14 vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh mẹ cần mua cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lần đầu làm mẹ ai cũng có những tâm trạng lo lắng dễ hiểu. Khi chuẩn bị đồ cho bé, nhiều mẹ cũng rất bối rồi vì không biết nên mua đồ gì. Sau đây là 15 vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh mẹ cần mua cho bé.

Mũ thóp, bao tay chân

Với các bé, mũ thóp và bao tay chân là không thể thiếu được. Khi lựa chọn, mẹ nên chọn loại mềm mại, thấm mồ hôi tốt và không nên quá chặt. Hãy kiểm tra cẩn thận những đường may trên chiếc bao tay, chân để chắc rằng chúng an toàn cho con, không mắc vào chân tay bé. Nếu được, có thể mua những loại có đường chỉ nổi, như thế sẽ không làm tổn thương đến làn da mỏng manh của bé.

Yếm

Chắc chắn không thể thiếu, những chiếc yếm tuy nhỏ xinh nhưng lại có rất nhiều công dụng. Yếm thực sự rất cần khi cho bé bú và ăn không bị dây bẩn ra áo. Ngoài ra còn có tác dụng che ngực cho bé đỡ lạnh. Mẹ nên mua cho bé khoảng 3 – 5 chiếc để thay đổi, nhất là trong những ngày mưa không thể giặt kịp.

Quần áo trẻ sơ sinh

Quần áo trẻ sơ sinh tất nhiên là không thể thiếu. Hiện nay có rất rất nhiều loại quàn áo trẻ sơ sinh, có thể là của Trung Quốc (vạn lần không nên mua), của Việt Nam xuất khẩu hoặc của các hãng nhập khẩu. Tốt nhất, để bảo vệ làn da non nớt và nhạy cảm của bé mẹ nên chọn quần áo chất liệu 100% coton. Dây chun quần không được chặt quá. Đừng mua loại quần áo có cúc bấm sau lưng sẽ cấn và làm đau lưng bé khi nằm. Ngoài ra, những loại quần áo có đường chỉ nổi cũng nên được ưu tiên.

Lót phân su + tã vải

Mặc dù vẫn biết rằng bỉm là không thể thiếu trong những năm tháng đầu đời của bé nhưng khi bé mới sinh tuyệt đối không nên dùng bỉm, vì bỉm sẽ làm tổn thương da của các bé. Bé nên được dùng tã vải kèm theo miếng lót phân su.

Bỉm cho bé

Như đã nói ở trên, bé rất cần đến bỉm trong suốt những năm tháng đầu đời vì lúc này bé không thể kiểm soát tốt những cơn “buồn” đi vệ sinh của mình, thêm vào đó, nhu cầu đi vệ sinh của bé cũng khá lớn. Mẹ nên chọn bỉm có kích thước phù hợp với cân nặng của bé. Không nên chọn loại bỉm mà phần bên trong tiếp xúc với da trẻ có plastic và polyester. Ngoài ra, nếu dùng tã giấy nên dự trữ với số lượng lớn để vừa kinh tế lại vừa sẵn sàng để thay cho bé bất cứ lúc nào.

Băng rốn, tưa lưỡi

Mẹ có biết rằng băng rốn vô cùng quan trọng đối với các bé. Những ngày đầu tiên khi ra đời, rốn của bé rất dễ bị nhiễm khuẩn, băng rốn vừa giúp vệ sinh rốn lại vừa giữ ấm bụng cho bé.

Ngoài ra, mẹ cũng nên mua tưa lưỡi cho trẻ. Lưỡi của các bé nhất là trong tháng đầu tiên bú mẹ, rất hay để lại bã trắng. Vì vậy mẹ sẽ rất cần rơ lưỡi cho bé, tránh việc bé không may bị tắc đờm hoặc nghẹn.

Bộ gối chặn

Nhiều mẹ nghĩ rằng nếu “ủ” con quá kỹ bằng cách để gối xung quanh sẽ khiến bé bị khó chịu. Tuy nhiên, một bố gối chặn cũng vẫn rất cần thiết, nó sẽ giúp bé an toàn khi nằm ngủ không bị lăn, ngã và giúp bé không bị giật mình.

Khăn sữa

Vẫn là một vật dụng không thể thiếu được. Khăn sữa là vật dùng để lau mặt, miệng cho bé. Mẹ nên chọn loại mềm mại để không làm tổn thương da bé. Khi lựa chọn khăn mẹ cũng nên tránh dùng khăn màu vì thuốc nhuộm hóa học không tốt cho sức khỏe của bé.

Khăn tắm xô

Khi tắm xong, mẹ cần phải lau người cho bé. Loại khăn thích hợp nhất để lau lên làn da mỏng manh của bé chính là khăn tắm xô. Mẹ nhớ chọn chất liệu cotton hoặc vải bông, vừa có khả năng hút nước lại vừa không làm trầy xước da bé.

Khăn choàng, ủ bé

Ngay khi bước ra khỏi bụng mẹ, bé đã cảm thấy rất lạ lẫm bởi môi trường trong bụng mẹ rất ấp áp và an toàn, trong khi đó, môi trường ở ngoài thì lại vô cùng “lạnh lẽo” và bé không còn cảm thấy an toàn nữa. Đây cũng là một trong những lý do mà ngay khi ra đời bé đã khóc toáng lên.

Việc ủ ấm cho bé là vô cùng quan trọng, vì vậy, mẹ cần dùng để quấn bé khi ở nhà hoặc đi ra ngoài: Từ viện về hoặc đi chích ngừa…Ngoài ra có thể dùng làm chăn đắp cho bé.

Bình sữa

Bé không chỉ bú sữa mẹ mà còn có thể sử dụng sữa công thức. Bởi vậy, việc sắm 2 – 3 bình sữa cho bé là cần thiết. Mẹ nên căn cứ vào tháng tuổi của bé và nhu cầu bú sữa của bé để lựa chọn bình sữa cho phù hợp. Nên dùng bình 50-120 ml cho bé 0-3 tháng tuổi, bình 120-180 ml cho bé 3-12 tháng tuổi. Mẹ nên chọn mua loại bình có thể tích rộng để dễ dàng cọ rửa, vệ sinh bình.

Mỹ phẩm dành cho bé

Nói về mỹ phẩm, mẹ có thể sẽ hơi bất ngờ. Kỳ thực, mỹ phẩm cho bé cũng rất đơn giản, chỉ bao gồm: Dầu gội đầu, phấn thơm, kem chống hăm, sữa tắm cho bé. Những sản phẩm này cần có độ pH trung tính, thành phần có chiết xuất từ thảo dược sẽ tốt hơn cho da dẻ của bé.

Chậu tắm

Chậu tắm cho bé cũng nên được mua riêng. Mẹ không nên sử dụng chậu giặt đồ hay tắm của mẹ để tắm cho bé. Mẹ nên sắm cho bé 2 chậu tắm. Chậu tắm dài, có lỗ thoát phía dưới + đồ đỡ gác vào chậu tắm để tắm cho bé; Chậu tròn để đựng nước tắm dội lại lần 2 (vì bé chưa tắm bằng vòi sen được, phải để sẵn chậu nước ấm).

Nhiệt kế

Sức khỏe của bé trong những thời gian đầu đời là vô cùng non nớt. Dụng cụ cần thiết để mẹ đo nhiệt độ cho bé khi thấy hiện tượng nóng sốt, hoặc theo dõi sau khi chích ngừa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!