3 tiêu chí lựa chọn máy trợ giảng không dây tốt nhất trên thị trường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy trợ giảng không dây được nhiều người làm công việc cần phải nói nhiều thường xuyên như giáo viên, hướng dẫn viên du lịch,... sử dụng. Vậy nó có ưu điểm, nhược điểm là gì và tiêu chí nào để chọn được máy trợ giảng không dây tốt nhất?

Máy trợ giảng không dây là gì?

Máy trợ giảng không dây là một thiết bị nhỏ gọn trọng lượng khá nhẹ chỉ khoảng 150 – 350g có cấu tạo 2 phần chính là phần thu âm thanh (micro) và phần phóng đại âm thanh (loa trợ giảng). Tùy loại đơn giản hay cao cấp mà máy trợ giảng không dây sẽ có thêm màn hình LCD hiển thị mức sóng, âm thanh và các cổng kết nối đa năng như: USB, thẻ nhớ, Buetooth, AUX IN,…

Nhìn tổng thể thì thiết bị trợ giảng nói chung và thiết bị trợ giảng không dây nói riêng đều khá đẹp và gọn thuận tiện cho việc mang theo bên người trong khi thuyết trình, giảng dạy. Điểm khác biệt chính giữa máy trợ giảng có dây và không dây là ở cách kết nối giữa 2 bộ phận thu phát âm thanh qua dây cắm kết nối hay qua sóng wireless, UHF, tần số FM,… Do đó, khi sử dụng máy trợ giảng không dây bạn không cần phải đeo máy kè kè bên người mà có thể đặt máy ở bàn hoặc ở bất kì vị trí nào trong không gian phòng chỉ cần đeo micro trên tai, cổ áo, miệng túi áo hay chỉ cần cầm tay là được.

Chính vì sự tiện lợi này mà tuy đắt nhưng máy trợ giảng không dây ngày càng được lựa chọn nhiều hơn.

Nguyên lý hoạt động của máy trợ giảng không dây

Tương tự như các thiết bị thu phát âm thanh khác, máy trợ giảng không dây cũng hoạt động theo nguyên lý chính sau: Khi người nói phát ra âm thanh micro sẽ làm nhiệm vụ thu lại âm thanh đó rồi chuyển thành sóng âm và thông qua bộ thu phát để truyền trực tiếp đến loa.

5 tiêu chí lựa chọn máy trợ giảng không dây tốt nhất trên thị trường
Máy trợ giảng không dây

Máy trợ giảng không có mấy loại?

Trên thị trường hiện nay thường được chia làm 3 loại chính dựa trên thiết kế độ tiện lợi của micro là cầm tay, cài áo hay cài đầu. Theo đó:

– Máy trợ giảng cài đầu là máy có thiết kế micro đeo vào vị trí đầu hoặc cài lên tai. Loại này được nhiều người sử dụng đánh giá là có chất lượng thu phát âm thanh rất tốt.

5 tiêu chí chọn máy trợ giảng không dây tốt nhất
Micro đeo tai máy trợ giảng không dây

– Máy trợ giảng cài áo: là loại máy có thiết kế micro đeo vào vị trí cổ áo. Theo đó, bạn không bị nặng đầu hay khó chịu ở tai chỉ cần cài lên áo và bắt đầu việc giảng dạy, thuyết trình của mình là được, khá tiện lợi và đẹp mắt.

5 tiêu chí chọn máy trợ giảng không dây tốt nhất thị trường
Micro cài áo máy trợ giảng không dây

– Máy trợ giảng cầm tay: đây là loại máy có thiết kế micro cầm ở tay. Tuy cho chất lượng thu phát âm thanh cũng khá tốt nhưng nhiều người sử dụng không thích vì khá bất tiện trong khi giảng dạy và thuyết trình.

3 tiêu chí lựa chọn máy trợ giảng không dây tốt nhất trên thị trường

Phần phân loại trên chủ yếu dựa theo thiết kế vị trí đặt micro là chính, nó chỉ đem tới sự tiện lợi chứ chưa cho bạn biết chính xác loại nào mới thực sự tốt. Để chọn mua được máy trợ giảng không dây tốt nhất thì ngoài phần thiết kế bạn cần phải xét thêm tới 3 tiêu chí đặc biệt quan trọng sau:

– Tần số: Nên chọn máy trợ giảng không dây có băng tần UHF để tránh trường hợp trùng sóng gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh truyền tải.

– Dung lượng pin: Máy trợ giảng có nhiều tính năng và thường hao pin nên khi cần tìm hiểu kỹ thông tin về dung lượng cũng như thời gian sạc pin.

– Công suất loa và khả năng bắt sóng: Thông thường các máy trợ giảng không dây có công suất loa từ 10 – 20W được nhiều người ưu tiên lựa chọn vì âm phát ra vừa đủ độ to để nghe. Bên cạnh đó, khi lựa chọn máy trợ giảng bạn cũng nên chú ý tới khoảng cách bắt sóng, phạm vi sử dụng phù hợp với nhu cầu công việc hay có thể dùng tốt ngay cả khi có nhiều vật cản.

Trên đây là 3 tiêu chí quan trọng nhất khi mua máy trợ giảng không dây bạn cần ghi nhớ kỹ. Với những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã cung cấp, tin chắc rằng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cho mình một sản phẩm máy trợ giảng ưng ý và phù hợp cho công việc của mình.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!