Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh BeFit B3s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá bán rẻ, đồng hồ thông minh BeFit B3s đem tới sự lựa chọn phù hợp túi tiền của nhiều người sử dụng. Tuy nhiên các chức năng được trang bị có khiến người sử dụng hài lòng khi sử dụng BeFit B3s không, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Thông tin về đồng hồ thông minh BeFit B3s

BeFit là một thương hiệu thiết bị đeo thông minh của Việt Nam và các dòng sản phẩm của thương hiệu này đều được sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc hoặc Việt Nam tùy dòng. Dòng đồng hồ thông minh BeFit B3s là sản phẩm được hãng giới thiệu vào tháng 11/2023 và tới nay vẫn được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, sau gần 1 năm bán ra trên thị trường thì hiện giá đồng hồ thông minh BeFit B3s cũng đã giảm đáng kể. Cụ thể, theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện nhiều đại lý đang bán ra đồng hồ này với mức giá chỉ từ 690.000 đồng (thời điểm tháng 10/2024). So với mức giá niêm yết, giá sản phẩm đã giảm 20% và đem tới sản phẩm có mức giá cực kỳ hợp lý và ai cũng có thể mua được.

Vậy liệu rằng với mức giá bán này thì đồng hồ thông minh BeFit B3s có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi đánh giá ưu nhược điểm của dòng đồng hồ này.

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh BeFit B3s
Đồng hồ BeFit B3s có giá bán hợp lý (Ảnh: BeFit).

2. Đánh giá ưu điểm của đồng hồ thông minh BeFit B3s

2.1 Thiết kế thời thượng

Có thể thấy lối thiết kế của đồng hồ thông minh BeFit B3s rất quen thuộc bởi nó khá giống với các dòng đồng hồ Apple Watch Series của Apple. Sản phẩm sử dụng mặt đồng hồ chữ nhật nhưng được bo cong ở các góc và viền nên cho khả năng ôm tay tốt, cộng với khối lượng nhẹ nên tạo cảm giác đeo thoải mái trên tay, ngay cả trong giấc ngủ người sử dụng cũng không cảm thấy khó chịu.

Mặt đồng hồ 44mm với kích thước 1,69 inch sử dụng tấm nền IPS LCD với khả năng hiển thị màu sắc sống động và chi tiết tốt. Kèm theo đó là các thao tác vuốt chạm điều khiển trên mặt đồng hồ BeFit B3s rất nhanh nhạy, nên đem tới sự hài lòng cho người sử dụng.

BeFit B3s cũng có nút bấm vật lý thiết kế dạng núm xoay khá thời thượng, và hỗ trợ tích cực cho các thao tác sử dụng bằng cảm ứng. Và mặc dù là đồng hồ thông minh giá rẻ nhưng BeFit B3s sử dụng vật liệu dây đeo silicone cao cấp – đây là điểm cộng rất lớn bởi lẽ trong phân khúc thường các sản phẩm khác chỉ sử dụng dây cao su. Dây Silicone sẽ đem tới cảm giác đeo thoải mái ôm tay hơn, đồng thời thoáng khí hơn.

Ngoài ra, BeFit B3s cũng có khả năng kháng nước chuẩn IP67 nên có thể chịu được nước mưa và rửa tay ở vòi nước. Tuy nhiên nếu như mưa lớn với gió mạnh thì bạn nên tháo đồng hồ cất nơi khô ráo.

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh BeFit B3s
Thiết kế trẻ trung, thời thượng (Ảnh: BeFit).

2.2 Kết nối được cả với Android và iOS

Đồng hồ thông minh BeFit B3s có khả năng kết nối với cả điện thoại iPhone và điện thoại Android rất thuận tiện. Khi kết nối đồng hồ với điện thoại, người sử dụng sẽ nhận các thông báo tin nhắn, cuộc gọi, thông báo ứng dụng… và có thể từ chối cuộc gọi tới từ đồng hồ.

Ngoài ra, với BeFit B3s người sử dụng cũng có thể điều khiển phát nhạc, điều khiển chụp ảnh, xem thời tiết, hẹn giờ, xem lịch… cùng nhiều tính năng thông minh khác để hỗ trợ cuộc sống.

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh BeFit B3s
Nhiều tính năng thông minh tích hợp (Ảnh: BeFit).

