Những tiêu chí lựa chọn giày thể thao tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giày thể thao ngoài sự khác biệt ở thiết kế bên ngoài đẹp mắt, thực tế chúng còn được làm ra với những tiêu chuẩn hoàn toàn khác biệt nhằm đạt được những yêu cầu cần thiết cho các bộ môn luyện tập khác nhau.

Chọn giày tập phù hợp với bộ môn luyện tập

Mỗi môn thể thao đòi hỏi người chơi phải thích nghi phù hợp với nó, không phải đôi giày thể thao nào cũng sẽ đáp ứng được tốt cho tất cả những bài tập chức năng khác nhau. Một đôi giày chạy tốt không đảm bảo sẽ đem lại kết quả luyện tập tốt cho các bài tập với máy tại các phòng tập gym hay thực hiện những động tác squats, do vậy, quan trọng hơn cả khi lựa chọn một đôi giày tập đó là hiểu rõ nó được thiết kế để sử dụng cho mục đích nào.

Trong quá trình luyện tập bạn có thể tập thêm nhiều môn khác nhau. Do đó một đôi giày có thể sử dụng để chơi tất cả các loại hình là ưu tiên hàng đầu nhưng để tìm kiếm một đôi giày như vậy thì không phải là điều dễ dàng. Nếu như chọn phải đôi giày không phù hợp với hoạt động luyện tập thì sẽ khiến cho chân bạn bị chấn thương đồng thời cảm giác cũng không được thoải mái.

Lựa chọn giày đúng size giầy

Làm thế nào để chọn được kích cỡ giày thể thao cho thật vừa vặn với bàn chân và đáp ứng tốt khi tập chắc chần cần tới nhiều kinh nghiệm và hiểu biết hơn là chỉ chọn theo size số giày thông thường. Hầu hết các mẫu giày có kích thước tương đồng về chiều dài, chiều rộng giày ở cùng một size giày trong khi thực tế là một số mẫu lại có sự khác biệt. Hai mẫu giày khác nhau có cùng size vẫn có thể sự sai khác nhau về kích thước, mặc dù nhỏ nhưng trong việc luyện tập thì điều này thực sự ảnh hưởng rất lớn tới trải nghiệm sử dụng do vậy mà khi chọn giày bạn cần nghiên cứu trước về mẫu giày đó và thử giày thật cẩn thận trước khi lựa chọn.

Giày có trọng lượng nhẹ

Trọng lượng của đôi giày có lẽ là yếu tố cơ bản đầu tiên khi xem xét một đôi giày tập có tạo sự thoải mái và hỗ trợ tốt cho quá trình tập hay không, đặc biệt là khi bạn thường xuyên tập các môn tập nặng. Một đôi giày có trọng lượng càng nhẹ sẽ càng tỏ rõ tác dụng của nó khi bạn đang cố gắng thực hiện những bước chạy bứt tốc ở những phút cuối.

Đa số giày chạy đều đạt được tiêu chí cần thiết là trọng lượng nhẹ với chất liệu sử dụng cho toàn bộ thân giày, đế giày đều giảm tối đa khối lượng, tuy nhiên nếu bạn dùng những đôi giày tập khác thì rất có thể tiêu chí trọng lượng không đặt cao và bạn sẽ phải cân nhắc giữa các tiêu chí này.

Các tính năng thiết kế

Một mẫu giày tập cần có những đặc điểm cụ thể cho từng bộ môn luyện tập khác nhau; những hãng giày đều có tạo nên những mẫu giày với đặc điểm khác biệt không chỉ ở thiết kế vẻ bề ngoài mà còn có chức năng riêng dành cho từng bộ môn thể thao cụ thể. Nếu bạn muốn một mẫu giày chạy tiêu chí sẽ là trọng lượng nhẹ, có độ dẻo dai nhất định; phần gót giày có độ cao chênh lệch so với phần mũi giày khoảng 10mm và độ ma sát cao trong khi đó một đôi giày tập gym cho các môn cần dùng sức nặng như squats, đẩy tạ thì nên có phần đế giày bằng phẳng và cứng cáp hơn.

Chọn giày thoáng chân, đế cao và độ dày phù hợp

Độ thoáng khí là một tiêu chí hàng đầu để lựa chọn giày tập, cho dù là mẫu giày thể thao nào thì với mục đích luyện tập, việc có thông thoáng khí và mát mẻ hay không quyết định lớn tới quá trình tập. Cách tốt nhất bạn cần làm là chọn một đôi giày tập đủ độ thoáng khí cho chân để tự tin, thoái mái cho những hoạt động thể thao mạnh mẽ nhất.

Chất liệu cho những mẫu giày là quan trọng nhất để quyết định nó có gây bí chân khi tập hay không, giày đế cao và có độ dày với các lớp đệm và lớp lót vừa phải và làm bằng vải thấm mồ hôi hoặc sử dụng các công nghệ hiện đại tạo lỗ hổng nhỏ và đan giày giúp thoáng khí hiệu quả hơn cả. Nếu bạn chọn giày quá dày và lớp đệm nhiều, nó sẽ bảo vệ bàn chân tốt hơn nhưng độ thoáng khí sẽ giảm đi, do vậy bạn cần đặt ra ưu tiên để chọn giày phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá giày tập gym tốt nhất Nike Lunar Traner 1

Đánh giá giày tập gym tốt nhất Nike Lunar Traner 1

Nike Lunar Trainer 1 là một mẫu giày thể thao chất lượng tốt và là mẫu giày hàng đầu mà người tập gym lựa chọn. Nhiều người cho rằng khi đã dùng qua nhiều mẫu giày tập thì vẫn cho rằng đây chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!