30 thực phẩm tốt cho tóc chắc khỏe giảm gãy rụng kích thích mọc nhanh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài yếu tố di truyền, muốn có một mái tóc khỏe đẹp đòi hỏi bạn cần bỏ công chăm sóc. Một chế độ ăn với những nhóm thực phẩm tốt cho tóc là gợi ý hoàn hảo giúp nuôi dưỡng mái tóc dày dặn, mượt mà từ sâu bên trong. Đó là những thực phẩm nào?

1. Thực phẩm tốt cho tóc từ trứng

Trứng là một trong những nguyên liệu tạo nên vô vàn món ăn ngon và bổ dưỡng. Những món ngon từ trứng được liệt vào danh sách những loại thức ăn tốt cho tóc được ưa chuộng. Bởi lẽ trong trứng có hàm lượng vitamin B hay còn gọi là biotin rất cao. Những dưỡng chất này hỗ trợ quá trình mọc tóc nhanh và phục hồi hư tổn. Vậy nên cách đơn giản giúp tóc đẹp hơn là bạn hãy mua trứng sạch đảm bảo an toàn và sử dụng một cách phù hợp trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé!

Món trứng bổ dưỡng cho bữa sáng Món trứng bổ dưỡng cho bữa sáng.

2. Quả mọng

Quả mọng thường chứa hàm lượng vitamin C với đặc tính chống oxy hóa mạnh. Cơ thể sử dụng vitamin này để sản xuất collagen giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng. Hơn nữa, vitamin C cũng giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống hơn. Ngoài ra, lượng vitamin và những khoáng chất có trong quả cũng rất cần thiết trong việc thúc đẩy quá trình mọc tóc và nuôi dưỡng tóc.

3. Rau bina

Đây là loại rau lá xanh rất tốt cho sức khỏe với hàm lượng lớn những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một cốc nước ép rau bina cung cấp tới hơn 50% vitamin A hàng ngày. Ngoài ra, chúng còn thuộc nhóm rau có lượng sắt từ thực vật dồi dào. Lượng sắt này giúp các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sự phát triển và phục hồi của tóc.

Rau bina có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏeRau bina có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

4. Cá có dầu

Các loại cá béo như cá hồi, cá trích hay cá thu là những loại cá có dầu chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời. Chúng chứa hàm lượng Omega-3 dồi dào giúp chống oxy hóa làm giảm tình trạng rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả. Cá béo cũng là nguồn thực phẩm tuyệt vời cung cấp vitamin B, D, protein, selen thúc đẩy tóc phát triển.

Cá béo chứa hàm lượng Omega-3 rất caoCá béo chứa hàm lượng Omega-3 rất cao.

5.  Khoai lang

Khoai lang là rau ăn củ giàu beta-carotene tuyệt vời. Chính hợp chất này khi vào cơ thể chuyển đổi thành vitamin A giúp thúc đẩy quá trình mọc tóc và giữ mái tóc chắc khỏe tự nhiên.

Khoai lang có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏeKhoai lang có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

6. Bơ

Thực phẩm tốt cho tóc tiếp theo phải kể đến là trái bơ – một thứ quả ngon chứa nguồn chất béo lành mạnh đặc biệt tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp vitamin E hỗ trợ quá trình tăng trưởng của tóc.

Bơ có thể là nguyên liệu của món salad đầy dinh dưỡngBơ có thể là nguyên liệu của món salad đầy dinh dưỡng.

7.  Các loại đậu

Các loại đậu đầy dưỡng chất cho cơ thể như đậu nành, đậu tương, đậu xanh, đậu cô ve đều chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe mái tóc. Không chỉ có khả năng làm thúc đẩy sự phát triển của tóc mà chúng còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Các loại đậu có xay thành món ngũ cốc bổ dưỡngCác loại đậu có xay thành món ngũ cốc bổ dưỡng .

8. Các loại hạt

Các loại hạt sấy khô thơm ngon, bổ dưỡng là nhóm thực phẩm cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng cho sức khỏe và tương đối ít calo. Hàm lượng những dưỡng chất đặc biệt tốt cho tóc phải kể đến như vitamin E, kẽm hay selen.

