21 chức năng của đồng hồ thông minh thay thế smartphone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự xuất hiện của hàng loạt thế hệ đồng hồ thông minh hiện nay, thiết bị này ngày càng chiếm lĩnh thị trường công nghệ bởi những tính năng ưu việt của nó. Vậy bạn đã biết đủ 21 chức năng của đồng hồ thông minh quan trọng nhất chưa?

1. Tại sao bạn cần quan tâm chức năng của đồng hồ thông minh?

Tiện dụng: Không đơn thuần chỉ là đồng hồ đeo tay, đồng hồ thông minh (smartwatch) còn có nhiều tính năng và rất ưu việt với người dùng. Bạn sẽ nhận được các thông báo như trên smartphone. Nếu bạn đang lái xe hoặc ở những môi trường không thể sử dụng điện thoại, bạn vẫn có thể xem được các thông báo thông qua smartwatch. Bạn có thể từ chối hoặc chấp nhận cuộc gọi ngay từ chiếc đồng hồ thông minh của mình.

Chuyên nghiệp: Các thông báo từ smartwatch sẽ không gây tiếng ồn, không ảnh hưởng đến người khác.

Bạn đã có một chiếc smartwatch nào chưa?
Bạn đã có một chiếc smartwatch nào chưa?

Theo dõi sức khỏe: Cũng giống như sở hữu vòng đeo tay thông minh theo dõi sức khỏe đang có mặt trên thị trường được nhiều người dùng yêu thích bởi tính năng tiện ích thì đây cũng là một trong các chức năng của đồng hồ thông minh được ưa chuộng không kém. Tính năng này là một công cụ tuyệt vời khi có thể ghi lại số calo đã tiêu thụ, nhịp tim, theo dõi sức khỏe, giấc ngủ, bước đi của bạn. Từ đó, giúp điều chỉnh lại nhịp sinh hoạt hằng ngày, đảm bảo sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nhiều ưu điểm so với smartphone: smartwatch nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn, dễ mang theo hơn so với smartphone. Đây còn được coi là phụ kiện thời trang sành điệu cho nữ giới và các bạn trẻ năng động, hiện đại, thích khám phá cái mới.

Dễ theo dõi thông báo: Như đã nói, các thông báo từ smartphone đều được thông qua smartwatch. Và bạn không mất nhiều thao tác để nhận được các thông tin này.

Luôn trên tay bạn: Với smartphone bạn sẽ phải bận tâm khi không có chỗ cất giữ điện thoại nhưng điều này lại hoàn toàn không là vấn đề gì với smartwatch. Vì sản phẩm luôn ở trên cổ tay bạn.

Nhiều tính năng hữu ích: Không chỉ theo dõi sức khỏe, smartwatch còn có rất nhiều tính năng hữu ích khác như hỗ trợ theo dõi lịch trình thể thao, kết nối bluetooth với điện thoại, hỗ trợ chơi game, hay hỗ trợ quay phim chụp ảnh. Để biết được đồng hồ thông minh có chức năng gì quan trọng, hãy tham khảo ngay các thông tin sau.

2. Hai mươi mốt tính năng của đồng hồ thông minh

2.1. Kết nối bluetooth với điện thoại

Một chức năng của đồng hồ thông minh kết nối bluetooth với smartphone để đồng bộ điện thoại như nhận, hiển thị tin nhắn, cuộc gọi, đồng bộ danh bạ, thực hiện gọi bluetooth.

Kết nối bluetooth với điện thoại
Kết nối bluetooth với điện thoại

Khi kết nối bluetooth với điện thoại thì đồng hồ còn hỗ trợ điều khiển camera giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc chỉ qua một nút chạm. Hoặc mở trình nghe nhạc từ điện thoại.

2.2. Lắp sim độc lập như một chiếc điện thoại

Smartwatch được tích hợp chức năng gắn sim để bạn có thể nghe gọi, nhận và trả lời tin nhắn trực tiếp. Tính năng này đáp ứng nhu cầu muốn sử dụng 2 hay nhiều sim của mỗi người.

2.3. Lắp thẻ nhớ

Một trong các chức năng của đồng hồ thông minh được đánh giá cao là lắp thẻ nhớ TF Card mở rộng. Với chức năng này bạn có thể tải nhạc, ảnh, video để xem trực tiếp.

2.4. Hỗ trợ kết nối wifi/3G

Ngoài ra, một số smartwatch có khả năng kết nối wifi-3G, cho phép bạn lướt web, xem phim ngay cả khi thiết bị chạy hệ điều hành Android. Hơn nữa, bạn có thể nghe gọi các cuộc gọi từ zalo, facebook như khi bạn dùng điện thoại.

2.5. Hỗ trợ chơi game

Với hệ điều hành Android, kho ứng dụng CH Play và khả năng kết nối internet bạn có thể tải các trò chơi online, offline về smartwatch của mình như: Angry bird, Zombie, Mario.

2.6. Tải ứng dụng trong kho CH Play

Nhiều người thắc mắc đồng hồ thông minh có chức năng gì mà được ưa chuộng đến thế. Khi được trang bị hệ điều hành Android và ứng dụng CH Play bạn có thể tải bất cứ trò chơi, ứng dụng nào bạn muốn. Tính năng này rất thông minh đúng không nào?

2.7. Hỗ trợ theo dõi sức khỏe

Một trong những chức năng thú vị của sản phẩm, đó là khả năng hỗ trợ theo dõi sức khỏe khi được tích hợp cảm biến Rate Heart. Với tính năng này, smartwatch có thể đo nhịp tim, tính lượng calo tiêu thụ, đếm từng bước chân của bạn. Đây là câu trả lời cho người dùng đang băn khoăn có nên mua đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe không.

