3 cách kết nối laptop với máy chiếu qua mạng LAN, Wifi, cổng HDMI

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu công việc buộc phải thường xuyên tiếp xúc với máy chiếu. Vậy bạn đã biết các tips và cách kết nối laptop với máy chiếu nhanh chóng tiện lợi chưa? Cùng xem qua nhé!

1. 3 Cách kết nối laptop với máy chiếu

1.1. Kết nối laptop với máy chiếu qua cổng HDMI/VGA

Hầu hết các loại laptop hiện nay đều có khả năng kết nối với máy chiếu. Đối với cách kết nối laptop với máy chiếu truyền thống nhất là thông qua cổng HDMI/VGA. Nên sử dụng dây cáp HDMI/VGA chính hãng để đảm bảo đường truyền khi sử dụng. Đầu tiên bạn cắm dây kết nối giữa máy chiếu và laptop. Sau đó, bạn sử dụng tổ hợp phím Windows + P hoặc mở chế độ trình chiếu,  tiếp đó chọn phương thức Duplicate để bắt đầu trình chiếu.

Kết nối laptop với máy chiếu qua cổng HDMI/VGA Kết nối laptop với máy chiếu qua cổng HDMI/VGA (Nguồn: head4space.com)

1.2. Kết nối máy chiếu với laptop qua mạng LAN

Với cách này sẽ phức tạp hơn nhưng tốc độ truyền sẽ nhanh hơn và đảm bảo không bị ngắt quãng khi trình chiếu. Đối với các loại máy chiếu chính hãng ngày nay, đầu tiên, bạn khởi động và chọn input để chuyển sang kết nối mạng. Lúc này, trên laptop của bạn sẽ hiển thị IP của máy chiếu, bạn chỉ cần giữ nguyên 3 số đầu và thay đổi 4 số cuối để điều chỉnh để tương thích với IP máy. Khi đã thay đổi IP, chạy ứng dụng kết nối máy chiếu qua mạng LAN bằng việc cắm dây mạng từ máy chiếu vào máy tính là hoàn tất.

Kết nối máy chiếu với laptop qua mạng LANKết nối máy chiếu với laptop qua mạng LAN (Nguồn: pstatic.net)

1.3. Kết nối laptop với máy chiếu qua wifi

Ngoài các hướng dẫn kết nối với Smart TV thông qua wifi, bạn cũng có thể dùng mạng không dây làm cách kết nối laptop với máy chiếu. Hiện nay có 2 phương thức phổ biến để kết nối đó là thông qua Ad-Hoc và Wireless Access Point.

Với Ad-Hoc, sau khi khởi động máy chiếu, trên màn hình sẽ hiển thị kết nối Network. Dùng điều khiển để bật lệnh Simple Setting – tính năng tự động kết nối wifi của máy chiếu cùng với wifi laptop. Sau đó trong mục Select Network Mode bạn chọn mục Ad-Hoc để lấy thông tin SSID và thiết lập trên laptop. Cuối cùng bạn chọn Enter để hoàn tất.

Với Wireless Access Point là một cách kết nối laptop với máy chiếu khác, các bước sẽ tương tự như kết nối bằng Ad-Hoc. Ở bước Select Network Mode bạn chọn Wireless Access Point và chờ khoảng vài phút để kết nối hoàn thành. Trong lần đầu tiên thiết lập, bạn hãy đặt một mật khẩu cho máy chiếu để lưu vào cơ sở dữ liệu, ghi nhớ mật khẩu này sử dụng cho lần sau.

 Kết nối laptop với máy chiếu qua wifi  Kết nối laptop với máy chiếu qua wifi (Nguồn: amazon.ca)

2. Không kết nối máy chiếu với laptop được phải làm sao

2.1. Ấn tổ hợp phím kích hoạt chế độ máy chiếu

Bạn có thể sử dụng tổ hợp phím phù hợp với từng loại máy chiếu. Trên laptop, bạn chọn chế độ LCD + Monitor.

  • Máy chiếu LENOVO, SONY, IBM: Fn + F7.
  • Máy chiếu SHARP, TOSHIBA, ACER,: Fn + F5.
  • Máy chiếu FUJITSU: Fn + F10.
  • Máy chiếu COMPAQ, HP: Fn + F4.
  • Máy chiếu NEC, PANASONIC: Fn + F3.
  • Máy chiếu EPSON, DELL, ASUS: Fn + F8.
  • Máy chiếu thương hiệu khác: Fn + Phím có biểu tượng màn hình

2.2. Kiểm tra lại dây cáp hoặc đường truyền

Đối với các loại máy đặc biệt như laptop Macbook chính hãng, với các dòng mới sẽ cần phải kiểm tra kỹ dây cáp cũng như đường truyền tương thích để kết nối. Nếu máy laptop không thể kết nối, bạn có thể dây cáp khác vì có thể dây đã bị đứt bên trong khiến đường truyền bị ngắt.

Kiểm tra kỹ dây cáp cũng như đường truyền tương thích để kết nốiKiểm tra kỹ dây cáp cũng như đường truyền tương thích để kết nối (Nguồn: itstillwork.com)

2.3. Dòng tín hiệu trên máy chiếu

Ở phần lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân. Để khắc phục bạn cần kiểm tra tổng quát về dây HDMI, mạng LAN và Wifi, chế độ Standby của máy. Nếu không thể khắc phục, có thể máy chiếu đã gặp vấn đề và cần được hỗ trợ bởi nhân viên sửa chữa.

2.4. Chỉnh sửa giao diện Desktop

Với laptop có card onboard, tại Desktop, nhấn chuột phải chọn Catalyst(TM) Control Center. Graphics settings chọn Display manager và Displays properties, rồi sau đó chọn chuột phải và chọn Clone Main With Monitor. Với laptop có card rời, bạn click chuột phải, chọn NVIDIA Control Panel. Trong mục Display chọn Setup Multiple Displays và chọn Duplicate để kết nối lại.

2.5. Kiểm tra thành phần driver và cài đặt lại driver cho máy tính

Việc driver lỗi hoặc quá cũ cũng có thể là nguyên nhân khiến cách kết nối laptop với máy chiếu như trên không hoạt động. Giải pháp đầu tiên là cập nhật driver chuyển đổi HDMI tại Device Manager. Hoặc, bạn hãy cập nhật hệ điều hành để khắc phục sự cố và cải thiện cả hiệu suất của máy.

Cần được hỗ trợ bởi nhân viên sửa chữa khi máy chiếu hỏngCần được hỗ trợ bởi nhân viên sửa chữa khi máy chiếu hỏng (Nguồn: pinimg.com)

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách kết nối laptop với máy chiếu nhanh chóng và cách khắc phục các lỗi cơ bản. Để tương thích với các dòng máy chiếu chất lượng hiện nay, bạn nên tậu ngay chiếc laptop chính hãng model đời mới để có các tính năng hỗ trợ trình chiếu tốt nhất nhé!

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!