16 món trong bộ đồ nghề sửa xe máy đi phượt đầy đủ nhất cho biker

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để những hành trình đi phượt bằng xe mô tô của bạn được trọn vẹn và thú vị thì việc chuẩn bị những dụng cụ đề phòng khi xe bị hỏng là điều rất cần thiết. Dưới đây là 16 món trong bộ đồ nghề sửa xe máy đi phượt đầy đủ cho biker bạn cần biết.

1. Kìm (kiềm)

Kìm là vật dụng quen thuộc được sử dụng thường xuyên, rất hữu ích trong đời sống hàng ngày. Trong mỗi chuyến đi phượt kìm lại là dụng cụ rất cần thiết trong bộ đồ nghề sửa xe máy đi phượt nếu xe bị hỏng.

Kìm với khả năng tạo lực mạnh, giữ chắc vật còn dùng để cắt dây điện, rút các vật sắc nhọn cắm vào lốp. Bạn có thể mua kìm dễ dàng ở nhiều cửa hàng bách hóa, bán dụng cụ cơ khí hoặc đặt mua kìm chất liệu cao cấp, bền đơn giản trên trang thương mại điện tử. Bạn nhất thiết không được quên vật dụng cơ bản này nhé.

Kìm là dụng cụ cần thiết trong công việc sửa chữa
Kìm là dụng cụ cần thiết trong công việc sửa chữa

2. Bộ dụng cụ vá lốp xe mini

Việc thủng lốp trên đường đi do đinh hay vật nhọn đâm vào là điều cực kỳ tồi tệ, nó làm cho bạn bực mình, mệt mỏi và mất thời gian. Tuy nhiên, cảm giác đó sẽ giảm đi đáng kể nếu bạn dự phòng mang theo dụng cụ vá lốp xe mini. Nếu miếng thủng nhỏ thì việc vá sẽ rất dễ dàng.

Việc mua bộ lốp vá xe phải xem xét xem xe bạn đang sử dụng là loại lốp có săm hay không săm. Với lốp có săm cần mang theo miếng vá, keo dán và bộ dụng cụ tháo lốp. Có thể sử dụng cờ lê tròng để tháo lốp. Nếu lốp không săm thì cần trang bị bộ vá gồm dùi sắt và phần cao su nở. Việc vá này chỉ giải quyết vấn đề trước mắt thôi, để đảm bảo an toàn bạn nên nhanh chóng tìm cửa hàng sửa xe để đảm bảo an toàn nhé.

3. Bộ hộp dụng cụ đa năng

Thực tế trải nghiệm của các phượt thủ đã chứng minh sự hữu ích của bộ dụng cụ sửa xe đa năng, chuyên dụng. Bộ dụng cụ này gồm cờ lê, dao, cưa, kéo, kìm, tuốc nơ vít,… xếp gọn gàng trong chiếc hộp nhỏ, không mất diện tích khi mang theo.

Tất cả các dụng cụ này đều phát huy tác dụng trong trường hợp có sự cố xảy ra trên đường di chuyển. Vì vậy, mỗi phượt thủ cần chú ý không được quên mang theo bộ dụng cụ này nhé.

Bộ hộp dụng cụ đa năng – bộ đồ nghề sửa xe hữu ích
Bộ hộp dụng cụ đa năng – bộ đồ nghề sửa xe hữu ích

4. Bộ tuốc nơ vít và chìa lục giác vặn vít

Tùy theo loại xe bạn đang sử dụng mà lựa chọn chiếc tuốc nơ vít cho phù hợp. Đây là bộ đồ nghề sửa xe máy đi phượt. Nếu mẫu xe sử dụng chìa lục giác vặn vít thì bạn nên mang theo bộ lục giác để sử dụng. Loại vít thường được sử dụng hiện nay là loại 2 hoặc 4 cạnh. Chú ý nên mua tuốc nơ vít có chất lượng tốt để sử dụng được hiệu quả.

5. Đèn pin soi

Trong chuyến đi dài ngày, chiếc đèn pin là vật rất cần thiết khi bạn di chuyển trong đêm hoặc gặp vấn đề gì vào lúc trời tối. Nên chọn loại đèn pin bóng LED có độ bền, chịu được thời tiết nắng mưa và rất tiết kiệm pin.

Đèn pin rất cần khi trời tối
Đèn pin rất cần khi trời tối

6. Bộ kìm tuốt và băng dính điện

Đồ nghề sửa xe máy cho dân phượt không thể thiếu bộ kìm tuốt và băng dính điện. Hệ thống điện của xe máy nhiều khi là nguyên nhân của sự cố. Do vậy việc mang theo bộ kìm tuốt và băng dính điện rất cần thiết đối với biker.