2.3 Nhiều tính năng theo dõi sức khỏe và tập luyện

Mặc dù có mức giá bán rẻ nhưng đồng hồ thông minh BeFit B3s còn có tích hợp chức năng theo dõi sức khỏe đa dạng như theo dõi nhịp tim, nhắc nhở khi nhịp tim bất thường, đo lường nồng độ oxy bão hòa trong máu SPO2, đo lường mức độ stress… cùng với đó là tính năng theo dõi giấc ngủ, nhắc nhở ít uống nước, nhắc nhở ít vận động…

Kèm theo đó là đồng hồ BeFit B3s cũng có khả năng theo dõi các hoạt động tập luyện như: Đạp xe, Đi bộ, Yoga, Nhảy dây, Leo núi, Cầu lông, Bóng rổ, Chạy bộ, Bóng đá. Kèm theo các chỉ số phân tích kết quả chi tiết thì người sử dụng sẽ nắm bắt được kết quả tập luyện của mình để từ đó có thể điều chỉnh nhằm đạt được hiệu quả tốt hơn. 

Các dữ liệu về sức khỏe và tập luyện của người đeo sẽ được tổng hợp và thống kê trực quan hơn trong ứng dụng Da Fit, do đó người sử dụng sẽ nắm được chi tiết hơn các chỉ số sức khỏe và tập luyện của mình.

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh BeFit B3s
Thời lượng pin tốt (Ảnh: Thegioididong).

2.4 Pin tốt

Một ưu điểm mà nhiều người sử dụng đánh giá đồng hồ thông minh BeFit B3s cao chính là thời lượng pin tốt. Máy sở hữu thỏi pin dung lượng pin 180 mAh đảm bảo thời lượng sử dụng lên tới 10 ngày – con số rất ấn tượng. Điều này đem tới tiện lợi cho người sử dụng vì 1 tháng chỉ cần sạc 3 lần là đủ dùng.

Bộ sạc pin đi kèm sẽ tốn khoảng 2 giờ để tái sạc từ 0 – 100% pin, khá nhanh và người sử dụng thì không mất công sức chờ đợi.

3. Đánh giá nhược điểm của đồng hồ thông minh BeFit B3s

Bên cạnh khá nhiều các ưu điểm thì đồng hồ giá rẻ BeFit B3s cũng tồn tại những nhược điểm đặc trưng gồm:

3.1 Vật liệu chất lượng thấp

Đồng hồ thông minh BeFit B3s chỉ được trang bị kính phủ bằng nhựa, nên gần như khả năng chống xước, chống va đập là kém. Do đó khi sử dụng người đeo nên cẩn thận để tránh hỏng đồng hồ, đặc biệt khi chơi các môn thể thao như bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá…

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh BeFit B3s
Khả năng chống xước, chống va đập không thực sự tốt (Ảnh: BeFit).

3.2 Không có định vị độc lập

Việc không có hệ thống định vị độc lập nên muốn đo lường quãng đường, người đeo cần phải luôn kết nối với điện thoại. Điều này sẽ có thể gây một số bất tiện với runner khi muốn tập luyện thoải mái, không muốn mang theo điện thoại.

3.3 Phông chữ tiết Việt khó nhìn

Nhiều người dùng phản ánh phông chữ hiển thị tiếng Việt của đồng hồ BeFit B3s khá là rối mắt, khó quan sát, đặc biệt là khi hiển thị các thông báo từ các ứng dụng.

KẾT LUẬN

Mặc dù có một số những nhược điểm, nhưng với mức giá chỉ 700.000 đồng, cộng với loạt các trang bị ấn tượng thì những nhược điểm của BeFit B3s là chấp nhận được. Đồng hồ BeFit B3s sẽ là lựa chọn kháp phù hợp cho các bạn học sinh, sinh viên đang cần một thiết bị đeo thời trang, giá rẻ lại kết nối thông minh với cuộc sống hiện đại.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồng hồ

5 điểm hấp dẫn người sử dụng của đồng hồ thông minh BeFit Sporty 2 Pro

5 điểm hấp dẫn người sử dụng của đồng hồ thông minh BeFit Sporty 2 Pro

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các dòng đồng hồ thông minh giá rẻ nhưng sở hữu những trang bị cao cấp ấn tượng đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng, và đồng hồ thông minh BeFit Sporty 2 Pro là một trong số đó. Dưới đây là 5 điểm hấp dẫn của mẫu smartwatch giá rẻ này.
5 điểm nhấn ấn tượng trên đồng hồ thông minh Huawei Watch GT5 46mm

5 điểm nhấn ấn tượng trên đồng hồ thông minh Huawei Watch GT5 46mm

Đồng hồ thông minh Huawei Watch GT5 46mm là dòng sản phẩm vừa được trình làng, và vẫn như các thế hệ trước đó, sản phẩm lại hội tụ khá nhiều các tinh hoa công nghệ của hãng sản xuất cùng với mức giá bán hợp lý, chi tiết cùng đọc trong bài viết sau đây.