Banknetvn là gì? tại sao trên thẻ ATM và thẻ tín dụng có in logo này?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Trên hầu hết các dòng thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ…được phát hành tại Việt Nam đều có logo Banknetvn, vậy Banknetvn là gì và có tác dụng gì với người sử dụng thẻ ATM và các loại thẻ ngân hàng nói chung.

 

Banknetvn là tên viết tắt của Công ty cổ phần chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam được thành lập ngày 09 tháng 07 năm 2004 với sự tham gia góp vốn của 8 cổ đông sáng lập gồm 7 ngân hàng hàng đầu Việt Nam và Công ty Điện toán và Truyền số liệu.

 

Banknetvn đã được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép Hoạt động dịch vụ thanh toán số 06/NHNN-GP ngày 09/07/2004, cho phép Công ty được hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực cung ứng các dịch vụ thanh toán liên quan đến việc phát hành, chấp thuận, thanh toán thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán và các hoạt động khác có liên quan.

 

Năm 2009, Chính phủ phê duyệt Đề án Xây dựng trung tâm thẻ thống nhất Quốc gia, trong đó Banknetvn được chọn làm hạt nhân với mục tiêu là kết nối các hệ thống thanh toán thẻ và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Để thực hiện mục tiêu trên, ngày 01/04/2010, Ngân hàng Nhà nước đại diện cho Nhà nước chính thức góp vốn vào Banknetvn và trở thành cổ đông lớn nhất của Banknetvn.

 

Như vậy, nói một cách dễ hiểu thì Banknetvn là đơn vị kết nối hệ thống thanh toán giữa các ngân hàng với nhau tạo ra một kênh thanh toán đa dạng hóa cho người sử dụng thẻ ở các ngân hàng thành viên của nó. Các lợi ích mà Banknet mang lại là:

 

+ Giao dịch rút tiền mặt

 

+ Giao dịch vấn tin

 

+ Giao dịch sao kê rút gọn

 

+ Giao dịch chuyển khoản giữa các tài khoản trong cùng ngân hàng

+ Các giao dịch giá trị gia tăng khác do hệ thống các liên kết ngân hàng quy định

Tham khảo cách làm thẻ Vietcombank chỉ trong 5 phút tại đây:

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!