15 cách chọn máy ảnh chuyên nghiệp bắt nét hình động tĩnh đều chất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những chia sẻ thiết thực về cách chọn máy ảnh chuyên nghiệp mà bạn nên biết. Khi có nhu cầu mua máy ảnh bạn có thể vận dụng để chọn được cho mình chiếc máy ảnh chất lượng và hiệu quả.

1. Lưu ý 15 cách chọn máy ảnh chuyên nghiệp

Những lưu ý quan trọng trong cách chọn mua máy chụp hình chuyên nghiệp là:

1.1 Xác định nhu cầu của bạn

Bạn cần căn cứ vào nhu cầu thực tế của bản thân để quyết định chọn mua loại máy ảnh nào cho phù hợp. Đây cũng là yếu tố để bạn có được cách chọn máy ảnh chuyên nghiệp phù hợp.

1.2 Tìm hiểu loại máy ảnh

Có nhiều loại máy ảnh khác nhau được phân phối trên thị trường, nhằm mục đích phục vụ các nhu cầu khác nhau. Từ đây cũng hình thành nên cách chọn mua máy ảnh DSLR, máy cơ tốt…

1.3 Thương hiệu bạn yêu thích

Bạn cũng có thể dựa vào thương hiệu máy ảnh yêu thích để chọn được sản phẩm máy ảnh mình muốn sử dụng. Điều này đảm bảo chất lượng sản phẩm sử dụng. Cách chọn máy ảnh cơ tốt cũng căn cứ vào yếu tố này để chọn lựa. Các thương hiệu uy tín bạn có thể tham khảo: dòng máy ảnh Sony, máy ảnh hãng Nikon nổi tiếng,…

1.4 Số “chấm” của máy ảnh

Hay còn gọi là độ phân giải của ảnh có được. Mỗi loại máy sẽ có độ phân giải – số chấm khác nhau. Chỉ số này cũng phụ thuộc vào nhu cầu ảnh của bạn. Bạn cần ảnh chất lượng cao hay chỉ cần ảnh chất lượng chấp nhận được?

1.5 Tốc độ màn trập

Là thời gian màn trập  đóng mở để ánh ánh sáng tiếp xúc với phim máy ảnh, cảm biến của máy ảnh. Màn trập mở càng lâu, ánh sáng đi vào càng nhiều thì ảnh càng sáng hơn và ngược lại.

1.6 Khả năng lưu trữ

Thông thường bộ nhớ trong của máy ảnh thường rất hạn chế nên khả năng lưu trữ của máy ảnh phụ thuộc phần lớn vào thẻ nhớ đi kèm. Bên cạnh thẻ nhớ đi kèm máy có dung lượng vừa phải thì bạn nên trang bị thêm các thẻ nhớ lưu trữ có dung lượng lớn hơn.

Canon 1D X Mark II.Canon 1D X Mark II. (Nguồn: imaging-resource.com)

1.7 Những phụ kiện cần có

Ngoài những phụ kiện đặc thù cho từng loại máy ảnh thì bạn cũng có thể trang bị thêm các phụ kiện như túi đựng máy ảnh, chân máy, bộ điều khiển từ xa, ống kính bổ sung, …

1.8 Bạn đã có sẵn một số thiết bị tương thích chưa?

Nếu bạn đã có sẵn một số thiết bị thì cần kiểm tra độ tương thích với máy ảnh đang dùng. Có nhiều máy ảnh không dùng đúng loại phụ kiện thì không kết nối được.

1.9 Bạn muốn mua máy DSLR hay máy Point and Shoot?

Bạn cần căn cứ vào nhu cầu của bản thân để có thể chọn được dòng máy ảnh phù hợp. Bạn có thể chọn mua máy DSLR hay máy Point and Shoot.

1.10 Chọn mua máy theo số zoom quang

Đây là chỉ số tiêu cự camera giúp phóng ảnh lại gần hơn. Đây là cách chọn máy ảnh chuyên nghiệp của một số người tiêu dùng.

1.11 Tìm hiểu mức ISO máy ảnh

Mức độ ISO máy ảnh cho phép bạn thực hiện những ảnh ở nơi tối sáng khác nhau. Độ nhạy sáng ISO càng cao thể hiện độ nhạy sáng càng cao của máy ảnh.

1.12 Tìm hiểu khẩu độ của máy

Đây là độ mở của ống kính để cho ánh sáng đi vào phim ảnh, cảm biến ảnh. Bạn cần nhớ nguyên tắc, khẩu độ mở càng lớn, ánh sáng đi vào càng nhiều.

1.13 Đọc các bài đánh giá máy ảnh

Bạn nên dành thời gian đọc các bài đánh giá, nhận xét về các loại máy ảnh để có thêm thông tin so sánh.

1.14 Tự cảm nhận máy

Nếu có thể bạn cũng nên tự cảm nhận máy trực tiếp tại các showroom hoặc những người đang sở hữu máy.

1.15 Khảo sát giá

Việc khảo sát giá trước sẽ cho bạn được thông tin về giá để có thể chọn được chiếc máy ảnh có giá phù hợp.