Các loại hạt có nhiều dưỡng chất tốt cho tócCác loại hạt có nhiều dưỡng chất tốt cho tóc.

9. Ớt ngọt

Ớt ngọt có chứa hàm lượng vitamin E tuyệt vời. Loại vitamin này làm tăng tốc độ tăng trưởng của tóc và bảo vệ tóc luôn chắc khỏe, mềm mượt.

Món ngon độc đáo từ ớt chuôngMón ngon độc đáo từ ớt chuông.

10.  Con hàu

Hàu là loại hải sản giàu giá trị dinh dưỡng và là nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp hàm lượng kẽm dễ hấp thụ. Kẽm là dưỡng chất giúp hỗ trợ chu kỳ phát triển và phục hồi lại mái tóc hư tổn. Việc thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng rụng tóc.

Hàu là thực phẩm cung cấp lượng kẽm dồi dàoHàu là thực phẩm cung cấp lượng kẽm dồi dào.

11. Con tôm

Tôm là nguyên liệu phổ biến làm ra những món ăn ngon và giàu dinh dưỡng bạn có thể bổ sung hàng ngày. Chứa nguồn protein, kẽm, sắt và vô số vitamin có lợi cho cơ thể, tôm có khả năng cải thiện chất tóc và giảm rụng tóc hiệu quả. Hơn thế, mua tôm tươi, được nuôi trồng đảm bảo về chế biến cho bữa ăn hàng ngày còn giúp bổ sung lượng canxi dồi dào giúp xương chắc khỏe.

Đổi vị cùng món tôm ngonĐổi vị cùng món tôm ngon.

12. Đậu nành

Các nghiên cứu từ lâu đã chỉ ra rằng đậu nành là một trong những loại thực phẩm tốt cho tóc với hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Và chính là một trong những nguồn cung cấp spermidine tốt nhất giúp thúc đẩy sự phát triển của mái tóc. Bạn có thể bổ sung đậu nành qua các món ăn hoặc sử dụng chế phẩm của nó như: sữa đậu nành nguyên chất, không chất bảo quản hay mầm đậu nành,… cũng cho kết quả tương đương nhé!

Mì sữa đậu nành - Đẹp da, khỏe tóc Mì sữa đậu nành – Đẹp da, khỏe tóc.

13. Thịt

Thịt là nguyên liệu chính trong mọi bữa ăn của gia đình. Trong thịt có chứa lượng protein khá cao hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phục hồi tóc. Vì vậy, bạn muốn tóc không còn khô xơ, gãy rụng hãy mua ngay các loại thịt tươi sạch, được kiểm duyệt kỹ càng về nấu nướng thành những món ăn ngon, giàu protein cho bản thân và gia đình mình thưởng thức nhé!

Thịt là nguyên liệu chính trong bữa ăn gia đình Thịt là nguyên liệu chính trong bữa ăn gia đình.

14.  Bơ hạnh nhân

Bơ hạnh nhân chứa lượng lớn những chất dinh dưỡng đặc biệt cần thiết cho tóc như protein, vitamin và lượng chất béo lành mạnh. Trong đó, hàm lượng vitamin E có trong bơ hạnh nhân giúp tăng độ dày và bóng cho mái tóc.

Bánh hạnh nhân ngon bổ dưỡngBánh hạnh nhân ngon bổ dưỡng.

15. Quả quýt

Lượng vitamin C dồi dào có trong quýt giúp nó được liệt vào danh sách thực phẩm rất tốt cho tóc được ưa chuộng. Vitamin C này giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ được chất sắt và cải thiện tình trạng tóc rụng, tóc chẻ ngọn. Ngoài quýt thì hàm lượng vitamin C còn có rất nhiều trong cam và bưởi. Không chỉ là thứ quả ngon, bưởi còn có thể chế thành tinh dầu bưởi giúp tóc nhanh dài, giảm khô ngứa, gãy rụng hiệu quả.

Quýt chứa hàm lượng vitamin C dồi dàoQuýt chứa hàm lượng vitamin C dồi dào.

