Tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hiện nay đối với các chị em phái đẹp.

Ngày nay, mọi người quan tâm đến việc chăm sóc da khá nhiều. Trong đó, tiêu chí chọn sữa rửa mặt được chú ý nhiều nhất và đặc biệt là sữa rửa mặt trị mụn cho da bị mụn. Hiện nay, thị trường mỹ phẩm và các sản phẩm dưỡng da quá rộng lớn, hàng chính hãng và hàng kém chất lượng quá nhiều khiến bạn khó tìm được loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da và chất lượng tốt. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được những tiêu chí lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn cần biết nhé.

Chọn sữa rửa mặt trị mụn có dạng bọt hoặc gel

sữa rửa mặt trị mụn

Vì da mụn thường có xu hướng nhờn nên các bạn gái thường chọn những loại sữa rửa mặt có nhiều bọt để làm sạch dầu trên da. Điều này là ổn nếu thích hợp. Chỉ sợ nếu không hợp sẽ bị khô da. Để biết có phù hợp hay không, thì sau khi sử dụng bạn quan sát xem trên da của mình có cảm thấy thoải mái hay không. Nếu thấy thoải mái thì dùng, nếu thấy căng thì nên đổi loại sữa rửa mặt khác nhé.

Ngoài ra, bạn có thể chọn sữa rửa mặt dạng gel sẽ an toàn và dịu nhẹ hơn. Dạng gel có khả năng làm sạch sâu mà không làm da bị khô, ngược lại còn cung cấp độ ẩm cho da và cân bằng độ pH rất tốt.

Chính vì vậy, các dòng sữa rửa mặt chuyên dụng trị mụn hiện nay đa phần được sản xuất dưới dạng gel, không tạo bọt quá nhiều nên khi sử dụng không gây cảm giác đau rát.

Đặc biệt, người dùng cũng nên tránh các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa các hạt massage hoặc chất tẩy da chết nhẹ để bảo vệ da không bị nhiễm trùng.

Ưu tiên các thành phần từ thiên nhiên

Với các loại sữa rửa mặt trị mụn thì bạn nên chú trọng lựa chọn những sản phẩm có thành phần tự nhiên, sẽ rất an toàn và lành tính với da. Các loại sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên như trà xanh, gạo, nha đam và tinh chất hoa cúc,… sẽ là những lựa chọn hàng đầu.

Tuy nhiên là bên cạnh những thành phần lành tính thì sữa rửa mặt trị mụn cần có những thành phần cơ bản như: BHA, AHA, Hyaluronic Acid, Glycolic Acid. Đây đều là những chất có tác dụng chống oxy hóa, làm sạch da nhẹ nhàng, hỗ trợ tái tạo da mới, tẩy tế bào chết và trị mụn.

Nói không với các loại sữa rửa mặt có hạt cát

sữa rửa mặt trị mụn

Da mụn rất kén mỹ phẩm, một trong số đó là sữa rửa mặt cát. Sữa rửa mặt hạt cát chỉ thích hợp cho da thường và da khô. Còn đối với da mụn thì chúng chỉ khiến những nốt mụn sau khi bị cọ xát trở nên viêm nhiễm và nặng hơn.

Tình trạng mụn càng nặng, bạn càng nên chọn những sản phẩm có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng. Và tất nhiên, tôi sẽ nói không với những sản phẩm hơi nhám như hạt cát.

Chọn các thành phần phù hợp

sữa rửa mặt trị mụn

Da mụn cũng có nhiều loại và không phải loại nào cũng giống nhau. Mỗi loại mụn sẽ có những đặc điểm riêng và cần một chế độ chăm sóc khác nhau. Tương tự như việc chọn sữa rửa mặt thì mỗi làn da mụn sẽ có một sản phẩm tương ứng.

Đối với mụn không viêm, bạn nên chọn sữa rửa mặt có chứa axit salicylic để đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông. Đối với làn da có nhiều mụn viêm, thì bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt chứa thành phần benzoyl peroxide, AHA, BHA là tốt nhất.

Lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn đến từ thương hiệu uy tín 

Thị trường sữa rửa mặt nói chung và sữa rửa mặt trị mụn nói riêng ngày càng trở nên đa dạng cả về số lượng và chất lượng. Vì vậy, việc tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với làn da của mình đòi hỏi người dùng phải có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về sức khỏe làn da.

Tuy nhiên, thì thương hiệu uy tín cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn. Vì bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng, danh sách thành phần và công dụng nên hạn chế được hầu hết những nguy hiểm trên da.

Sữa rửa mặt trị mụn đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản hay các nước Châu Âu hiện đang là sự lựa chọn an toàn của nhiều cô gái Việt. Bạn có thể tham khảo một số dòng tại websosanh.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!