32 tính năng của Apple Watch cực thú vị cho bạn vọc cả ngày không chán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sự ra đời với thiết kế đặc biệt nhỏ gọn nhưng Apple Watch đã khiến người dùng không thể không chú ý. Đối với người mới tập tành hay những người đã sử dụng quen thuộc thì đều không thể bỏ qua 23 ứng dụng tính năng của Apple Watch cực thú vị trong chia sẻ sau.

1. Tổng hợp 9 tính năng chung của các dòng Apple Watch

Tuổi thọ pin được kéo dài hơn

Trên thị trường hiện nay, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple Watch đó là Pebble Time Steel có tuổi thọ pin ở mức “cực khủng”, lên đến gần 10 ngày sử dụng. Chính tính năng vượt trội này của đối thủ đã khiến fan của Apple rất không hài lòng khi sản phẩm của mình đang sử dụng chỉ có thể hoạt động trong 1 ngày liên tục.

Vì vậy, người dùng đồng hồ thông minh Apple rất mong mỏi việc hãng này sẽ nhanh chóng nâng cấp pin cho sản phẩm ở các thế hệ Apple Watch kế tiếp. Có thể thấy rằng, khi tuổi thọ pin được cải thiện hơn, người dùng có thể đeo Apple Watch liên tục trong giấc ngủ mà sáng ngày hôm sau sẽ có được ngay số liệu thống kê một cách chính xác về giấc ngủ của mình.

Thiết kế dây đeo thông minh

Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời nếu Apple Watch có thể tiến hành phát triển. Thiết kế này có thể tăng thêm sức mạnh cho chức năng Apple Watch với việc cộng thêm các tính năng nổi bật như GPS, NFC, cảm biến nhịp tim cũng như làm tăng thêm thời lượng pin bằng cách sử dụng một số viên pin phụ.

 

 

đồng hồ thông minh apple watch
Apple-watch được thiết kế dây đeo thông minh.

 

Khả năng kháng nước vượt trội hơn

Tính năng của Apple Watch sẽ được cải thiện hơn nhiều nếu khả năng kháng nước của sản phẩm này được nâng lên. Chính vì vậy, để phục vụ tốt nhất cho khách hàng của mình, Apple Watch đã đưa ra biện pháp để cải thiện hạn chế này ở những thế hệ trước.

Hỗ trợ sạc Qi

Với sản phẩm đồng hồ Apple Watch, Thương hiệu Quả táo khuyết đã trang bị cho mình khả năng sạc từ tính. Tính năng này được hiểu là người dùng phải biết kết nối thiết bị có biểu tượng hình tròn nằm ở mặt sau của chiếc đồng hồ với cục sạc. Đây là một trong những tính năng tuyệt vời mà Apple Watch muốn mang đến cho người dùng trong tương lai.

Có nhiều sự lựa chọn khác nhau về màn hình

Apple Watch đã suy nghĩ đến việc cho ra đời một thiết kế khác cho chiếc đồng hồ thông minh của mình. Đó sẽ là thiết kế với những đường cong uyển chuyển, thêm vào đó là thiết kế tròn đặc biệt phù hợp với những khách hàng nữ thích sự dịu dàng.

 

 

đồng hồ thông minh apple watch
Màn hình vuông thịnh hành.

 

Camera

Nhiều khách hàng thể hiện quan điểm rằng việc tích hợp camera trên một chiếc đồng hồ thông minh gần như là một ý tưởng không mấy hay ho. Mặc dù vậy, Apple Watch cho rằng tính năng này sẽ mang lại nhiều sự tích cực hơn mà khách hàng có thể không nghĩ đến.

Có thể thấy rằng nếu đồng hồ được trang bị camera, chúng ta hoàn toàn có thể thoải mái chat facetime với bạn bè bất cứ khi nào mà không cần phải sử dụng smartphone. Không những thế, việc selfies của bạn cũng trở nên dễ dàng và khác biệt hơn khi bạn sử có thể sử dụng tính năng của đồng hồ Apple Watch để làm điều này.

