3 mẹo hiệu quả tẩy trắng quần áo đã ngả sang màu ố vàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quần áo có màu trắng sử dụng lâu ngày thường sẽ ngả sang màu ố vàng khó chịu. Việc bỏ đi chiếc áo chỉ vì vết ố vàng là điều mà không ai muốn, dưới đây, Websosanh sẽ mách bạn vài nguyên liệu giúp tẩy trắng quần áo đã ngả sang màu ố vàng.

Giấm

Giấm là loại gia vị nấu ăn quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Vị chua thanh mát của các loại giấm từ lâu đã trở thành hương vị đặc trưng trong nhiều món ăn truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, ngoài công dụng trong nấu nướng, giấm còn là phương thuốc kì diệu giúp hóa giải khá nhiều rắc rối như trị da nứt nẻ, trị mụn, mát xa chống lão hóa và tẩy trắng quần áo.

3 mẹo hiệu quả tẩy trắng quần áo đã ngả sang màu ố vàng 1

Những bộ quần áo sử dụng lâu ngày thường dính nhiều vết ố do bụi bẩn, mồ hôi khó có thể làm sạch chỉ bằng cách giặt tay với bột giặt thông thường. Các vết ố vàng ngày càng dày đặc thường khiến bạn không còn tự tin để mặc chúng nữa nhưng chỉ với giấm ăn bạn đã có thể giải quyết triệt để vấn đề này. Trong giấm ăn có chứa nhiều axit với tính năng tẩy rửa cao, bạn chỉ cần ngâm quần áo có trong giấm từ 10 -20 phút trước khi giặt là sẽ thấy các vết ố vàng giảm đi đáng kể. Bạn nên lặp lại quy trình này 2-3 lần, sau khi ngâm quần áo, giặt lại với bột giặt như bình thường và phơi dưới ánh nắng mặt trời, quần áo của bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được độ trắng sáng tự nhiên.

3 mẹo hiệu quả tẩy trắng quần áo đã ngả sang màu ố vàng 2

Chanh tươi

Nếu không có sẵn giấm, bạn có thể thay thế bằng một loại nguyên liệu quen thuộc không kém đó chính là chanh tươi. Từ lâu, nhiều người đã biết đến chanh tươi với công dụng làm sạch hiệu quả như rửa sạch móng tay, làm sạch nhựa rau củ dính trong lòng bàn tay, tẩy trắng các dụng cụ nhà bếp. Đối với quần áo, chanh tươi cũng phát huy công dụng tối đa đẩy lùi vết ố vàng đảm bảo không làm bạn thất vọng.

3 mẹo hiệu quả tẩy trắng quần áo đã ngả sang màu ố vàng 3

Để đạt được hiệu quả tẩy trắng cao nhất, bạn nên dùng chanh tươi kết hợp với muối và bột giặt. Bạn nên ngâm quần áo trong dung dịch hỗn hợp muối, nước cốt chanh và bột giặt 20 phút trước khi giặt quần áo. Các vết ố vàng sẽ từ từ được đánh bật trong quá trình xả nước do đó bạn nên kiên trì xả thêm 1 đến 2 nước so với quy trình thông thường để đạt được hiệu quả cao nhất.

Chất tẩy trắng quần áo

Hiện nay, các loại chất tẩy trắng quần áo trên thị trường rất đa dạng phong phú. Do chứa các hoạt chất tẩy rửa mạnh nên các loại thuốc tẩy trắng mang đến hiệu quả cao, tẩy trắng quần áo, đánh bật các vết ố vàng chỉ sau một lần sử dụng. Tuy nhiên, khi chọn mua các loại thuốc tẩy trắng bạn nên cân nhắc các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để không gây hại cho vải cũng như an toàn với da tay. Người dùng chỉ nên sử dụng một loại thuốc tẩy trong mỗi lần dùng, không nên trộn nhiều loại thuốc tẩy với nhau. Các sản phẩm thuốc tẩy chức clo nếu được trộn lẫn với thuốc tẩy chứa amoniac  dễ gây nguy hiểm cho người dùng.

3 mẹo hiệu quả tẩy trắng quần áo đã ngả sang màu ố vàng 4

Một số loại thuốc tẩy trắng an toàn bạn có thể tham khảo như: Nước tẩy quần áo AXO, nước tẩy quần áo Zonrox, dung dịch tẩy Essence.

Hi vọng với vài mẹo nhỏ Websosanh cung cấp, bạn sẽ dễ dàng tẩy trắng những bộ quần áo yêu thích khỏi vết ố vàng khó chịu.

 

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!