Lytro Illum: "bom tấn" trên thị trường máy ảnh DSLR

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau sản phẩm thế hệ đầu tiên làm "chấn động" thị trường máy ảnh năm 2011, Lytro ra mắt dòng máy ảnh chuyên nghiệp Lytro Illum "trường ánh sáng", cho hình ảnh sắc nét và khả năng điều chỉnh độ sâu.

Lytro_illum

Khi Ren Ng, nhà sáng lập kiêm chủ tịch điều hành công ty, giới thiệu dòng Lytro đầu tiên đã dấy lên những cuộc tranh luận sôi nổi từ giới nhiếp ảnh lẫn cộng đồng công nghệ về một xu hướng tạm gọi máy ảnh “chụp trước lấy nét sau” và công nghệ trường ánh sáng (light field). Tuy nhiên, Lytro dần chìm vào quên lãng cho đến ngày 22-4, dòng Lytro Illum ra mắt.

Mặc dù vẫn mang hình dạng ống hay chính xác là một khối hình thang khi nhìn từ cạnh bên, Lytro Illum bắt đầu có kiểu dáng trông như một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp hơn vóc dáng nhỏ bé của dòng Lytro đầu tiên.

Lytro_illum

Ống kính cố định lấy sáng nhiều hơn các ống kính truyền thống cùng phân khúc, nhưng cũng đẩy trọng lượng máy lên gần 1kg. Màn hình hiển thị dãy lấy nét trong một biểu đồ (histogram) ở bên phải ảnh giúp thao tác lấy nét (focus) trên ảnh thuận tiện hơn.

Lytro_illum

Bên cạnh bốn nút vật lý, máy có giao diện điều khiển qua màn hình LCD cảm ứng chạm kích cỡ lớn, 4-inch. Màn hình gắn kết thân máy qua bản lề, cho phép màn hình dịch chuyển từ nghiêng sang thẳng đứng. Và một thay đổi lớn, Lytro Illum đã hỗ trợ flash.

Lytro_illum

Công nghệ trường ánh sáng (Light Field) 2.0 trong Illum tiến một bước dài so với thế hệ tiền nhiệm. Theo giới thiệu từ Ren Ng, cảm biến trường ánh sáng trong Illum gấp bốn lần thế hệ đầu, khẩu độ f/2.0, màn trập cơ tốc độ cao, “sẽ cho ảnh sắc nét hơn nhiều dòng máy chuyên nghiệp khác và đặc biệt tốt với ảnh chụp macro”. Light Field Engine 2.0 không chỉ lấy màu sắc, cường độ sáng mà còn cả hướng của ánh sáng.

Phần mềm bên trong Illum cho phép người dùng xuất ảnh ra dạng video, thay vì ảnh tĩnh, ảnh sẽ được lấy nét lại, hoặc di chuyển trước mắt họ.

Lytro_illum

Lytro Illum sẽ có mặt trên thị trường từ tháng 7 với giá tham khảo 1.599 USD, cách biệt so với mức giá 399 USD của dòng “nghiệp dư” Lytro đầu tiên, tương đương nếu so với các dòng DSLR trang bị ống kính tele 30 – 250mm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định Lytro Illum thích hợp cho các tay máy thích “thời trang”, phong cách thay vì chọn lựa một dòng máy chuyên nghiệp từ Canon hay Nikon.

Lytro_illum

Giám đốc điều hành (CEO) Lytro Jason Rosenthal bày tỏ lạc quan với dòng sản phẩm mới trong một “thị trường máy ảnh chuyên nghiệp đạt tầm 20 tỉ USD một năm”. Ông bác bỏ nhận định dòng Lytro đầu tiên là “bom xịt”, cho rằng sản phẩm đã đưa thị trường đến với khái niệm trường ánh sáng trong nhiếp ảnh, đồng thời xây dựng những bước đầu tiên trong việc tìm kiếm nhà cung cấp phụ kiện cho Lytro.

Năm 2014 đánh dấu bước tiến của công nghệ “chụp trước, lấy nét sau” từ máy ảnh số lên điện thoại thông minh (smartphone). Hàng loạt các dòng smartphone cao cấp mới ra mắt trong năm nay đều có chức năng này, như Samsung Galaxy S5, HTC One M8, LG G Pro 2, Sony Xperia Z2, Nokia… và ngay cả ứng dụng Camera được Google tung ra trong bản cập nhật cho Android KitKat.

* Thông số kỹ thuật tham khảo của máy ảnh Lytro ILLUM:

Màn hình cảm ứng LCD 4-inch (800×480)

Cảm biến: Lytro Light Field Sensor

Lytro Light Field Engine v2.0, AE-L, AF, Light Field Hyperfocal, Depth Scale, Depth Histogram, Depth Overlay, Spot Depth Feedback

File ảnh: Light Field Picture, độ phân giải 40 Megaray. Lưu trữ miễn phí trên Lytro.com. Ảnh có thể tương tác trực tiếp trên camera cũng như bất kỳ máy tính, smartphone hay tablet nào được hỗ trợ.

Phần mềm: ứng dụng tương tác với ảnh (độ sâu, ảnh động). Cho phép chia sẻ lên mạng xã hội Facebook, Twitter, Pinterest và Google+. Tương thích hệ điều hành Mac OS X 10.8.5 trở lên, Windows 7, Windows 8 (bao gồm 64-bit) và các phần mềm Adobe Photoshop, Lightroom, Apple Aperture.

Có hỗ trợ kết nối không dây (wireless), microUSB 3.0

Ống cố định, zoom 8X (30mm – 250mm), khẩu độ f/2.0 trên toàn dải zoom, tốc độ màn trập: 1/4.000 giây, macro

Khe cắm thẻ nhớ SD

Pin: có thể tháo rời

Kích cỡ: 86 x 145 x 166 mm

Trọng lượng: 1,3 kg (bao gồm pin)

Giá tham khảo: 1.599 USD

Video giới thiệu Lytro Illum – Nguồn: YouTube/ Lytro

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!