Apple Watch mạ vàng

Một tính năng không kém phần nổi bật của Apple Watch đó là thiết kế mạ vàng. Tuy nhiên, với thiết kế từ một chất liệu sang trọng và tuyệt vời như thế này thì Apple Watch  phiên bản mạ vàng không thể đến tay người sử dụng với một mức giá mềm mại như đã có.

Mang một thiết kế mỏng và nhẹ hơn

Những thiết kế hiện tại của Apple watch có bề dày nằm vào khoảng 10.5mm. Đây là một trong chín tính năng ấn tượng nhất của hãng đồng hồ này so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Tuy nhiên, với xu thế phổ biến của các thiết bị đeo thông minh trên thị trường hiện nay là ngày càng mỏng hơn thì Apple Watch cần phải phát triển tính năng này hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

 

đồng hồ apple watch
Giao diện màn hình sống động.

 

Khả năng tìm điện thoại một cách nhanh và chính xác nhất

Bằng nút  iPhone ở mục Control Center trên Apple Watch, bạn có thể tìm lại nhanh chóng chiếc điện thoại của mình mà bạn đã không nhớ trước đó để nó ở đâu. Và một điều thú vị hơn trong watchOS 3 đó là bạn có thể dùng chiếc điện thoại của mình để tìm ngược lại đồng hồ của mình bằng tính năng Find My Apple Watch từ trong kho ứng dụng của Apple Watch.

2. Top 23 tính năng của Apple Watch hấp dẫn nhất cho dân công nghệ

Che tay lên mặt mặt đồng hồ để tắt âm thanh của Apple Watch

Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần truy cập vào Clock, tìm Sounds & Haptics, sau đó chọn Cover to Mute là có thể tắt được âm thanh mà bạn muốn của Apple Watch.

Cho phép xem tất cả hoạt động trên lịch bằng tính năng time travel trên Apple Watch

Một trong 23 ứng dụng tính năng của Apple Watch cực thú vị đó là xem mọi hoạt động lịch trên Apple Watch bằng cách mở ứng dụng Watch trực tiếp trên điện thoại và nhấn Clock> Time Travel. Bằng vài thao tác đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể xem lịch mọi lúc mọi nơi mà không hề gặp phải bất cứ khó khăn nào.

Apple Watch được dùng như một công cụ tìm kiếm iPhone hữu ích

Để thực hiện tính năng Apple Watch này, bạn chỉ cần vuốt từ phía dưới màn hình lên và nhấn vào biểu tượng hình chữ nhật có hình dấu ngoặc hai bên như hình dưới đây.

Tính năng Nightstand mode

Nếu bạn không muốn giấc ngủ của mình bị làm phiền thì hãy sử dụng nó như một chiếc đồng hồ hẹn giờ ở đầu giường hay trên bàn trang điểm cũng không hề ảnh hưởng gì. Để sử dụng tính năng này, hãy tìm ứng dụng Watch, sau đó nhấn vào mục General và chọn Nightstand Mode là mọi thao tác sẽ được hoàn thành trong chốc lát.

Apple Watch ở trạng thái mở khóa và đẩy nước (Nguồn: Trangcongnghe.com) Điều chỉnh âm lượng của Airpods và tApple Watch ở trạng thái mở khóa và đẩy nước

 

Không cần dùng đến iPhone bạn vẫn có thể thay đổi âm lượng của airpods nhưng bằng cách phải sử dụng sự trợ giúp từ Siri. Còn nếu bạn đã mua và dùng sản phẩm công nghệ Apple Watch và watchOS 3 thì bạn chỉ cần vào ứng dụng Music, chọn Now Playing và sử dụng nút điều khiển chính để tùy chỉnh âm lượng theo ý muốn của mình.

Đối với Series 2, khi bạn mở ứng dụng, màn hình sẽ tự động giảm độ sáng và điều chỉnh âm lượng mà không yêu cầu người dùng phải vào màn hình điều khiển. Một cách khác đó là bạn có thể cài đặt một số tính năng điều chỉnh nhạc lên mặt đồng hồ để thao tác được nhanh hơn.

