3 bí quyết mua ổ cứng SSD cập nhật cho năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi lựa chọn các sản phẩm ổ cứng SSD thì cũng có một số những lưu ý quan trọng để bạn có thể tìm mua ổ cứng SSD phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu sử dụng. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết được những bí quyết mua ổ cứng mới nhất cho năm 2021 nhé.

Nếu muốn tăng tốc máy tính một cách nhanh chóng thì giải pháp đơn giản nhất dành cho bạn đó chính là nâng cấp ổ cứng của máy từ HDD lên SSD. Tuy nhiên khi lựa chọn các sản phẩm ổ cứng SSD thì cũng có một số những lưu ý quan trọng để bạn có thể tìm mua ổ cứng SSD phù hợp nhất với mục đích và nhu cầu sử dụng. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết được những bí quyết mua ổ cứng mới nhất cho năm 2021 nhé.

1. Mua ổ cứng SSD dựa vào chủng loại ổ cứng

Mặc dù hiện nay trên thị trường có nhiều dòng ổ cứng SSD đa dạng khác nhau nhưng khi mua ổ cứng SSD, bạn cần lưu ý tới 3 chủng loại sau:

Mua ổ cứng SSD dựa vào chủng loại ổ cứngỔ cứng SSD SLC: thường được dùng cho các máy chủ. SLC là viết tắt của cụm từ Single Layer Cell. Đây là dòng ổ cứng sử dụng công nghệ Flash NAND cấp một, với mỗi ô ô nhớ chỉ lưu trữ được 1 bit. Ưu điểm của loại ổ cứng SSD này là có độ bền vượt trội, hoạt động ổn định với khả năng ghi xóa lên tới 100.000 lần. Tuy nhiên về tốc độ đọc/ghi dữ liệu lại khá thấp.

Ổ cứng SSD MLC: đây là dòng ổ cứng ứng dụng công nghệ Flash NAND Multi Layer Cell. Ổ cứng được trang bị ô nhớ nhiều cấp nên mỗi ô nhớ có thể lưu trữ được 2 bit. Thiết bị có tốc độ xử lý cao tuy nhiên chỉ cho phép ghi xóa dữ liệu được 10.000 lần nên độ bền thấp. Phù hợp để sử dụng cho những người dùng cá nhân.

Ổ cứng SSD TLC: đây là thiết bị ổ cứng NAND Triple Layer Cell với tốc độ xử lý và đọc/ghi dữ liệu cao nhất trong cả 3 chủng loại ổ cứng SSD hiện nay. Tuy nhiên ổ cứng có độ bền thấp bởi chỉ cho phép xóa dữ liệu tối đa là 1000 lần.

2. Mua ổ cứng SSD dựa vào mức giá và dung lượng

Trên thị trường hiện nay mức giá phổ biến của phần lớn các dòng ổ cứng SSD thường rơi vào khoảng từ 700.000 đồng đến 4 triệu đồng. Mức giá có sự chênh lệch là do thương hiệu ổ cứng, dung lượng ổ cứng, cũng như chủng loại ổ cứng như chúng tôi đã giới thiệu ở phía trên. Những loại ổ cứng SSD rẻ nhất là loại có dung lượng lưu trữ từ 250GB trở xuống. Thường dùng để tăng tốc máy và đáp ứng nhu cầu lưu trữ cá nhân thông thường, phù hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng.

Mua ổ cứng SSD dựa vào mức giá và dung lượngNhững dòng ổ cứng 500GB có hiệu suất hoạt động, tốc độ xử lý cũng như giá thành vừa phải, phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên nếu người dùng máy là các gamer có nhu cầu lưu trữ lượng game lớn hoặc là chuyên gia tin học, đồ họa thì nên mua ổ cứng SSD từ 1TB trở lên đến 4TB.

3. Mua ổ cứng SSD dựa vào khả năng hỗ trợ máy tính của ổ cứng

Khi mua ổ cứng SSD thì bạn cũng cần cân nhắc tới độ tương thích của ổ cứng đối với máy tính của mình. Nếu máy tính bạn đang sử dụng sở hữu mainboard chất lượng tốt, thuộc hàng trung hoặc cao cấp thì bạn không cần phải lo lắng về độ tương thích giữa ổ cứng và máy tính bởi máy sẽ phù hợp với mọi loại ổ cứng được bày bán trên thị trường.

Mua ổ cứng SSD dựa vào khả năng hỗ trợ máy tính của ổ cứngTuy nhiên cũng cần lưu ý đến kích thước của ổ cứng bởi những dòng ổ cứng SSD loại 2.5 Inch có thể sẽ không đủ để lắp vừa những dòng laptop siêu mỏng hiện nay. Vì vậy bạn có thể cân nhắc mua các dòng ổ cứng SSD M.2 với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ sẽ phù hợp hơn cả.

Việc mua ổ cứng SSD phù hợp sẽ quyết định phần lớn tới hiệu suất hoạt động cũng như tốc độ xử lý của máy tính. Mong rằng với những lưu ý hữu ích mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn sẽ tìm được cho mình một dòng ổ cứng phù hợp nhất cho riêng mình.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!