4 điều cần biết về xe máy điện VinFast Tempest mới ra mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày 15/12/2021 vừa qua, nhà sản xuất VinFast đã chính thức trình làng mẫu xe máy điện VinFast mới mang tên VinFast Tempest. Cùng tìm hiểu ngay mẫu xe máy điện VinFast hot nhất này nhé.

Như vậy sau nhiều đồn đoán và các hình ảnh rò rit trước đó thì cuối cùng người tiêu dùng cũng đã được chiêm ngưỡng tận mặt mẫu xe máy điện VinFast Tempest.  Sở hữu  thiết kế năng động, khung gầm, động cơ mạnh mẽ và có giá bán vô cùng hợp lý, VinFast Tempest hứa hẹn sẽ là một sản phẩm bán chạy, đặc biệt phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên.

Về thiết kế xe máy điện VinFast Tempest mới 

Đập vào ánh nhìn đầu tiên về mẫu xe máy điện VinFast mới này là bộ sưu tập màu sắc cực bắt mắt với tận 6 màu sắc nổi bật  là Trắng, Hồng, Đỏ, Xanh, Xanh đậm và Ghi cho người dùng thoải mái lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Tiếp theo ta có thể nhận thấy thiết kế của VinFast Tempest mới có hơi hướng tương đồng với mẫu xe anh em VinFast Impes đã được ra mắt trước đó, tuy nhiên nó lại có những điểm tối ưu và phá cách hơn trong thiết kế hơn so với mẫu VinFast Impes. 

xe máy điện VinFast Tempest mới

 

Nhìn tổng thể xe VinFast Tempest có kích thước khá dài, cụ thể kích thước dài x rộng x cao của xe là 1800 x 710 x 1063​ mm. Chiều cao yên của Tempest là 750 mm khá vừa vặn với người dùng Việt Nam, khoảng sáng gầm xe cũng khá cao 141mm giúp xe có thể vượt qua được địa hình nhiều bậc vỉa hè và chướng ngại vật như ở Việt Nam. Về trọng lượng xe có khối lượng tịnh bao gồm cả ắc quy là 130KG.

Nhìn vào kiểu dáng thiết kế của xe máy điện VinFast Tempest thì ta cảm thấy mẫu xe này có những đường nét góc cạnh hơn mẫu Impest và nổi bật với những hoa văn màu trắng trang trí độc đáo ở mặt trước và dọc thân xe. Các chi tiết trên xe cũng được tối ưu để giúp người dùng thoải mái hơn trong khi di chuyển. Điển hình như phần đèn xe của VinFast Tempest được thiết kế tròn và gọn gàng hơn để tránh bị vướng víu khi gặp các trường hợp đường chật hẹp, phải luồn lách. 

xe máy điện VinFast Tempest mới

 

Phần để chân của xe cũng được thiết kế khá là rộng cho việc ngồi, để chân thoải mái và đặc biệt có thể tận dụng để trở các đồ vật, thùng các tông lỉnh kỉnh. Bên trong cốp của VinFast Tempest cũng sở hữu dung tích rộng đến 15 lít cho khả năng chứa đồ tối ưu.

xe máy điện VinFast Tempest mới

 

Về phần bánh xe thì kích thước lốp trước và sau lần lượt là 90/90-12 và  90/90-12, phần nan xe có tạo hình thú vị giống kiểu như bông tuyết, khá hút mắt.

Về động cơ và hệ thống ắc quy của xe máy điện VinFast Tempest mới 

Động cơ mà xe được trang bị là động cơ điện VinFast E Motor một chiều không chổi than​. Công suất của nó lớn tới 1600W giúp xe có thể bứt phá tăng tốc mạnh mẽ với vận tốc tối đa là 49km/h. Động cơ của xe cũng có trang bị chống nước cao cấp nên bạn có thể an tâm điều khiển xe linh hoạt trên mọi cung đường và điều kiện thời tiết.

VinFast Tempest chạy bằng ắc quy nên sẽ cho trải nghiệm khá khác biệt so với dòng xe máy điện chạy bằng pin, cho cảm giác chạy nhạy bén và mạnh mẽ hơn. Loại  ắc-quy mà VinFast Tempest sở hữu là chì axit kín khí, 5 bình nối tiếp​, có dung lượng 21Ah​. Thời gian sạc đầy của xe là từ 8 – 10 tiếng. Với trang bị ắc quy này xe có thể đi được đến 80 km trong một lần sạc đầy.

xe máy điện VinFast Tempest mới

 

Về tiện ích công nghệ và phụ tùng đi kèm

Vinfast Tempest cũng có những trang bị tiện ích cơ bản với màn hình hiển thị thiết kế đơn giản, hiển thị đủ thông số. Hệ thống đèn gồm đèn pha, đèn hậu / đèn xi nhan là LED giúp chiếu sáng mạnh mẽ.

Bánh trước được trang bị hệ thống giảm xóc ống lồng, lò xo trụ, giảm chấn dầu và phanh đĩa. Còn bánh sau là giảm xóc đôi, lò xo trụ, giảm chấn dầu​ với phanh tang trống.

xe máy điện VinFast Tempest mới

 

Giá bán xe máy điện VinFast Tempest mới 

VinFast đã công bố giá bán niêm yết của mẫu xe máy điện VinFast Tempest là 19.250.000 VNĐ (giá bao gồm đầy đủ xe, sạc và ắc quy). 

Người mua cũng sẽ được hưởng chính sách bảo hành trong 3 năm kể từ ngày mua.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!