Apple Watch cho phép thiết lập tạm dừng tự động khi người dùng ngừng di chuyển

Khi khởi động tính năng này, Apple Watch sẽ tự động phát hiện khi bạn ngừng di chuyển. Để bật ứng dụng, bạn vào Workout, sau đó vào Running Auto Pause để thực hiện thiết lập tính năng này.

Chụp ảnh màn hình

Gần như tất cả các dòng Apple Watch đã ra mắt đều có tính năng chụp màn hình. Cũng giống như cách sử dụng một chiếc smartphone với Apple Watch bạn thực hiện nhấn, giữ nút điều khiển chính cùng nút thao tác bên dưới. Ngay sau đó, hình ảnh vừa chụp sẽ được lưu trên cuộn camera trên iPhone của bạn.

Apple Watch với nhiều thiết kế đa dạngApple Watch với nhiều thiết kế đa dạng.

Tăng hoặc giảm mục tiêu di chuyển sau khi đã đặt

Apple sẽ yêu cầu người dùng cài đặt mục tiêu di chuyển, tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nó nếu  sau này nếu lỡ đặt ở mức quá cao hoặc quá thấp.

Rất đơn giản ở chỉ cần chạm và giữ ở giữa màn hình, bạn nháy vào nút “Tóm tắt hàng tuần” kèm theo thao tác “Thay đổi mục tiêu di chuyển”.

Apple Watch có khả năng tự động phát hiện khi nhịp tim của người dùng lên quá cao

Là một trong những sản phẩm smartwatch có chức năng đo huyết áp chính xác nhất. Với tính năng này người dùng sẽ được  thông báo nếu nhịp tim của bạn vượt trên ngưỡng quy định cho phép.

Để sử dụng tính năng Apple Watch này, bạn kích hoạt bằng cách chọn MyClock sau đó chọn Heart Rate rồi chọn Elevated Heart Rate.

Apple Watch được sử dụng như một chiếc điều khiển từ xa cho Apple TV

Nếu gia đình bạn đang sử dụng một chiếc Apple TV thì Apple Watch được ví như một chiếc điều khiển từ xa tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Apple Watch để phát hoặc dừng các chương trình trên Apple TV thông qua menu Apple TV.

Mở khóa máy tính Mac bằng đồng hồ thông minh

Với tính năng này, cần đảm bảo rằng Apple Watch và máy tính Mac hiệu năng ổn định của bạn đang dùng chung một Apple ID. Sau đó, bạn mở System Preference trên Mac, chọn General, sau đó cho phép Apple Watch mở khóa Mac.

 

Tính năng mở máy tính Mac của Apple WatchTính năng mở máy tính Mac của Apple Watch.

Apple Watch còn đảm nhận vai trò như một điều khiển camera iphone  từ xa

Dù Apple Watch không được thiết kế để  tự chụp ảnh, nhưng bù lại, nó có thể  điều khiển chiếc camera iPhone của bạn từ xa. Bạn cần thiết lập điện thoại iPhone của mình ở vị trí mà bạn muốn, sau đó chỉ cần mở ứng dụng máy ảnh trên đồng hồ và kích hoạt camera trên điện thoại và bạn chỉ cần xem những gì sẽ diễn ra sau đó.

Tất cả những cuộc gọi tới điện thoại của bạn sẽ được Apple Watch hiển thị

Bất cứ cuộc gọi đến nào mà bạn chưa tìm thấy điện thoại ở đâu thì bạn chỉ cần  xoay nút trên Apple Watch để giữ cuộc gọi đó cho đến khi điện thoại được tìm thấy.

Có tính năng gửi vị trí của bạn đến một người bạn

Cách nhanh chóng để cập nhật vị trí của bạn cho những người bạn đó là bằng cách sử dụng Apple Watch. Bạn mở Messages, ấn giữ màn hình giữa và tùy chọn vào Send location để có thể sử dụng tính năng hữu ích này.

Bổ  sung các câu trả lời tùy chỉnh

Với tính năng này, bạn chỉ cần mở Watch, sau đó đi tới My Watch > Messages > Default Replies. Kéo xuống dưới cùng, bạn sẽ thấy mục tùy chọn thêm câu trả lời tùy chỉnh, bạn kích vào đó và sử dụng tính năng.

