMIX.

GM5 được trang bị cảm biến 16MP Four Thirds và có các tính năng thú vị như EVF 1.2m dot, hotshoe tương đương. Máy tích hợp Wifi, video HD 1080/60p, màn hình cảm ứng 3 921k điểm, đèn flash ngoài. Có ngay trong tay máy ảnh Mirrorless Panasonic khả năng chụp linh hoạt tạo nên những tấm ảnh ấn tượng, độc đáo. Giá tham khảo: 10,000,000đ

Panasonic Lumix DMC-GM5
Panasonic Lumix DMC-GM5

Với ưu điểm kích thước nhỏ gọn tiện lợi khi mang theo bên mình, máy ảnh Mirrorless được khá nhiều người lựa chọn. Hy vọng với các thông tin trên đây bạn sẽ có được nhưng lưu ý khi chọn mua máy ảnh mirrorless dưới 10 triệu và sớm rước loại máy ảnh ống kính chất đang bán giá ưu đãi phù hợp với mình nhất.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!