3 cách phối màu sơn trung tính cho căn phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang cần thiết kế màu sắc trung tính, sự thật là cách kết hợp màu sắc ảnh hưởng quan trọng hơn so với tông màu bạn lựa chọn.

Tông màu trung tính thực sự không phải là một màu nhàm chán như nhiều người vẫn nghĩ. Khi bạn muốn dùng màu trung tính cho một căn phòng hay toàn bộ ngôi nhà của bạn, suy nghĩ đầu tiên thường là màu be. Trong khi đó có rất nhiều màu có thể tạo tông màu trung tính bằng nhiều cách phối màu khác nhau.

Nếu bạn đang cần thiết kế màu sắc trung tính, sự thật là cách kết hợp màu sắc ảnh hưởng quan trọng hơn so với tông màu bạn lựa chọn.

Chìa khóa để tạo màu sắc trung tính là sự cân bằng. Với một số quy tắc xây dựng khối màu trung tính đơn giản nhưng sáng tạo, bạn có thể biến đổi ngôi nhà thành một không gian có màu sắc trung tính trang nhã và ấm áp.

Hãy thử những phương pháp tiếp cận sáng tạo để tạo ra một bảng màu trung tính.

Màu sắc trung tính tông tối và màu trắng

Không có quy tắc cho tất cả các màu sắc trung tính phải đi cùng những màu có sắc sáng. Khi được hỏi về màu trung tính, câu trả lời đầu tiên của bạn thường là màu be hoặc nâu. Thực tế có nhiều màu trung tính có sắc tối chủ đạo bao gồm than xám, màu nâu sẫm, vàng sậm, màu xanh dương và đen.

d

Sử dụng màu trung tính sắc tối cho đồ nội thất như ghế sofa, ghế, và tấm ván đầu giường cũng khá phổ biến. Màu trung tính sắc tối có thể sử dụng trong một căn phòng tại khu vực thảm hoặc cửa sổ. Nếu bạn đang đặt cùng một màu sắc bằng cách sử dụng một màu trung tính sắc tối, đó là màu sắc đầu tiên bạn nên chọn. Màu trung tính sắc tối nhìn hợp nhất với những màu trung tính tông sáng, màu ấm và màu lạnh kết hợp vẫn tạo cảm giác mát và thoáng.

Một than xám kết hợp với màu trung tính thuộc tông màu mát và có màu nhẹ nhàng, nhưng cũng có thể phù hợp với màu ấm và không phải màu trung tính . Màu nâu cà phê ấm sẽ tạo màu sắc tuyệt đẹp với những màu sắc trung lập màu ấm, nhưng màu này cũng có thể kết hợp với màu mát như màu nước và màu xanh dương.

Màu trung tính đơn sắc

d

Nếu bạn là người thích sự tinh tế, trang nhã và muốn sở hữu một ngôi nhà như vậy, với đặc điểm không có sự nhấn mạnh phù hợp với những đồ nội thất khác, một bản màu trung tính đơn sắc sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Lựa chọn màu trung tính đơn sắc sẽ bắt đầu với một màu sắc mà bạn thật sự thích để có thể không gây nhàm chán khi sống cùng với nó hàng ngày. Ví dụ, màu nâu cà phê là màu yêu thích của bạn thì bạn cũng sẽ nên mua một chiếc ghế sofa và ghế bàn ăn màu nâu cà phê nhạt hơn. Nếu muốn xây dựng một bảng màu đơn sắc gồm espresso nâu, cách nhanh nhất để làm điều này là tìm thấy những màu gần nhất với màu sắc lựa chọn ban đầu trên bảng màu.

s

Trong phần lớn các thiết kế, màu sắc trên một dải đơn giản chỉ là sắc thái khác nhau của cùng một màu sắc. Màu nâu espresso để phù hợp với ghế sofa rất có thể sẽ có màu như màu đen ở phía dưới cùng trong dải màu gradient. Kết hợp với ​​màu sắc nhẹ hơn trong các đồ nội thất kế tiếp. Khi đặt cùng một sơ đồ đơn sắc, tôi sẽ sử dụng một trong các màu được sắc thái của màu sắc được lựa chọn của tôi khác nhau. Để có các kế hoạch tạo màu trung tính đơn sắc cân bằng, bạn sẽ cần sử dụng các sắc thái từ cả phía hai đầu của dải màu sắc.

Màu trung tính với màu nổi

x

Nếu bạn yêu thích nhìn các bức tường trung tính và đồ nội thất, nhưng vẫn muốn thể hiện khả năng sáng tạo của bạn, một màu trung tính kết hợp với màu sắcnổi bật là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vẻ đẹp của một bảng màu trung tính để làm nền và màu sắc tươi sáng hơn để tạo điểm nhấn.

Có một vài nguyên tắc để tạo lập thành công màu sắc trung lập này như chọn hai hoặc ba màu sắc nhấn. Nếu có quá nhiều màu sắc rất có thể dẫn đến loạn màu. Hãy chọn màu từ các đồ nội thất bạn yêu thích và phối màu sẽ dễ dàng hơn. Bằng cách giữ giới hạn trong bảng màu, ngôi nhà của bạn sẽ có cảm giác cân bằng hơn.

g

Khi chọn màu nổi tạo điểm nhấn, cũng hợp lý khi kết hợp chúng với độ ấm hay lạnh của màu sắc đó. Trong khi bạn có thể kết hợp màu trung tính tông màu lạnh với những màu nổi tông ấm và ngược lại, màu trung tính ấm với màu nổi là màu lạnh, việc kết hợp màu nổi lạnh và ấm đồng thời cùng màu trung lập sẽ gây cảm giác bất an nếu không có kế hoạch cẩn thận. .

Vì kết hợp màu sắc này rất đa dạng nên bạn có thể yên tâm là hoàn toàn đáp ứng được mọi phong cách mà bạn muốn. Dưới đây là những lưu ý khi chọn màu:

– Biết ấm của bạn so với màu sắc mát mẻ.

– Có thể thêm màu nổi tạo điểm nhấn là màu lạnh khi đang sử dụng tông màu ấm cho căn nhà

– Có thể thêm màu nổi là màu ấmkhi đang sử dụng tông màu lạnh cho căn nhà

– Màu sắc trung tính có thể là màu tối.

– Sơn một bức tường với màu nổi là cách để tách biệt không gian cho căn phòng tông màu trung tính.

– Luôn luôn thử sơn màu để kiểm tra độ phù hợp trước khi phủ sơn toàn bộ ngôi nhà.

– Màu trung tính đơn sắc là một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được trang trí chuyên nghiệp.

H.H

Theo color

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!