Bạn có thể gửi tin nhắn nhanh bằng một icon đáng yêu thông qua Apple Watch giống như trên iPhone

Đây thực sự là một trong 23 ứng dụng tính năng của Apple Watch cực thú vị mà mọi người dùng nên trải nghiệm khi sắm chiếc đồng hồ thông minh tiện lợi của mình.

Apple Watch còn có tính năng giúp bạn tùy chỉnh mặt đồng hồ

Khi bắt gặp một giao diện bạn thích, hãy nhanh chóng bấm và giữ giữa màn hình – Apple gọi đây là Force Touch, sau khi bạn thực hiện thao tác này, nó sẽ hiện lên nút “Tùy chỉnh”. Bạn có thể tự mình  thêm vào các màu sắc hoặc các tiện ích khác mà mình thích như thời tiết, âm nhạc và cả chế độ tập luyện hằng ngày của mình.

 Kiểm tra thời gian trên Apple Watch mà không cần bật sáng toàn bộ màn hình

Bằng cách xoay nút cuộn tròn, màn hình Apple Watch sẽ dần sáng lên,  bạn có thể dùng nó để kiểm tra thời gian mà không cần phải nâng cổ tay lên và bật sáng full màn hình.

Apple Watch có cả tính năng hỗ trợ cho cả những người thuận tay trái

Đối với những người thuận tay trái, họ chỉ cần mở  Watch và nhấp vào General và chọn Watch Orientation  sẽ thấy tùy chọn với biểu tượng đeo đồng hồ trên cổ tay phải và thực hiện lật xung quanh để nút xoay tròn ở bên ngoài là có thể sử dụng tốt tính năng này như những người thuận tay phải thông thường.

Bật đèn đỏ trên Apple Watch

Nếu bạn cần sử dụng đèn đồng hồ nhưng lại  không muốn độ sáng quá chói thì hãy vào trung tâm điều khiển sau đó bật đèn pin và vuốt sang trái màn hình cho đến khi màu đỏ đỏ như bạn mong muốn xuất hiện.

Delete tất cả các thông báo trên Apple Watch cùng một lúc bằng cách sử dụng Force Touch

Thao tác  nhanh chóng và tiện lợi nhất để xóa tất cả các thông báo trên app watch cùng một lúc đó là thực hiện thao tác kéo  từ phía trên màn hình xuống để hiển thị tất cả thông báo, sau đó ấn giữ vào giữa màn hình. Nút X và tùy chọn “Clear All” trên màn hình sẽ hiện ra để bạn xóa tất cả những thông báo không cần thiết.

Sắp xếp các ứng dụng Apple Watch để dễ dàng tìm kiếm hơn

Khi một ứng dụng được tải lên Apple Watch, nó sẽ tự động phân loại các ứng dụng đó theo bố cục tổ ong.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi vị trí xuất hiện các ứng dụng trên màn hình, bạn chỉ cần truy cập ứng dụng Watch và nhấp vào “App Layout” rồi ấn giữ vào biểu tượng ứng dụng để tiến đến vị trí mà bạn mong muốn.

Thay đổi hoàn toàn bố cục ứng dụng

WatchOS 4 ra mắt với hạn chế đó là nếu muốn xem tất cả các ứng dụng trong Apple Watch thì chỉ có một cách duy nhất đó là bạn phải xem tất cả các ứng dụng . Thế nhưng hiện nay, Apple đã tiến hành  cung cấp cho người dùng các tùy chọn để có thể xem ứng dụng lồng trong chế độ xem danh sách. Với tính năng cuối cùng này, bạn chỉ cần chạm vào giữa màn hình để hiện tùy chọn một trong hai chế độ đó là “Chế độ xem lưới” hoặc “Chế độ xem danh sách”.

Như vậy, trên đây chính là 23 ứng dụng tính năng của Apple Watch cực thú vị mà người dùng nên trải nghiệm trong quá trình sử dụng. Còn chờ gì nữa mà không nhanh tay sắm ngay Apple Watch thế hệ mới nhất để được trải nghiệm các tính năng vô cùng hiện đại của sản phẩm đi nào.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!