Hai thiết bị này sẽ giúp bạn xử lý những vấn đề về phần điện của xe, tách các nối mối, dính quấn các mối điện bị hở bảo đảm an toàn, tránh gây chập cháy khi di chuyển. Điều quan trọng nữa là bạn nên trang bị thêm cho mình những kiến thức về hệ thống điện của xe máy để dễ dàng xử trí nhé.

7. Đầu mở bugi và mua thêm bugi dự phòng

Có một lời khuyên dành cho dân phượt không có nhiều hiểu biết về sửa chữa đó là nếu xe tự nhiên chết máy trước tiên hãy kiểm tra bugi. Sự hoạt động bình thường của bugi quyết định đến việc hoạt động của động cơ.

Vì vậy, để giải quyết sự cố bugi hỏng làm cho xe ngừng hoạt động giữa đường thì cần phải trang bị trong hành trang mang theo của bạn là đầu mở bugi và bugi dự phòng. Mua bugi rất đơn giản, được bày bán phổ biến và giá thành khá rẻ. Vật dụng nhỏ bé này rất quan trọng, nhiều khi lại cứu nguy cho bạn hiệu quả đấy.

8. Cờ lê (mỏ lết)

Cờ lê không thể thiếu trong bộ đồ nghề sửa xe máy đi phượt. Cờ lê có chức năng vặn hoặc mở đai ốc, có thể điều chỉnh để phù hợp với kích cỡ của nhiều đai ốc khác nhau. Thao tác sử dụng dụng cụ này rất đơn giản. Tuy nhiên, cờ lê có trọng lượng khá nặng nên bạn sẽ ngại mang theo, hãy cân nhắc đến tác dụng của nó để quyết định nhé.

Chiếc cờ lê giúp tháo ốc vít xe dễ dàng để tiện lợi cho việc sửa chữa nhất
Chiếc cờ lê giúp tháo ốc vít xe dễ dàng để tiện lợi cho việc sửa chữa nhất

9. Dây rút nhựa

Dây rút nhựa giúp bạn giữ chắc đồ đạc trong túi và rất cần thiết trong sửa chữa hệ thống điện của xe máy.

10. Can rỗng trữ xăng

Mang theo một chiếc can để trữ xăng là điều thiết yếu phòng khi nhiên liệu bị hết. Di chuyển trên một chặng đường dài nếu không may đến quãng đường vắng cách xa cây xăng thì dự phòng xăng là một việc rất quan trọng.

11. Bộ bơm lốp mini

Bộ bơm lốp mini cực kỳ có tác dụng khi không may xe bị hết hơi, lốp non hoặc bị thủng săm.

12. Ruột xe dự phòng

Trường hợp săm xe bị thủng nhiều không thể sử dụng được nữa thì bạn bắt buộc phải thay. Lúc này dự trữ ruột xe dự phòng thực sự cần thiết.

13. Khăn lau găng tay

Bạn nên mang theo hai đôi găng tay đa năng, chất lượng, một dùng để lái xe giúp bảo vệ tay và tạo cảm giác chắc chắn khi lái, một đôi găng tay nilon phòng khi trời mưa để bọc ngoài để tránh bị ướt. Khi trời mưa hoặc thời tiết có sương ướt thì chiếc khăn lau găng tay cũng hữu ích giúp bạn lau cho khô ráo.

14. Dây bện thép nhỏ

Nếu không may dây ga hoặc dây côn bị đứt khiến bạn loay hoay không biết làm gì thì cuộn dây thép nhỏ sẽ giúp bạn dùng để nối tạm dây bị côn, phanh bị đứt. Tuy nhiên đây chỉ là hình thức tạm thời, bạn hãy nhanh chóng tìm một cửa hàng sửa xe gần nhất để được sửa chữa một cách chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn khi lái.

15. Bật lửa và diêm

Nguồn lửa từ bao diêm hay chiếc bật lửa sẽ rất có tác dụng với bạn trong chuyến hành trình dài, ví dụ như nhóm lửa để nấu nướng hay đốt lửa trại…

Bật lửa là vật dụng không thể thiếu
Bật lửa là vật dụng không thể thiếu

16. Dầu xích

Xích xe nên được bảo dưỡng và tra dầu định kỳ để tăng độ bền. Trong những chuyến đi dài việc tra dầu thường xuyên sẽ hạn chế việc xích bị đứt, bị tụt rất nguy hiểm.

Bạn đang băn khoăn đồ sửa xe đi phượt có bao nhiêu món? Tùy từng loại xe và điều kiện mà bạn trang bị cho mình trong những chuyến đi nhé. Trên đây là một số vật dụng cần thiết và vô cùng quan trọng để các biker có thể xử trí khi không may xe bị hỏng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!