4 cách giúp làm khô giày thể thao nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn có thói quen luôn gắn bó với một đôi giày yêu thích thì có lẽ những bí kíp làm khô giày nhanh dưới đây sẽ hữu ích với bạn.

1. Cách làm khô nhanh giày vải bằng giấy báo

Nếu giày của bạn màu trắng thì tôt nhất nên dùng giấy trắng, nếu không có thì có thể dùng giấy báo ít chữ để khi giấy hút nước không làm phai mực in và dính lem luốt lên giày, không nên dùng giấy báo trơn vì thấm hút không tốt.

Vo giấy lại thành từng cục rồi nhét vào bên trong giày càng căng càng tốt, việc nhét giấy như vậy giúp giữ form giày đẹp vừa giúp hút bớt nước bên trong, bọc bên ngoài giày bằng một tờ giấy lớn.

Sau đó đem phơi, để làm giày vải khô nhanh cứ cách 30 phút các bạn nam nên thay giấy 1 lần.

Nếu thời tiết đẹp, có nắng thì phơi giày ở nơi có nắng dịu nhẹ để giày được khô tự nhiên. Còn không thì đặt giày ở nơi thoáng mát là được, tránh nguồn nhiệt quá nóng dễ làm giày hở keo.

2. Làm khô nhanh giày vải bằng quạt điện và máy sấy tóc

Nếu không có chỗ nào để phơi bạn có thể dùng quạt điện để sấy, có điều sẽ hơi tốn điện một chút.

Tìm một nơi để treo giày, nếu không có thì có thể treo trực tiếp lên quạt (quạt phải chắc chắn để khi treo không bị đổ, và chú ý không để nước trong giày đổ vào quạt gây nhiễm điện, có thể dùng khăn để chặn bớt nước).

Các bạn nam làm giày vải khô nhanh bằng cách nới giày càng rộng càng tốt để khi quạt, gió được lùa vào nhiều hơn.

Lúc đầu nên bật quạt tốc độ nhỏ thôi để giày khô từ từ, sau đó thì tăng mạnh lên.

Theo kinh nghiệm của anh bạn tôi thì trung bình khoảng 2 giờ giày sẽ khô hoàn toàn.

Nếu muốn nhanh hơn bạn có thể dùng máy sấy tóc sau khi sấy quạt một thời gian.

3. Dùng máy sấy quần áo để làm khô giày vải

Đặt mũi giày hướng lên trên và đế giày hướng ra ngoài khi cho vào máy sấy, nên treo giày ở cửa máy sấy để giày không bị va chạm với lòng máy, vừa tránh bị hư giày vừa tránh hỏng máy.

Nên cài ở chế độ sấy thấp hoặc trung bình, đặt chu trình sấy khoảng một tiếng, sau đó mở ra kiểm tra, không nên sấy lâu quá 60 phút.

Còn một cách giúp bạn nam làm giày vải khô nhanh hơn, cách này tôi tình cờ đọc được nhưng chưa áp dụng bao giờ, bạn nào thử áp dụng rồi cho ý kiến nhé!

Đó là dùng gạo khô, dùng một hộp kín, cho gạo khô vào, số lượng gạo cao hơn đáy hộp 3 cm là được, phủ lên bề mặt gạo một lớp giấy báo sạch, rồi để giày vào đậy kín nắp lại, gạo khô sẽ hút hết lượng ẩm trong giày giúp khô nhanh hơn.

4.Cách làm khô nhanh giày vải nam bằng gạo

Gạo hút ẩm giúp giày vải nhanh khô

Cách này thì hơi tốn gạo vì chắc là không ai ăn lại gạo đó đâu nhỉ, mà nếu giày bạn sạch thì cũng không sao.

Trên đây là các cách giúp bạn nam làm khô nhanh giày vải , tin rằng sẽ giúp các chàng luôn thoải mái diện giày vải đẹp và tự tin mà không lo bốc mùi vì ẩm ướt.

Mách nhỏ: Nên tháo rời dây giày, đế lót và giặt sạch trước khi làm khô để giày khô nhanh hơn. Bạn cũng nên tránh những cách giặt sai lầm làm giày mau sờn, bạc màu, nhanh hư. Xem thêm 5 cách giặt giày vải sai lầm mà bạn nam thường mắc phải.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm