4 bước để chọn máy trợ giảng không dây tốt nhất cho các bài giảng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy trợ giảng không dây dành cho giáo viên có nhiều tính năng giúp giáo viên nhanh chóng lưu lại giọng nói của mình. Các tính năng cơ bản nhất là micrô, loa và bộ khuếch đại đều được hỗ trợ. Đây là điểm khác biệt so với các máy trợ giảng truyền thống chỉ có tính năng khuếch đại âm thanh.

Máy trợ giảng không dây đều có tính năng điều khiển âm lượng và hầu hết chúng đi kèm với một phương pháp nào đó để đeo thiết bị. Trước khi bạn chọn một máy trợ giảng không dây phù hợp với nhu cầu của bạn, Websosanh.vn khuyên bạn nên xem xét các tính năng được đề cập ngay dưới đây.

Bước 1: Bắt đầu với pin của máy trợ giảng không dây

Điều đầu tiên cần xem xét là thời lượng pin của máy trợ giảng không dây được kéo dài bao lâu. Một số pin cần phải sạc sau vài giờ một lần và một số pin có hướng dẫn rằng chỉ nên sạc pin khi pin đã hết hoàn toàn. Ngoài ra, một số pin có khả năng kéo dài 3 giờ sử dụng liên tục và một số khác có thể kéo dài đến 15 giờ.

Bắt đầu với pin của máy trợ giảng không dây
Bạn cần chú ý đến thời lượng sử dụng pin của máy trợ giảng không dây

Nếu bạn là giáo viên dạy nhạc hoặc giáo viên dạy thể dục, bạn sẽ cần pin có thể sử dụng lâu dài để bạn chỉ phải sạc pin vào ban đêm. Nếu bạn đang sử dụng máy trợ giảng không dây trong một chuyến đi dã ngoại cả ngày, thì pin lâu hơn có thể rất cần thiết cho bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian trong ngày để cắm sạc thiết bị của mình, thì pin ngắn hạn có thể là đủ cho bạn.

Bước 2: Xem xét diện tích “phủ sóng” của máy trợ giảng không dây

Máy trợ giảng không dây chỉ hữu ích nếu nó giúp mọi người ở khoảng cách xa có thể nghe thấy bạn khi bạn nói bằng giọng bình thường. Trước khi chọn thiết bị, hãy kiểm tra diện tích “phủ sóng” của thiết bị có phát được âm thanh rõ ràng hay không. Một số máy có diện tích “phủ sóng” hơn 900 m2 thích hợp cho hoạt động ngoài trời, và một số máy có diện tích “phủ sóng” gần 500 m2 sẽ phù hợp với lớp học quy mô vừa.

Xem xét diện tích “phủ sóng” của máy trợ giảng không dây
Bạn cần kiểm tra diện tích sử dụng tối đa để chọn được máy trợ giảng không dây phù hợp

Như bạn có thể thấy, một lớp học không rộng lắm, nhưng bộ khuếch đại của máy trợ giảng không dây đã tạo ra sự khác biệt lớn khi giáo viên đi quanh phòng. Nếu đó là tất cả những gì bạn cần, bạn có thể không cần phải chi nhiều tiền cho một máy có khả năng lấp đầy cả một phòng tập thể dục bằng âm thanh.

Bước 3: Chú ý đến tính linh hoạt trong di chuyển của máy trợ giảng không dây

Tất cả các thiết bị máy trợ giảng mà Websosanh.vn đề xuất ở đây đều có thể di động. Đây là một tính năng rất quan trọng đối với một giáo viên, cho dù trong lớp học hay ngoài trời. Nếu bạn chỉ đang giảng bài, có thể bạn sẽ có một hệ thống âm thanh và đứng trên bục giảng, nhưng đối với hầu hết chúng ta, chuyển động rất quan trọng trong khi chúng ta nói chuyện với sinh viên của mình.

Chú ý đến tính linh hoạt trong di chuyển của máy trợ giảng không dây
Tính di động và pin của máy trợ giảng không dây cần phải đi đôi với nhau

Các thiết bị máy trợ giảng không dây nêu trên đều nhỏ, nhẹ và có thể đeo quanh cổ hoặc kẹp vào thắt lưng. Và bạn đừng quên rằng tính di động và pin cần phải đi đôi với nhau.

Bước 4: Tìm một máy trợ giảng không dây dễ sử dụng

Sự hiểu biết của chúng ta về công nghệ có thể khác nhau và một số máy trợ giảng không dây sẽ có các tính năng và phương thức kết nối khác nhau.

Nếu bạn muốn một máy trợ giảng không dây có tất cả các tính năng hiện đại nhất, hãy chắc chắn bạn sẽ dành thời gian đọc kỹ sách hướng dẫn hoặc có người giải thích cho bạn cặn kẽ để bạn có thể tự sử dụng thành thạo các tính năng mà bạn đã phải trả tiền để có được.

Ví dụ: nếu bạn muốn phát nhạc nền trong khi nói về một chủ đề nào đó, bạn cần biết cách thiết lập nhạc nền phù hợp cho chủ đề đó.

Nếu bạn định sử dụng máy trợ giảng không dây của mình ở ngoài trời trong hầu hết thời gian, bạn có thể cần xem xét tính năng chống thấm nước của máy, vì bạn sẽ không phải lo lắng về việc bảo vệ máy nếu trời bắt đầu mưa hoặc không khí trở nên quá ẩm ướt.

Rõ ràng máy trợ giảng không dây có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn nếu bạn muốn rảnh tay khi làm việc.

Cuối cùng và không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo máy trợ giảng không dây của bạn sẽ đem đến sự thoải mái khi đeo quanh thắt lưng hoặc cổ của bạn trong thời gian dài!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy trợ giảng nào tốt nhất dành cho giáo viên?

Máy trợ giảng nào tốt nhất dành cho giáo viên?

Các bài giảng có thể rất khó khăn trong các lớp học có không gian lớn nếu giọng nói của giáo viên không đủ rõ ràng. Bạn tin hay không thì tùy, trong suốt sự nghiệp của mình, nhiều giáo viên ít nhiều đều mắc chứng rối loạn thanh âm trầm trọng. Vậy máy trợ giảng nào tốt nhất dành cho giáo viên?

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!