Kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi phượt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chuẩn bị đồ dùng cần thiết khi đi phượt luôn là vấn đề mà các tay phượt quan tâm. Dưới đây là những kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi phượt Websosanh muốn chia sẻ với bạn.

Chuẩn bị đồ dùng cần thiết khi đi phượt luôn là vấn đề mà các tay phượt quan tâm. Chuyến đi có an toàn, thuận lợi hay không phụ thuộc rất lớn vào việc bạn lựa chọn những vật dụng mà bạn mang theo. Dưới đây là những kinh nghiệm chuẩn bị đồ đi phượt Websosanh muốn chia sẻ với bạn.

1. Chuẩn bị đồ khi đi phượt bằng xe đạp

Khi đi phượt bằng xe đạp, bạn không cần lo lắng đến vé xe, vé máy bay, vấn đề xăng xe, lộ phí giao thông… tức là cho dù không cần có nhiều tiền trong tay bạn vẫn có thể đi du lịch, ngao sơn, ngoạn thủy. Do đó, lựa chọn một chiếc xe đạp thể thao loại tốt khi đi phượt là điều quan trọng hàng đầu.

Trên các cung đường bằng phẳng, đẹp, ít gập ghềnh, bạn nên lựa chọn Road bike để có thể dễ dàng tăng tốc. Trong khi đó, Moutain bike là xe địa hình, dành cho địa hình hiểm trở, gồ ghề.

Chuẩn bị đồ khi đi phượt bằng xe đạp
Chuẩn bị đồ khi đi phượt bằng xe đạp

Một chiếc xe đạp địa hình tốt sẽ giúp cho chuyến đi phượt bằng xe đạp của bạn trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Khi đi phượt bằng xe đạp, bạn phải có kiến thức cơ bản về việc sửa xe đạp như vá xăm, đứt dây phanh, trùng xích, thay lốp… để xử lý tình huống nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, tiền bạc. Chính vì thế, bạn cũng nên mang theo mình những dụng cụ sửa chữa đa năng, nó sẽ hữu ích với bạn trong rất nhiều tình huống.

Dụng cụ sửa chữa đa năng
Dụng cụ sửa chữa đa năng

Dụng cụ sửa chữa đa năng tuy nhỏ bé nhưng lại là cứu cánh cho bạn trong những trường hợp hỏng xe giữa đường.

2. Chuẩn bị đồ khi đi phượt bằng xe máy

Để chuyến đi phượt được thuận lợi và trọn vẹn thì xe máy là một trong những thứ vô cùng quan trọng và cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng nhất. Đa số các phượt thủ thường lựa chọn một chiếc xe số tốt hoặc xe thể thao mạnh mẽ, giúp bạn vượt qua những cung đường khó.

Ngoài ra, bạn phải trang bị đầy đủ phụ kiện cho xe như: Mũ bảo hiểm loại tốt, có kính, một số phụ kiện sửa xe, vá xe, dây chằng, săm, bugi cơ bản phòng thêm trường hợp không may giữa đường hỏng hóc. Bên cạnh đó còn có trang phục bảo hộ khi đi đường, kính, găng tay, áo mưa, giầy dép hay ủng dã ngoại… Đây đều là những vật dụng cần thiết khi đi phượt bằng xe máy.

Chuẩn bị đồ khi đi phượt bằng xe máy
Chuẩn bị đồ khi đi phượt bằng xe máy

Bạn nên dùng mũ bảo hiểm kín đầu hoặc ít nhất là loại mũ nửa đầu, không dùng những loại mũ bảo hiểm thời trang bởi độ an toàn thấp và nguy cơ gây nguy hiểm cho người đội khi có tai nạn xảy ra.

Chuẩn bị đồ khi đi phượt bằng xe máy
Chuẩn bị đồ khi đi phượt bằng xe máy

Những trang phục bảo hộ như: bộ bọc khuỷu tay và đầu gối, giày, áo giáp… sẽ giúp bạn giảm chấn thương khi chẳng may bị ngã xe.

3. Chuẩn bị đồ khi đi phượt bằng ô tô

Cần chắc chắn rằng chiếc ô tô của bạn đã trong trạng thái sẵn sàng cho chuyến đi dài bằng cách kiểm tra thật kĩ trước lúc khởi hành. Đèn/còi, phanh, gạt nước, nhớt máy bánh xe dự phòng, nước làm mát, nước rửa kính, xăng dự trữ… là những chi tiết trong thể bỏ qua để có một chuyến phượt bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, cần có ít nhất một thành viên theo đoàn có kinh nghiệm và các kĩ năng sửa chữa ô tô để tránh trường hợp phát sinh hỏng hóc giữa đường.

Các thiết bị sửa chữa xe là đồ dùng cần chuẩn bị khi đi phượt bằng ô tô.
Các thiết bị sửa chữa xe là đồ dùng cần chuẩn bị khi đi phượt bằng ô tô.

4. Những vật dụng cá nhân và giấy tờ tùy thân

Bất kể bạn lựa loại phương tiện nào để đi phượt thì bạn vẫn phải chuẩn bị những đồ dùng đi phượt cần thiết sau đây:

  • Quần dài, áo phông, áo khoác, khăn quàng, bịt tai, giày, ba lô, túi ngủ hoặc lều cắm trại.
  • Giấy tờ tùy thân: Giấy phép lái, đăng ký xe, bảo hiểm xe, giấy chứng nhận nộp phí đường bộ, hộ chiếu, CMND, thẻ ATM.
  • Dụng cụ y tế cần thiết: thuốc đau bụng Berberin, thuốc cảm, bông băng, cồn sát trùng, miếng dán hạ sốt, viên sủi giảm sốt, một vài viên giảm đau, Orezol để bù nước, cao dán salonpas…
Chuẩn bị một túi cứu thương nhỏ khi đi phượt sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe trên mỗi cung đường.
Chuẩn bị một túi cứu thương nhỏ khi đi phượt sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe trên mỗi cung đường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!