Máy ảnh Nikon D5Máy ảnh Nikon D5. (Nguồn: nikon.com.vn)

2. Top 4 máy ảnh chuyên nghiệp luôn được người dùng đánh giá cao

Với cách chọn máy ảnh chuyên nghiệp được chia sẻ thì bạn có thể chọn cho mình những chiếc máy phù hợp. Bạn cũng có thể tìm hiểu 4 máy ảnh chuyên nghiệp được đánh giá cao hiện nay là:

2.1 Nikon D5

Thông số kỹ thuật: Nikon D5 có những chỉ số kỹ thuật bạn nên tham khảo là: tổng số điểm ảnh 21,33 triệu, loại cảm biến CMOS, độ phóng đại: 0,72, điểm mắt: 17mm, tốc độ 1/8000 đến 30 giây, điểm lấy nét 153, độ phân giải 20.8MP …

Ưu điểm: Đây là dòng máy ảnh DSLR Nikon tốt nhất có giá ưu đãi. Sản phẩm được đánh giá là dòng máy ảnh có sức mạnh hoạt động cũng như độ chính xác ở mức cao. Chất lượng hình ảnh luôn dẫn đầu với công nghệ cảm biến đo sáng, cảm biến hình ảnh mới mẻ. Nikon D5 có thể chụp những gì mắt thường không thể thấy được. Giá tham khảo: 121.970.000 VNĐ.

Máy ảnh Nikon D5Máy ảnh Nikon D5 (Nguồn: zshop.vn)

2.2 Canon 1D X Mark II

Thông số kỹ thuật: Một số thông số kỹ thuật của sản phẩm là độ phân giải 20.2MP, kích thước màn hình 3.2 inches, tốc độ màn trập 1/8000 giây tới 30 giây, bộ xử lý ảnh Dual DIGIC 6+, bộ cảm biến CMOS, kích thước cảm biến  35.9 x 23.9 mm, …

Ưu điểm: Canon 1D X Mark II có khả năng chụp ảnh liên tục ở tốc độ cao cùng tốc độ ghi ảnh cực lớn nhờ vào bộ cảm biến được trang bị. Sản phẩm còn sử dụng công nghệ Dual Pixel CMOS AF nhằm nâng cao chất lượng quay phim từ máy. Ngoài chất lượng ảnh, video được các chuyên gia đánh giá cao thì máy ảnh Canon có thiết kế hiện đại và tinh tế. Giá tham khảo: 129.050.000 VNĐ.

Ảnh chụp từ máy Canon 1D X Mark IIẢnh chụp từ máy Canon 1D X Mark II (Nguồn: canon.co.uk)

2.3 Sony A9

Thông số kỹ thuật: Sony A9 có những thông số như độ phân giải 24MP, màn hình 3 inches, độ nhạy ISO là ISO 100-51200 (expands to 50-204800), tốc độ màn trập 30 – 1/8000 sec, bộ cảm biến BSI-CMOS, …

Ưu điểm: Sony A9 có tốc độ chụp ảnh đáng kinh ngạc trong các dòng máy ảnh chuyên nghiệp hiện nay. Sản phẩm có khả năng ghi hình ảnh đa phương tiện với tốc độ chụp ảnh liên tục. Sony A9 được các nhiếp ảnh gia đánh giá cao. Đặc biệt, máy ảnh Sony bắt nét chuẩn các hoạt  động thể thao. Giá tham khảo: 83.990.000 VNĐ

 Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-A10 Kit
Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-A10 Kit.

2.4  Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-A10 Kit

Thông số kỹ thuật: Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-A10 Kit có những thông số kỹ thuật độ phân giải 16MP, bộ xử lý ảnh APS-C, độ nhạy ISO Auto 200-6400, tốc độ màn trập 1 – 1/32000 giây, …

Ưu điểm: Sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ nhưng hiện đại, trẻ trung nên được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Máy ảnh Mirrorless Fujifilm X-A10 Kit có màn hình có khả năng lật 180 độ giúp bạn thoải mái chụp hình tự sướng. Bộ cảm biến của máy ảnh đảm bảo cho bạn có được những tấm hình đẹp mắt, chất lượng trong điều kiện ánh sáng không hoàn hảo. Giá tham khảo: 7.990.000 VNĐ

Đánh giá ảnh chụp từ máy Fujifilm X-A10 KitĐánh giá ảnh chụp từ máy Fujifilm X-A10 Kit (Nguồn: c1.staticflickr.com)

Với cách chọn mua máy chụp hình chuyên nghiệp đã được chia sẻ bạn hoàn toàn có thể chọn được cho mình được chiếc máy ảnh phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo thêm ý kiến trực tiếp của các chuyên gia để đặt mua máy ảnh cấu hình chất, chụp ảnh nét sử dụng hiệu quả đảm bảo nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn đúng tính năng chống rung cho máy ảnh của bạn

Cách chọn đúng tính năng chống rung cho máy ảnh của bạn

Công nghệ chống rung thường được sử dụng bởi máy ảnh kỹ thuật số để giúp bạn tránh chụp ảnh bị mờ do máy ảnh bị rung lắc. Nhưng có rất nhiều người hay bị rối trước các cài đặt IS khác nhau. Vậy cách nào để chọn đúng cài đặt chống rung cho máy ảnh của bạn?

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!