3 cách bật điều hòa không cần điều khiển từ xa đơn giản, nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn bị thất lạc hoặc mất điều khiển từ xa (remote) của điều hòa nên không làm cách nào để có thể bật máy? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 cách bật điều hòa không cần điều khiển từ xa đơn giản, nhanh chóng.

Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về 3 cách mở  máy điều hòa khi bị mất remote dưới đây nhé.

1. Dùng công tắc/cầu giao riêng cho điều hòa

Bạn nên lắp đặt cầu giao hoặc công tắc dành riêng cho điều hòa để bật/tắt máy khi cần thiết. Vì điều này sẽ giúp bạn không cần phải lo lắng về việc điều khiển từ xa bị thất lạc hay hỏng nưa.

Không chỉ vậy, việc lắp đặt công tắc hoặc cầu dao riêng biệt cũng giúp máy lạnh hoạt động an toàn và ổn định hơn, tránh được các sự cố như cháy nổ, chập điện gây ảnh hưởng tới các thiệt xung quanh cũng như sự an toàn của người dùng.

Tuy nhiên, với cách bật điều hòa này bạn chỉ có thể khởi động được điều hòa mà không thể thay đổi mức nhiệt. Nhiệt độ điều hòa sẽ được giữ như mức nhiệt mà bạn đã sử dụng trước đó.

Bật diều hòa bằng công tắc/cầu dao riêng.

2. Bật/tắt bằng nút nguồn trên dàn lạnh

Trường hợp đã bật cầu dao hoặc công tắc nhưng máy lạnh vẫn chưa hoạt động, bạn có thể thử các khác là nhấn nút ON/OFF ở trên dàn lạnh. Tùy vào từng dòng máy của từng hãng mà nút nguồn có thể được đặt ở các vị trí khác nhau. Ví dụ:

+ Đối với điều hòa của hãng Daikin, Gree, Mitsubishi: Nút nguồn bật/tắt thường đặt ở bên trái của cánh quạt gió, nằm cạnh đèn báo và đèn Timer.

+ Đối với điều hòa của hãng Panasonic, Hitachi, LG: Bạn cần quan sát kỹ hơn vì nút bật/tắt có thể được hãng thiết kế dấu dưới tấm lọc của dàn lạnh. Bạn hãy nhấc tấm lọc bụi ra là có thể thấy nút nguồn.

Tương tự với cách bật điều hòa bằng cầu dao/công tắc, thì bật/tắt bằng nút nguồn trên dàn lạnh cũng không điều chỉnh được nhiệt độ theo mong muốn vì nhiệt độ điều hòa sẽ được giữ như mức nhiệt mà bạn đã sử dụng trước đó.

Bật/tắt điều hòa bằng nút nguồn trên dàn lạnh

3. Bật/tắt bằng điện thoại thông minh

Nếu bạn đang sở hữu chiếc điều hòa hiện đại có khả năng kết nối với điện thoại thông minh thì việc không có hoặc thất lạc điều khiển từ xa hoàn toàn không đang lo ngại. Điều khiển từ xa của máy lạnh hoạt động dựa vào ứng dụng tia hồng ngoại nên bạn có thể dùng ứng dụng thứ 3 để bật/tắt mà không cần điều khiển từ xa.

Một số ứng dụng thông minh giúp điều khiển điều hòa từ xa có thể kể đến như:

+ Ứng dụng Tado° Cooling: Có khả năng tự động bật/tắt điều hòa khi bạn vào/ra  khỏi phòng. Không chỉ vậy ưng dụng này còn cho phép điều chỉnh một số chế độ khác như điều khiển từ xa tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng ứng dụng này bạn cần phải mua thêm đầu phát tín hiệu để kết nối giữa điều hòa và điện thoại.

Ứng dụng Tado° Cooling

+ Ứng dụng ASmart Remote IR: Đây là ứng dụng miễn phí, bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào. Bạn chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại của mình và sử dụng dễ dàng. Nhược điểm của ứng dụng này là chỉ tích hợp trên các thương hiệu đkiện thoại HTC, Samsung.

Ứng dụng ASmart Remote IR

+ Ứng dụng Sharp Aircon App: Ứng dụng này cho phép người dùng điều khiển điều hòa Sharp wifi bằng điện thoại thông minh dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu và muốn sử dụng tiện ích gì.

Ứng dụng Sharp Aircon App

Việc điều hòa bị thất lạc, mất hoặc hỏng là điều không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng điều hòa. Hy vọng với 3 cách bật điều hòa không cần điều khiển từ xa đơn giản, nhanh chóng chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn khắc phục kịp thời để không bị nóng nực vào mùa hè và giá buốt vào mùa đông khi chưa điều khiển từ xa.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!