Smartwatch hỗ trợ theo dõi sức khỏe 
Smartwatch hỗ trợ theo dõi sức khỏe

2.8. Hỗ trợ thể thao

Smartwatch hoàn toàn hỗ trợ bạn tập luyện các môn thể thao: bơi lội, chơi golf, đạp xe, đá bóng. Bởi cảm biến 3 AIX  tự động ghi lại, “theo dõi” quá trình rèn luyện và tổng hợp để bạn nắm được tình hình, có kế hoạch tập thể dục khoa học.

2.9. Định vị GPS chính xác

Với tính năng hỗ trợ định vị GPS, smartwatch có tính toán khoảng cách, định vị vị trí chính xác, tính độ cao trong các môn thể thao. Do đó, đây là chức năng rất tiện ích cho người dùng.

2.10. Hỗ trợ quay phim, chụp ảnh

Đồng hồ thông minh được tích hợp nhiều tính năng
Đồng hồ thông minh được tích hợp nhiều tính năng

Bên cạnh đó, một số dòng đồng hồ thông minh cao cấp được trang bị thêm camera, hỗ trợ chụp ảnh, quay phim rõ nét.

2.11. Dự báo thời tiết

Được ví như chiếc điện thoại thông minh thu nhỏ, smartwatch còn có thể được hỗ trợ tính năng dự báo thời tiết, giúp bạn lên kế hoạch vui chơi, dã ngoại phù hợp cho mình.

2.12. Thay đổi giọng nói của bạn

Thay đổi giọng nói của bạn là một trong nhiều chức năng của đồng hồ thông minh được nhiều người ưa chuộng. Nó tạo nên sự thú vị cho các cuộc trò chuyện. Bạn có thể giả giọng trẻ con, giọng nữ, giọng nam, giọng người già. Chắc chắn điều này sẽ khiến bạn bè của bạn thấy bất ngờ về chất giọng đặc biệt của mình.

2.13. Tìm điện thoại, chống mất điện thoại

Đồng hồ thông minh hỗ trợ “bảo vệ” smartphone
Đồng hồ thông minh hỗ trợ “bảo vệ” smartphone

Bạn thường xuyên để quên điện thoại, không nhớ mình đã để điện thoại ở đâu? Với kết nối bluetooth, khi khoảng cách giữa smartwatch và điện thoại hơn 10m thì đồng hồ sẽ ngắt kết nối, rung lên để báo hiệu cho bạn.

2.14. Báo thức

Tiếp tục là một chức năng của đồng hồ thông minh khiến bạn ngạc nhiên đó là tính năng báo thức. Chỉ cần cài đặt đơn giản là bạn sẽ dễ dàng quản lý thời gian của mình sao cho khoa học hơn, cân đối được nhịp sống hằng ngày.

2.15. Nhắc nhở

Bạn thường xuyên ngồi lâu một chỗ, bạn đang stress hoặc bạn ít vận động. Đừng lo, Smartwatch sẽ báo hiệu và nhắc nhở bạn.

2.16. Ghi âm

Không cần phải mua máy ghi âm chuyên nghiệp cao cấp vì đã có smartwatch rồi. Đây là một trong những tính năng cơ bản của đồng hồ thông minh giúp bạn ghi âm tài liệu hay các cuộc họp quan trọng hoặc các cuộc trò chuyện thú vị.

2.17. Xem giờ, xem lịch

Chắc chắn rồi, xem giờ xem lịch là một tính năng cơ bản không thể thiếu trong bất cứ sản phẩm nào.

Đồng hồ thông minh với tính năng xem giờ xem lịch 
Đồng hồ thông minh với tính năng xem giờ xem lịch

2.18. Máy tính

Nếu bạn không giỏi trong việc tính toán thì smartwatch sẽ giúp bạn.

2.19. Thanh toán trực tuyến

Thanh toán trực tuyến là ưu điểm nổi bật của những dòng smartwatch cao cấp. Chỉ cần một cái chạm nhẹ là có thể thanh toán online và đây là tính năng được người dùng đánh giá rất cao. Có thể nói ngay rằng, chức năng này là điểm cộng và là động lực thôi thúc họ lựa chọn smartwatch ngay cả khi đã có các thiết bị cao cấp khác.

2.20. Tự động chia sẻ quá trình hoạt động của mình và thi đua

Smartwatch sẽ tự động ghi lại các tiến trình bạn tập thể thao, có tổng hợp và đánh giá cho bạn. Bạn còn có thể thiết lập mục tiêu tập luyện, tìm đối thủ để thách thức và cùng tập luyện.

2.21. Nghe đài FM

Một số dòng đồng hồ thông minh mới nhất đã được tích hợp chức năng nghe đài FM trực tuyến. Bạn không cần nghe qua đài, qua smartphone mà chỉ cần nghe qua thiết bị nhỏ xinh trên cổ tay mình. Rất tiện ích phải không nào?

Với 21 chức năng của đồng hồ thông minh trên đây, bạn đã bị thuyết phục và sẵn sàng sở hữu một chiếc smartwatch đa năng tiện ích cho mình chưa? Bạn nghĩ xem bạn có muốn có ngay một cô y tá, một người bạn nhắc nhở, người thu ngân,… bên mình mỗi ngày không? Nếu vẫn còn hoài nghi? Hãy truy cập websosanh.vn để mua các sản phẩm thiết bị đeo thông minh chất lượng nhé!

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!