Hướng dẫn cách sử dụng Samsung Pay để thanh toán như thẻ ATM, thẻ tín dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang sở hữu điện thoại Samsung thì đừng bỏ qua ứng dụng đầy tiện ích, Samsung Pay

Sự phát triển của công nghệ không những giúp sự liên lạc với thế giới bên ngoài của chúng ta rộng  mở hơn, khả năng tiếp cận thông tin dồi dào hơn mà cuộc sống của chúng ta cũng bớt khá nhiều những gánh nặng trong các thủ tục rườm rà, mà đơn cử là cách thức thanh toán hiện đại thay thế cho việc thanh toán bằng tiền mặt với khá nhiều những phức tạp.

Samsung Pay là một trong những dịch vụ thanh toán điện tử được Samsung đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu thay thế phương tiện thanh toán truyền thống như là tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ…tất cả chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay bạn với một chiếc điện thoại Samsung. Vậy Samsung Pay là gì? Có tác dụng gì? và phương thức thanh toán bằng Samsung Pay được thực hiện như thế nào và có thể thanh toán ở những đâu? Cùng Websosanh tài chính tìm hiểu và cho mình câu trả lời

 

1. Samsung Pay là gì?

 

Đây là dịch vụ thanh toán bằng thiết bị di động độc quyền của Samsung, được công ty Hàn Quốc ra mắt vào tháng 8/2015. Qua đó, với ứng dụng này, người dùng có thể sử dụng để thực hiện thanh toán khi mua sắm, sử dụng các hàng hóa, dịch vụ.

 

2. Những smartphone nào hỗ trợ Samsung Pay?

 

Khi được giới thiệu 2 năm trước, Samsung cho biết họ chỉ hỗ trợ công nghệ thanh toán này với dòng smartphone cao cấp (thời điểm đó là series Galaxy S6 và Galaxy Note 5).

Hiện nay, tính năng này đã bắt đầu được đưa xuống những máy cận cao cấp (Galaxy A5 và Galaxy A7 phiên bản 2016 – 2018) và chắc chắn là không thể thiếu trên những flagship như Galaxy S8/S8 Plus hay Galaxy Note 8, Galaxy S9 và S9 Plus.

 

3. Cách sử dụng Samsung Pay

 

Bước 1: Đầu tiên, các bạn mở ứng dụng Samsung Pay có trên máy, nếu chưa có các bạn có thể vào CH Play để tải bằng cách gõ tên “Samsung Pay” trong phần tìm kiếm ứng dụng.

 

Bước 2: Để sử dụng được Samsung Pay, bắt buộc bạn phải có tài khoản Samsung Account.

Bước 3: Sau khi đăng nhập hoàn tất, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu, có thể là Vân tay, mống mắt hay mã pin tuỳ bạn chọn.

Bước 4: Bây giờ là bạn đã sẵn sàng sử dụng Samsung Pay, chỉ cần thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (bao hàm thẻ ATM) của bạn để thanh toán mà thôi.

Bước 5: Ứng dụng sẽ yêu cầu bạn nhập dãy số có trên thẻ của mình, sau đó, tổng đài sẽ gửi tin nhắn mã số xác nhận về điện thoại của bạn.

Bước 6: Danh sách những thẻ ngân hàng tương thích với Samsung Pay.

Bước 7: Vậy là xong rồi đó, khi sử dụng, bạn chỉ cần vuốt từ dưới lên từ màn hình khoá để mở Samsung Pay và đưa vào máy quét.

 

Xong, như vậy với những bước cơ bản, bạn đã có thể tự thanh toán bằng Samsung Pay cho các hàng hóa, dịch vụ mà mình mua sắm và sử dụng.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!