4 điều cần biết về cấy ốc tai điện tử

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý định tiến hành cấy ốc tai điện tử, thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Từ mấy năm trở lại đây, một phương pháp chữa điếc hiệu quả cho những bênh nhân khiếm thính, đặc biệt là các bệnh nhi điếc bẩm sinh hoặc những người bị điếc nặng.

Vậy cấy ốc tai điện tử là gì? những ai có thể cấy ốc tai điện tử? chi phí cấy ốc tai điện tử là bao nhiêu? cùng Websosanh tìm hiểu về cấy ốc tai điện tử và cho mình những thông tin hữu ích nhất.

Cấy ốc tai điện tử là gì?

Cấu tạo ốc tai điện tử khi được gắn vào tai người

Cấu tạo ốc tai điện tử khi được gắn vào tai người

Cấy ốc tai điện tử là một phẫu thuật trong đó người bị điếc sẽ được đặt một thiết bị chuyển đổi âm thanh thành những tín hiệu điện và một điện cực chuyển các tín hiệu điện này vào trong ốc tai, kích thích thần kinh thính giác chuyển thành các xung động thần kinh lên não khiến người bị điếc có thể nghe được âm thanh.

Ốc tai điện tử là một hệ thống điện tử phức tạp được cấy ghép vào bộ phận tai trong để kích thích dây thần kinh thính giác nhằm phục hồi chức năng nghe cho những bệnh nhân bị khiếm thính.

Về thực tế, phương pháp này xuất hiện khá lâu đời, và được áp dụng lần đầu tại Việt Nam vào những năm 1998, đến nay, phương pháp cấy ốc tai điện tử đã trở thành một trong những phương pháp chữa điếc hiệu quả, đặc biệt là với các bé bị điếc bẩm sinh dẫn đến bị câm.

Xem thêm cấu tạo và nguyên lí hoạt động của ốc tai điện tử

Những ai có thể thực hiện cấy ốc tai điện tử

Phương pháp cấy ốc tai điện tử không phải ai bị điếc có thể thực hiện được, mà nó chỉ phù hợp với một số đối tượng, cụ thể:

– Trẻ em bị điếc bẩm sinh. Tuy nhiên, với trẻ này, bạn nên thực hiện phẫu thuật cấy ốc tai điện tử từ những năm đầu đời, vì sau 7 tuổi việc cấy ốc tai điện tử không còn nhiều hiệu quả. Và cũng không nên cấy quá sớm, và lứa tuổi tối ưu để cấy ốc tai điện tử là từ 3 – 5 tuổi.

– Người lớn bị điếc đột ngột trong vòng 3 năm cũng là đối tượng nên cấy ốc tai điện tử.

Ngoài ra, cấy ốc tai điện tử không nên áp dụng với các trường hợp bị điếc nhẹ, hoăc những đối tượng có những bệnh lý về tai.

Cấy ốc tai điện tử tỏ ra phù hợp với các bé bị điếc bẩm sinh

Cấy ốc tai điện tử tỏ ra phù hợp với các bé bị điếc bẩm sinh

Cấy ốc tai điện tử có phải là phương pháp hoàn hảo?

Đương nhiên là không có phương pháp nào có thể chữa điếc hoàn hảo, và cấy ốc tai điện tử có những ưu nhược điểm riêng của mình, cụ thể:

Ưu điểm của cấy ốc tai điện tử:

Giúp phục hồi thính giác cho những bệnh nhân bị nghe kém mức độ nặng sâu mà đáp ứng kém hiệu quả với máy trợ thính và các phương pháp điều trị khác.

Nhược điểm của cấy ốc tai điện tử:

– Giá cấy ốc tai điện tử khá cao, và không phải ai cũng có điều kiện cấy ốc tai điện tử

– Trong quá trình phẫu thuật cũng tồn tại nguy cơ bị tai biến, nhiễm trùng, chảy máu hoặc nặng nhất là liệt mặt…

Nhìn chung, hiệu quả của cấy ốc tai điện tử phụ thuộc khá nhiều các yếu tố, sự chẩn đoán cẩn thận, tỉ mỉ trước phẫu thuật là điều cần thiết. Ngoài ra, sự phối hợp của gia đình khi chữa điếc cũng rất quan trọng trong việc phát huy hiệu quả của cấy ốc tai điện tử

Giá cấy ốc tai điện tử mất bao nhiêu tiền?

Khá nhiều người thắc mắc chi phí cho việc cấy ốc tai điện tử mất bao nhiêu tiền?

Trước hết về chi phí thiết bị, tức là hệ thống ốc tai điện tử thì có mức giá khá “rẻ” từ dưới 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, chi phí lớn nhất khi cấy ốc tai điện tử chính là chi phí phẫu thuật để cấy ốc tai điện tử, mức chi phí này sẽ dao động tùy từng tình trạng bệnh nhân, tuổi và bệnh viện, tuy nhiên mức chi phí phẫu thuật cấy ốc tai điện tử là vào khoảng từ 10,000 – 20,000 USD.

Mức giá này được đánh giá là khá cao, do đó, không nhiều gia đình có điều kiện để phẫu thuật cho con mình, nhưng so với những gì mà phương pháp này mang lại, thì rõ ràng đó là mức giá xứng đáng.

Trên đây là những thông tin về cấy ốc tai điện tử, mong rằng bạn có thể nắm rõ những điều cần biết về cấy ốc tai điện tử và có cho mình những quyết định chính xác.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!