16. Quả Amla

Quả Amla được coi là siêu thực phẩm đến từ Ấn Độ với nhiều tác dụng tuyệt vời đến với sức khỏe. Dầu Amla còn được biết đến làm giảm nguy cơ hói đầu, rụng tóc. Ngoài ra, ưu điểm vượt trội của quả Amla là giúp kích thích quá trình mọc tóc và giữ màu tóc luôn bền màu, bóng khỏe tự nhiên.

17. Rau cải xoăn

Thiếu khoáng chất là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Thực phẩm giúp tóc khỏe, giảm tình trạng gãy rụng phải kể đến những món ăn được chế biến từ rau cải xoăn. Loại rau lá xanh này chứa lượng sắt dồi dào và hợp chất nhờn hoạt động như một loại dầu xả tự nhiên giúp loại bỏ bụi bẩn và nuôi dưỡng tóc hiệu quả.

Rau cải xoăn chứa lượng sắt dồi dàoRau cải xoăn chứa lượng sắt dồi dào.

18. Sữa chua Hy Lạp

Một mái tóc dày bóng mượt không còn xa nếu bạn thường xuyên sử dụng sữa chua Hy Lạp. Hàm lượng protein dồi dào cùng vitamin B5 có trong sữa giúp lưu thông máu trên da đầu và dưỡng tóc thêm mượt mà, bóng khỏe.

Sữa chua Hy Lạp có lượng vitamin B5 và protein dồi dàoSữa chua Hy Lạp có lượng vitamin B5 và protein dồi dào.

19. Cá hồi

Thực phẩm tốt cho tóc tiếp theo phải kể đến là nhóm các loại cá. Trong đó, cá hồi là một trong những loại cá chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Cá chứa hàm lượng Omega-3 tự nhiên giúp tóc giữ được độ bóng sáng. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa lượng protein, vitamin D dồi dào cần thiết cho một mái tóc khỏe mạnh và phục hồi tóc hư tổn.

Món ngon từ cá hồi Món ngon từ cá hồi.

20. Quế

Quế có tác dụng cải thiện lưu thông trên da đầu và cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho nang tóc phát triển. Một chút bột quế rắc lên những lát bánh mì nướng thơm ngon hay thả vào ly cà phê mỗi ngày là bạn đã có một ăn ngon đầy bổ dưỡng.

Bột quế có thể coi là món gia vị thơm ngon cho nhiều món ănBột quế có thể coi là món gia vị thơm ngon cho nhiều món ăn.

21. Yến mạch

Những thực phẩm làm đen tóc và cải thiện chất tóc nhất định phải kể đến yến mạch. Loại thực phẩm này rất giàu chất xơ và các khoáng chất như kẽm, sắt cùng lượng axit béo Omega-3 dồi dào. Những dưỡng chất không chỉ kích thích quá trình mọc tóc mà còn tạo độ bóng mượt, mềm mại cho mái tóc của bạn.

Yến mạch chứa hàm lượng Omega-3 caoYến mạch chứa hàm lượng Omega-3 cao.

22. Đậu lăng

Đậu lăng là loại thực phẩm chứa đầy đủ lượng sắt, kẽm, vitamin B và khá nhiều axit folic. Mái tóc cũng như cơ thể đều rất cần lượng axit folic này để phục hồi sức khỏe của các tế bào hồng cầu. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết, những nhóm thực phẩm giàu axit folic còn làm tăng chất lượng tinh trùng hiệu quả.

Thịt bò kết hợp cùng đậu lăng là món ăn bổ dưỡng tuyệt vời cho sức khỏeThịt bò kết hợp cùng đậu lăng là món ăn bổ dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe.

23. Gan

Như đã đề cập trước đó, thiếu sắt là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới tình trạng rụng tóc, đặc biệt là ở phái nữ. Sắt không chỉ có hàm lượng dồi dào trong rau bina hay ngũ cốc mà còn xuất hiện rất nhiều trong gan động vật.

