4 điều cần nhớ để lựa chọn viên bổ sung canxi tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiêu chí khi lựa chọn viên uống canxi tốt nhất có lẽ là khả năng hấp thụ và các chất bổ sung hỗ trợ kèm theo, để có được hiệu quả mong muốn khi dùng calcium thì người dùng nhất định phải quan tâm những điều sau.

Viên uống calcium citrate với vitamin D giúp hấp thu canxi tối đa

Hàm lượng canxi của mỗi liều dùng

Điều đầu tiên cần quan tâm khi chọn sản phẩm bổ sung canxi đó là hàm lượng canxi, thường thông số này có ghi ngay trên nhán dán của bao bì để người dùng chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Lượng canxi ghi trên bao bì chỉ ra hàm lượng canxi mà mỗi lần sử dụng viên uống, thông thường là từ 500 – 1000 mg.

Liều dùng của mỗi loại viên uống canxi sẽ khác nhau, điều này là do các viên uống thường không chỉ có chứa thành phần calcium mà sẽ có kèm theo hàm lượng nhất định của các chất bổ sung khác như Magie, kẽm, đồng.. Do đó khi mua và sử dụng thuốc nhất định cần tuân theo liều lượng mỗi lần uống để không quá liều một trong số các thành phần này.

Ví dụ một loại thuốc bổ sung canxicó ghi một liều dùng chỉ chứa 500 mg canxi thì có nghĩa là bạn sẽ không thể uống quá liều này nếu không có chỉ định của bác sỹ, do đó nếu muốn bổ sung một lần uống nhiều hơn từ 1000mg ( trong trường hợp điều trị bệnh lý hoặc lý do khác ) thì bạn cần chọn sang loại thuốc bổ sung canxi có hàm lượng cao đạt đúng 1000mg.

Chọn viên uống bổ sung canxi có dạng khác nhau

Một đặc điểm quan trọng khác không kém với hàm lượng đó là dạng canxi, thương Canxi là một khoáng chất tự nhiên, tuy vậy khi ở dạng viên uống bổ sung bạn có thể nhìn thấy cái tên được liệt kê sẽ là Calcium Citrate ( là loại tốt nhất); calcium carbonate, calcium chelate.. Những dạng khác nhau của canxi sẽ có hiệu quả hấp thụ khác nhau và công dụng khác nhau, mặc dù canxi đều chỉ thực hiện một chức năng và công dụng giống như nhau đối với sức khỏe. Thông thường calcium citrate là loại được khuyến khích trong mọi trường hợp.

Một số viên uống bổ sung canxi thường không chỉ có thành phần duy nhất mà còn được bổ sung kèm theo các chất khác có công dụng tácđộng lên cơ thể khả năng hấp thụ canxi như vitamin D hoặc magie và kẽm ( magnesium & zinc). Vitamic D được thêm vào trong hầu hết viên uống canxi để tăng hiệu quả hấp thu canxi trong cơ thể, kẽm và magie được thêm vào với vai trờ hoạt động thúc đẩy chức năng của canxi trong cơ thể tốt đến được vị trí cần thiết như xương và máu. Nếu đã bổ sung magie hoặc vitamin D riêng biệt thì không cần thiết chọn loại có cung cấp thêm các chất này.

Bổ sung canxi có xu hướng làm một viên có kích thước lớn hoặc có liều lượng là 2 – 4 viên uống mỗi lần. Bạn nên xem liệu có thể nuốt được một viên có kích thước lớn không để chọn sang loại có 1 -2 viên uống mỗi một liều để dễ nuốt hơn. Thường nên tính chi phí cho mỗi liều bổ sung canxi để so sánh giá cả.

Chất lượng của các thương hiệu

Những công ty có danh tiếng với sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Những thương hiệu viên uống bổ sung nổi tiếng được nhiều người sử dụng sẽ có chất lượng tốt hơn. Một số viên uống bổ sung canxi quan tâm đến hiệu quả của hấp thụ canxi trong cơ thể, bằng cách bổ sung thêm vitamin D hoặc sử dụng dạng calcium citrate ( dạng canxi hấp thụ tốt nhất); trong khi đó nhiều thương hiệu lại được ưa chuộng dùng hơn khi kết hợp cả Magie ( chất hoạt hóa canxi trong cơ thể) giúp canxi được sử dụng đúng mục đích như bổ sung vào xương khớp tối đa hoặc dư thừa canxi gây rối loạn trong cơ thể.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!