3 Cách làm bao lì xì handmade vừa đẹp, vừa ý nghĩa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu dịp Giáng sinh mọi người đều hào hứng làm những đôi tất đựng lời nhắn, đựng quà thì dịp Tết lại là lúc những chiếc phong bao lì xì dễ thương được "săn đón". Dưới đây là cách làm bao lì xì handmade vừa đẹp, vừa ý nghĩa dịp Tết Nguyên Đán.

Những phong bao lì xì luôn mang rất nhiều ý nghĩa. Chúng ta có lẽ đã quá quen thuộc với hình ảnh bao lì xì đỏ tặng các bé hoặc mừng thọ các cụ già với ý nghĩa mong bé hay ăn chóng lớn hoặc các cụ sống khỏe, sống vui cùng con cháu.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phong bao lì xì với nhiều mẫu mã, xuất xứ khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn “làm mới” bao lì xì, thay vì mua sẵn những chiếc bao in nhiều màu sắc, bạn có thể tự làm những chiếc bao lì xì handmade, tuy đơn giản nhưng lại vô cùng ý nghĩa.

Cách 1: Phong bao lì xì đỏ hoa mai, hoa đào

Bước 1: Chuẩn bị

– Giấy màu: đỏ, vàng, hồng… (màu đỏ làm phong bao, vàng làm hoa mai, hồng làm hoa đào, hoặc nhiều màu khác nếu bạn thích làm những hình khác)

– Kéo, dao rọc giấy

– Keo sữa, băng dính hai mặt

Bước 2:Lấy tờ giấy màu đỏ, vẽ theo kích thước trong ảnh dưới. Nếu làm nhiều cái thì bạn hãy cắt sẵn rồi đặt lên các mảnh giấy và cắt theo. Ngoài ra, bạn có thể đo theo kích thước của tờ tiền, chỉ cần rộng hơn, đủ để đựng vừa tiền là được.

Bước 3: Tiếp theo, bạn có thể dùng dao rọc giấy trổ một đường thẳng trên phần lưng của phong bao lì xì để làm khóa giấy cho phong bao.

Bước 4: Dùng dao rọc giấy miết nhẹ theo các cạnh gấp để có nếp gấp đẹp. Tiếp theo, dùng băng dính hai mặt dán lên 2 mép gấp hai bên. Gấp và dán phần túi cho phong bao.

Bước 5: Cắt hoa mai vàng bằng dụng cụ cắt hoa, dán bông hoa mai mặt trước của phong bao và gắn phần nắp nữa là hoàn thành.

Cách 2: Làm bao lì xì với “con dấu”

Bạn chuẩn bị những thứ sau đây:

– Bìa màu các loại, bạn có thể mua các loại bìa xanh, đỏ, da cam, hồng, vàng, trắng, tùy loại.

– Giấy xốp

– Dao, kéo, bút, thước

– Sơn màu

Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng lấy một tờ bìa, sau đấy vẽ và cắt cho thành hình phong bao lì xì (tham khảo cách 1). Nhớ rạch 1 đường bằng dao rọc giấy để gài phong bao lại.

Bước 2: Phần trang trí bao lì xì

– Đầu tiên, cắt giấy xốp theo hình tùy ý, năm nay năm khỉ bạn có thể vẽ hình con khỉ, vẽ hình quả chuối. Hoặc bạn có thể vẽ hình con mèo, ngôi sao, bông hoa đào, hoa mai, tùy ý thích.

– Tiếp theo, bạn hãy dán những hình dó lên miếng bìa cứng dày một chút. Như vậy là bạn đã có một “con dấu” với nhiều hình khác nhau rồi.

– Sau đó, pha loãng một ít sơn màu với nước, có thể lựa chọn màu sơn tùy ý, làm sao cho nó nổi bật trên nền phong bao là được. Ví dụ như nếu phong bao màu đỏ thì bạn dùng sơn màu vàng hoặc màu trắng.

– Nhúng “con dấu” vào sơn, cẩn thận không cho nó lem ra cả tấm bìa, chỉ để nó in lên bề mặt hình vẽ thôi.

– Cuối cùng, đem “con dấu” dập lên phong bao lì xì theo ý bạn.

Cách 3: Phong bao lì xì với những chữ thư pháp

Nếu bạn biết viết thư pháp hoặc những câu “Chúc mừng năm mới”, “Happy New Year”… bạn có thể trang trí phong bao lì xì theo phong cách “cổ xưa”.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!