Một chế phẩm từ gan bạn có thể dùng kèm bánh mì mỗi sángMột chế phẩm từ gan bạn có thể dùng kèm bánh mì mỗi sáng.

24. Thịt gia cầm

Các loại thịt gia cầm tươi ngon, an toàn khi sử dụng không chỉ tốt cho cơ bắp mà còn là nhóm thực phẩm tốt cho tóc nhờ hàm lượng protein dồi dào. Lượng chất này hỗ trợ quá trình mọc tóc và giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả. Để nhận được lượng protein lớn nhất từ thịt gia cầm, bạn nên chọn loại thịt nạc như thịt gà nạc.

Món ngon từ thịt gàMón ngon từ thịt gà.

25. Cá chim lớn

Cá chim lớn chứa lượng sắt và magie – một khoáng chất quan trọng giữ độ bóng mượt cho mái tóc. Ngoài ra, lượng axit béo Omega-3 trong cá cũng được đánh giá cao giúp hỗ trợ quá trình phát triển của các nang tóc hiệu quả.

Cá chim chứa hàm lượng sắt, magie cực caoCá chim chứa hàm lượng sắt, magie cực cao.

26. Lúa mạch

Vitamin E là hàm lượng chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ có thể hấp thụ tia UV gây hại và bảo vệ các tế bào. Ngoài, vitamin này còn có tác dụng “cứu cánh” cho những mái tóc khô xơ, hư tổn do tác hại từ ánh nắng mặt trời. Lúa mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin E cực cao thật sự có thể coi là “thần dược” cho những mái tóc đang có dấu hiệu hư tổn.

Món ngon bổ dưỡng từ yến mạchMón ngon bổ dưỡng từ yến mạch.

27. Nấm đông cô

Nấm đông cô là loại nấm được ứng dụng trong công nghệ giữ màu tóc, duy trì màu tự nhiên hiệu quả. Nấm chứa rất nhiều khoáng chất cao ngang rong biển. Bạn có thể bổ sung thêm nấm đông cô vào những món ăn hàng ngày nhằm tăng sức khỏe cho mái tóc.

Nấm hương xào dầu hàoNấm hương xào dầu hào.

28. Đậu xanh

Đậu xanh chứa hàm lượng protein có tác dụng kích thích tóc phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, một số hợp chất trong đậu còn có tác dụng làm sạch da đầu, loại bỏ bụi bẩn hiệu quả. Nếu muốn sở hữu một mái tóc bóng mượt, bạn có thể kết hợp đậu xanh với giấm táo và thoa lên da đầu như một loại kem ủ tóc cho mái tóc khỏe đẹp.

Đậu xanh có hàm lượng protein caoĐậu xanh có hàm lượng protein cao.

29.  Tảo xoắn

Tảo xoắn là loại thực phẩm siêu giàu giá trị dinh dưỡng. Tảo có sự kết hợp của vô số vitamin, khoáng chất và nhóm axit lành mạnh góp phần mang lại lợi ích nuôi dưỡng tóc bóng mượt từ bên trong.

Tảo xoắn là nguyên liệu trong nhiều loại thực phẩm chức năng tốt cho cơ thểTảo xoắn là nguyên liệu trong nhiều loại thực phẩm chức năng tốt cho cơ thể.

30. Cải thìa

Trong một chén cải thìa xay sống chứa khoảng 8 calo, 1g protein, 0,7g chất xơ và 1,5g carbohydrate. Ngoài ra, cải thìa không có lượng cholesterol và chỉ khoảng 0,1g chất béo. Với hàm lượng dinh dưỡng lành mạnh như đã kể trên, cải thìa giúp bạn nuôi dưỡng một mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mái tóc. Thiếu hụt một số dưỡng chất  như vitamin và khoáng chất có thể làm chậm sự phát triển của tóc. 30 loại thực phẩm tốt cho tóc kể trên mong rằng sẽ giúp bạn thiết lập lên một chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho mái tóc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về những bộ sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng hay các sản phẩm dưỡng, đặc trị tóc hư tổn. Đừng quên sử dụng Websosanh để tìm nơi bán uy tín với mức giá rẻ nhất.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!