3 tiêu chí quan trọng khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, sữa rửa mặt cho da hỗn hợp là phân khúc đặc biệt được quan tâm . Vậy lựa chọn loại nào thì tốt?

Da hỗn hợp được đánh giá là làn da khó chăm sóc nhất so với các loại da cùng loại. Bởi đặc điểm là dễ nổi mụn đặc biệt là dễ bị kích ứng nếu không lựa chọn được loại sữa rửa mặt hợp lý. Bước làm sạch bằng sữa rửa mặt cũng vì thế mà cần được quan tâm mỗi khi lựa chọn các sản phẩm phù hợp. Hiện nay, việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp phù hợp đáp ứng được những tiêu chí về da nhạy cảm không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chi ra 5 tiêu chí quan trọng và cần biết khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp. 

 

sữa rửa mặt cho da hỗn hợp

Nhận biết và phân loại da hỗn hợp 

Với đặc tính là có vùng da nhờn và cũng có vùng da khô, trong đó vùng chữ T (trán, mũi, cằm) thường rất nhiều dầu, vùng da ở 2 bên má khá khô ráp, dễ bong tróc và nổi mẩn đỏ khi thời tiết thay đổi. Tuy nhiên da hỗn hợp cũng được phân thành hai loại và khi lựa chọn sản phẩm cũng nên chú ý điều này để có được sản phẩm phù hợp nhất. 

  • Da hỗn hợp thiên khô: Đây là loại da có vùng chữ T chỉ có một phần tiết dầu nhỏ, vùng da còn lại như vùng hai bên má bao gồm cả xương quai hàm sẽ thuộc loại da khô. 
  • Da hỗn hợp thiên khô: Đây là loại da có phần lớn da mặt thuộc da dầu đặc biệt là ở vùng trán, mũi và cằm. Những vùng da còn lại sẽ thuộc da thường hoặc da khô. 

sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu

Nên lựa chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp như thế nào?

Nên chọn sữa rửa mặt dạng gel 

Da hỗn hợp theo đánh giá chung là một làn da dễ dàng nổi mụn và rất khó để chăm sóc được đặc biệt khi lựa chọn các loại mỹ phẩm. Với sữa rửa mặt thì nên ưu tiên những dòng sữa rửa mặt có hạt massage hoặc các hạt nhỏ li ti để tránh gây cọ xát và tổn thương ở phần trên da mặt. Ngoài ra, sữa rửa mặt bằng gel không có chứa nhiều chất tạo bọt cũng luôn là sản phẩm được các bác sĩ da liễu khuyên dùng cho da hỗn hợp thiên dầu. 

 

Chứa các thành phần có chứa axit hyaluronic, axit glycolic, axit salicylic 

Đây đều là các thành phần mang lại lợi ích rất tốt trên da hỗn hợp thiên dầu. Bởi vậy khi lựa chọn sữa rửa mặt bạn có thể đọc thành phần và để có được lựa chọn tốt nhất trên da. 

  • Axit Salicylic: Đây là một keratolytic, có khả năng hòa tan keratin liên kết ở các tế bào da chết. Vì vậy nó có thể dễ dàng thâm nhập vào bên trong lỗ chân lông để làm sạch nhẹ nhàng các tế bào da chết và bụi bẩn. Thành phần này giúp việc làm sạch da hỗn hợp thiên dầu luôn dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn. 
  • Axit hyaluronic (HA): Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp luôn cần chứa thành phần này bởi chúng có khả năng giữ ẩm và cải thiện độ đàn hồi cho da. Thiếu nước, khô rát luôn là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải sau khi sử dụng sữa rửa mặt đặc biệt trong thời tiết khô lạnh. HA sẽ là thành phần giúp bạn không bị mất nước. 

 

sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Lựa chọn sản phẩm có chứa vitamin E, chiết xuất từ nha đam, hoa cúc

Vitamin E được biết đến với công dụng chống viêm, chống oxy hóa và dưỡng ẩm ở trên da mặt rất hiệu quả. Điều này lại vô cùng cần thiết đối với việc sử dụng sữa rửa mặt cho da hỗn hợp. Vì thế, khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da hỗn hợp bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa vitamin E giúp da ngăn ngừa được sự mất nước, giúp da mịn màng hơn căng bóng hơn. Bên cạnh đó, những chiết xuất lành tính từ nha đam hay hoa cúc cũng trở nên khá phổ biến ở sữa rửa mặt cho da hỗn hợp. Đây là hai thành phần có tác dụng làm dịu các nốt viêm đỏ và kích ứng trên da. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp. 

 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!