Đánh giá đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265 với thiết kế bền bỉ nhỏ gọn đặc trưng của dòng đồng hồ chạy bộ, với nhiều tính năng hiện đại được tích hợp sẽ đem tới thiết bị đeo thông minh hỗ trợ tích cực cho các runner.

1. Đánh giá thiết kế đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265

Không có điểm đặc biệt về thiết kế của đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265 so với các thế hệ Forerunner trước đó. Đồng hồ vẫn sử dụng thiết kế mặt tròn với các viền cạnh nhô cao bảo vệ mặt đồng hồ tốt. Cấu trúc 5 nút bấm vật lý xung quanh hỗ trợ tích cực cho việc điều chỉnh đồng hồ bằng cảm ứng.

Bộ khung của đồng hồ thông minh Garmin này vẫn sử dụng vật liệu polymer cốt sợi đảm bảo khối lượng nhẹ nhàng chỉ 37 gram đảm bảo cho người sử dụng có thể đeo thoải mái ngay cả trong khi đi ngủ. Trong khi đó, mặt đồng hồ được phủ kính cường lực Gorilla Glass 3 chống xước, chống va đập tốt và đảm bảo độ trong trẻo tốt cho màn hình.

Đồng hồ thông minh Garmin 265 sử dụng vật liệu dây đeo bằng silicone cao cấp, với thiết kế dạng khóa gài rất dễ dàng để người sử dụng có thể dễ dàng thay đổi độ rộng để ôm sát thoải mái cho cổ tay người đeo. Cùng với khả năng kháng nước chuẩn 5ATM đảm bảo cho người sử dụng có thể rửa tay, tắm hoặc đi bơi ở hồ bơi mà không cần phải tháo đồng hồ rất phù hợp với điều kiện thời tiết của Việt Nam.

Đánh giá đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265
Đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265 (Ảnh: road.cc).

2. Đánh giá chất lượng mặt đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265

Đồng hồ thông minh Forerunner 265 sử dụng tấm nền mặt đồng hồ bằng AMOLED thay vì MIP truyền thống ở dòng Forerunner. Với vật liệu cao cấp này, các nội dung thông tin, biểu đồ… được hiển thị một cách sắc nét và màu sắc sống động nhờ độ phân giải lên tới 416 x 416 pixel.

Mặt đồng hồ của Garmin 265 cũng đạt được độ sáng tối đa lên tới 1000 nit, đảm bảo người sử dụng có thể thoải mái quan sát ngay cả trong điều kiện ngoài trời nắng chiếu trực tiếp. Khả năng nhận cảm ứng của mẫu đồng hồ chạy bộ này cũng cực kỳ mượt mà, và không có giật lag đáng kể trong quá trình sử dụng.

Về giao diện, người sử dụng sẽ thấy một giao diện với các widget đặc trưng của Garmin. Khi vuốt màn hình qua trái sẽ là hàng loạt các ứng dụng được cài sẵn, và người sử dụng hoàn toàn có thể tải thêm các ứng dụng từ của hàng Garmin Connect.

Đánh giá đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265
Hiển thị tốt ngay cả dưới trời nắng gắt (Ảnh: road.cc).

3. Các tính năng thông minh của đồng hồ Garmin Forerunner 265

Khi được kết nối với điện thoại thông minh (máy hỗ trợ Android 6.0 trở lên và iOS 11 trở lên), Forerunner 265 có thể nhận các thông báo tin nhắn, cuộc gọi, thông báo ứng dụng (Zalo, Messenger…). Người sử dụng cũng có thể trả lời tin nhắn bằng các mẫu có sẵn, hoặc từ chối cuộc gọi bằng các tin nhắn soạn sẵn…

Đặc biệt, đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265 còn được tích hợp NFC do đó người sử dụng có thể sử dụng smartwatch này như một thiết bị để thanh toán không dây khi đi mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị có hỗ trợ.

Người sử dụng cũng có thể điều khiển phát nhạc, tìm kiếm điện thoại, tính năng SOS kích hoạt các tin nhắn hoặc cuộc gọi khẩn cấp… Đặc biệt với bộ nhớ trong 8GB thì người sử dụng cũng hoàn toàn có thể lưu trữ các bài hát, bản nhạc yêu thích trên đồng hồ để có thể nghe các giai điệu yêu thích mọi lúc mọi nơi rất thuận tiện.

Đánh giá đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265
Tích hợp nhiều tính năng thông minh (Ảnh: road.cc).

