3 cách tô son môi màu cam đất cho khuôn mặt bừng sáng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Son môi màu cam đất được đánh giá là màu son phù hợp với mọi nữ tín đồ làm đẹp châu Á vì không kén da. Tuy nhiên nếu không biết cách trang điểm thì môi bạn sẽ dễ bị bột hoặc trông đáng sợ "chết người". Ghi nhớ 3 cách tô sau, chắc chắn khuôn mặt bạn sẽ bừng sáng bất chấp mọi kiểu trang điểm:

1. Cách tô son môi màu cam đất theo phong cách trang điểm như không trang điểm

Phong cách trang điểm như không trang điểm vài năm nay đã trở thành xu hướng trong giới trẻ. Để tô son môi màu cam đất hot trend theo phong cách này bạn hãy làm như sau:

  • Bước 1: Dùng kem lót MAC CC Cream Color Corrector để hiệu chỉnh màu da khuôn mặt cho đều màu. Ví dụ da sáng thì dùng kem lót màu nude tự nhiên, da bạn nào thiếu ngủ thì sử dụng kem lót MAC màu vàng, da bạn nào nhiều mụn, không đều màu có thể dùng màu tím và da bạn nào thiên tối thì nên sử dụng kem lót MAC nude đậm màu nhé!
  • Bước 2: Sử dụng kem nền cùng tone để cho hiệu ứng như tiệp vào da giúp tổng thể gương mặt trông thật khỏe khoắn. Nên dùng mút hoặc cọ để tán lớp kem nền cho đều màu và giữ lại trên da được lâu hơn.
  • Bước 3: Nên dùng kem che khuyết điểm nếu mắt có quầng thâm hay muốn che đi mụn.
  • Bước 4: Phủ phấn phủ trang điểm lên lớp kem che khuyết điểm trước sau đó dặm đều các nơi trên khuôn mặt theo hình chữ T rồi để nghỉ trong khoảng 10 – 15 phút cho da ăn phấn.
  • Bước 5: Để đạt hiệu quả trang điểm như không trang điểm cao nhất thì lông mày cần có màu nâu đậm và gần tương đồng với màu tóc. Nếu tóc nhuộm nâu hạt dẻ thì mày bạn cũng cần đánh tone nâu một chút để ăn khớp với nhau.
  • Bước 6: Tương tự như kẻ lông mày ở bước 5, khi đánh phấn mắt bạn cũng nên đánh mắt màu nâu tone ấm có thể kết hợp thêm màu hồng nude để phù hợp với da.
  • Bước 7: Đánh má hồng với sắc cam nhẹ ánh nhũ hoặc kết hợp thêm chút hồng baby lì cho phong cách hoàn hảo.
  • Bước 8: Kẻ mắt, chuốt mi cong, dặm thêm phấn và tô son môi màu cam đất lên đôi môi của bạn là xong.
Cách tô son môi màu cam đất theo phong cách trang điểm như không trang điểm
Cách tô son môi màu cam đất theo phong cách trang điểm như không trang điểm

Với cách trang điểm này bạn có thể đi học, đi chơi hay đi làm đều phù hợp vì nó khá nhẹ nhàng nhưng cũng đòi hỏi sự cầu kỳ lắm đấy.

2. Cách tô son môi màu cam đất theo phong cách ấn tượng trong show

Riêng trường hợp bạn phải đi dự show hay tham gia sự kiện nào đó cần gây ấn tượng mạnh thì bạn có thể tham khảo lựa chọn tô son môi màu cam đất theo phong cách này.

  • Bước 1: Dùng kem lót để hiệu chỉnh màu da ấm, lạnh, ngăm như mong muốn.
  • Bước 2: Dùng kem nền tán đều toàn bộ khuôn mặt để tạo độ mướt cho da.
  • Bước 3: Sử dụng kem che khuyết điểm để che đi quầng thâm hoặc mụn, tàn nhang trên khuôn mặt.
  • Bước 4: Trang điểm vùng mắt thu hút bằng một lớp phấn lót mắt màu trắng tán đều trên 2 bầu mắt rồi phủ màu cam sáng lên 2/3 phía trên, 1/3 bầu mắt còn lại dùng tone màu nâu, kẻ viền mắt bằng chì màu nâu.
  • Bước 5: Tiếp tục dùng phấn phủ màu cam đất tạo khối ở gò má, trán, cằm, mũi. Kết hợp thêm phấn bắt sáng để giúp gương mặt tổng thể bừng sáng lên và gây được ấn tượng sâu sắc.
  • Bước 6: Tô son màu cam đất lên môi. Có thể nổi bật hơn bằng cách tô lớp thứ nhất tone cam trầm, lớp thứ 2 tone cam sáng để tạo hiệu ứng lạ mắt.
Cách tô son môi màu cam đất theo phong cách ấn tượng trong show
Cách tô son môi màu cam đất theo phong cách ấn tượng trong show

3. Cách tô son môi màu cam đất theo phong cách kết hợp

Cách này đơn giản nhất trong 3 cách tô son môi màu cam đất mà Websosanh.vn gợi ý cho bạn. Theo đó, bạn chỉ cần trang điểm cùng 1 tone cam đất đồng nhất cho môi, má hồng, 2 bầu mắt theo cảm quan là được. Các bước đánh kem lót, nền, che khuyết điểm, kẻ mắt các bạn làm tương tự như 2 cách trên.

Cách tô son môi màu cam đất theo phong cách kết hợp
Cách tô son môi màu cam đất theo phong cách kết hợp

Trên đây là 3 cách tô son môi màu cam đất cho khuôn mặt bừng sáng bạn có thể tham khảo để biến mình thành những nàng công chúa hoặc quý bà kiêu kỳ, lịch lãm mà vẫn lôi cuốn và thu hút mọi ánh nhìn. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!