4. Đánh giá các tính năng theo dõi tập luyện của đồng hồ Garmin Forerunner 265

Garmin Forerunner 265 có tích hợp vệ tinh độc lập với dữ liệu từ 3 vệ tinh là GPS, GLONASS và Galileo cho khả năng định vị chính xác ấn tượng. Điều này cùng với Garmin Coach hỗ trợ rất tích cực để phân tích và đo lường các kết quả tập luyện của runner.

Các tính năng hỗ trợ cho người chạy bộ cũng rất đa dạng gồm: Running Power – động lực học chạy bộ, chiến lược chạy bộ PacePro, ghi lại khoảng cách vòng Track,… cùng với các phân tích chi tiết giúp người chạy bộ có thể nắm bắt được những ưu nhược điểm để điều chỉnh cho lần chạy tới, cũng như chinh phục các mục tiêu đề ra. Ngoài ra, đồng hồ Forerunner 265 cũng được tích hợp khả năng chuyển đổi dễ dàng giữa các môn thể thao trong ba môn thể thao phối hợp để đo lường chính xác tối ưu nhất.

Ngoài kết quả tập luyện, sức khỏe tập luyện của người đeo cũng được theo dõi liên tục như nhịp tim HRV, VO2 Max, số phút tập luyện tích cực, nhịp tim biến thiên vùng luyện tập… Người sử dụng cũng có thể chia sẻ các dữ liệu tập luyện từ đồng hồ trên Strava hoặc Komoot rất thuận tiện.

Đánh giá đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265
Nhiều tiện ích theo dõi sức khỏe (Ảnh: road.cc).

5. Đánh giá tính năng theo dõi sức khỏe của đồng hồ Garmin Forerunner 265

Đồng hồ Garmin Forerunner 265 được tích hợp cảm biến cho phép đo lường nhịp tim chính xác, ngoài ra đồng hồ cũng hỗ trợ cảm biến ANT+ và Bluetooth, cho phép bạn kết nối với các đồng hồ đo công suất và cảm biến nhịp tim nếu bạn muốn một giải pháp thay thế cho đo nhịp tim trên cổ tay. Các dữ liệu đo nhịp tim từ đồng hồ Garmin này đạt được độ chính xác rất tốt.

Ngoài ra, đồng hồ Garmin này cũng có khả năng đo lường nồng độ oxy máu SPO2, mức độ stress, theo dõi giấc ngủ, theo dõi sức khỏe chị em phụ nữ,… Forerunner 265 thu thập một loạt dữ liệu phong phú có thể được sử dụng để theo dõi sức khỏe của người đeo như ‘Báo cáo Buổi Sáng’, cung cấp cái nhìn tổng quan về giấc ngủ, hồi phục, biến động nhịp tim và các chỉ số tùy chỉnh khác. Đây là một tính năng rất tốt để trình bày dữ liệu theo cách thân thiện với người dùng.

Khi các dữ liệu sức khỏe như nhịp tim, SPO2, mức căng thẳng,… vượt ngưỡng bình  thường thì đồng hồ Garmin Forerunner 265 sẽ liên tục thông báo để người đeo nắm được hiện trạng sức khỏe để có những điều chỉnh tối ưu.

Đánh giá đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265
Pin thoải mái cả tuần (Ảnh: road.cc).

6. Đánh giá dung lượng pin đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265

Pin trang bị giúp đồng hồ thông minh Garmin Forerunner 265 có thời lượng sử dụng lên tới 8 ngày ở chế độ thông minh, rất thoải mái cho người sử dụng. Với các chặng đua marathon thì thời lượng GPS lên tới 20 giờ cũng đảm bảo Forerunner 265 đồng hành với bạn trong suốt chặng đua.

Hộp bán ra của đồng hồ có kèm bộ sạc kẹp truyền thống của Garmin nên rất thuận tiện.

KẾT LUẬN

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện nhiều cửa hàng đang bán ra đồng hồ Garmin Forerunner 265 với mức giá bán khoảng 11,9 triệu đồng. Đây là mức giá bán rất hợp lý với một sản phẩm chất lượng cao bền bỉ và cho những dữ liệu đo lường chính xác dành cho những runner đang trong giai đoạn chinh phục những cột mốc thành tích mới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồng hồ

Xiaomi Band 8 Active - đồng hồ thông minh giá chỉ 490.000 đồng, mà thiết kế thời thượng lại nhiều tính năng hiện đại

Xiaomi Band 8 Active - đồng hồ thông minh giá chỉ 490.000 đồng, mà thiết kế thời thượng lại nhiều tính năng hiện đại

Xiaomi Band 8 Active là đồng hồ thông minh giá rẻ được nhà sản xuất đưa tới thị trường. Sản phẩm không chỉ có giá bán rẻ mà còn được tích hợp khá nhiều các trang bị ấn tượng để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Chi tiết cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây: