4 loại màn chiếu thông dụng nhất cho nhu cầu giải trí và công việc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi loại màn chiếu sẽ phù hợp với những điều kiện sử dụng khác nhau, mức giá bạn có thể chi trả hay chất lượng hình ảnh mà bạn cần.

Màn chiếu treo tường

Màn chiếu treo tườnglà loại phổ biến được nhiều người ưa dùng nhất, loại màn chiếu này không chỉ có tính di động cao, trọng lượng nhẹ nhàng, có thiết kế dễ sử dụng và lắp đặt mà còn không tốn diện tích có thể dễ dàng cuộn gọn cất trữ khi không sử dụng tới. Màn chiếu treo tường cũng có 2 loại là màn chiếu kéo tay và màn chiếu điện.

Tuy nhiên nhược điểm của loại màn chiếu này đó là nếu mua màn chiếu giá rẻ không đảm bảo thì bề mặt màn chiếu sau một thời gian sử dụng sẽ không mịn mà sẽ xuất hiện nếp nhăn, cong vênh. Vấn đề này xuất hiện chủ yếu là do hệ thống căng màn hoặc bộ cơ cuốn màn làm việc không tốt; khi lựa chọn người dùng cũng lưu ý đến yếu tố này trước tiên để có màn chiếu treo tường tốt nhất.

Màn chiếu

Màn chiếu cố định

Màn chiếu cố địnhrất phổ biến trong các rạp chiếu phim hoặc các phòng chiếu phim tại gia. Đặc điểm của loại màn chiếu này là có bề mặt phẳng tuyệt đối giúp cho hình ảnh được thể hiện đồng đều. Một ưu điểm khác về mặt kinh tế của màn chiếu cố định đó là nó rất bền và chất lượng ít suy giảm theo thời gian nhờ vậy mà việc thay thế màn chiếu sẽ ít hơn, giảm bớt chi phí cho người sử dụng.

Màn chiếu cố định khi lắp đặt tạo độ chắc chắn và cho chất lượng chiếu bền vững với thời gian nhưng lại không thể đáp ứng được việc di chuyển linh hoạt, vì vậy trước khi lựa chọn bạn nên xem xét liệu bạn có thường xuyên sử dụng máy chiếu tại phòng đó hay không hoặc lựa chọn vị trí lắp đặt hợp lý để sử dụng máy chiếu hiệu quả nhất.

Màn chiếu xám

Màn chiếu xám thường được dùng với nhu cầu sử dụng máy chiếu tại gia hoặc máy chiếu cá nhân không cố định vị trí đặt máy và có điều kiện trình chiếu thông thường, màn chiếu xám sẽ giữ cho chất lượng hình ảnh tốt nhất mà không ảnh hưởng bởi độ sáng của căn phòng, màu sắc sơn tường, khoảng cách từ màn chiếu tới trần nhà.

Về lý thuyết thì màn chiếu màu trắng là cho màu sắc trung thực nhất vì màu trắng phản chiếu chính xác lại màu sắc được chiếu lên nó, bất kỳ màn chiếu có màu sắc nào khác sẽ không ít thì nhiều gây ra sự sai lệch về màu sắc. Tuy nhiên màn chiếu trắng chỉ phù hợp trong điều kiện cụ thể lý tưởng dành cho việc chiếu hình ảnh tốt nhất như tại các rạp chiếu phim, với thiết kế phòng tối, màu sơn tường là màu đen để hạn chế sự phản xạ ánh sáng tạp ( ánh sáng bị phản xạ không do nguồn sáng từ máy chiếu) làm ảnh hưởng tới màu sắc hình ảnh.

Tuy nhiên, sử dụng màu xám cũng có những tác dụng phụ của nó, vì trong lúc hấp thụ ánh sáng tạp của môi trường, nó cũng hấp thụ luôn ánh sáng phát ra bởi máy chiếu. Khi lựa chọn màn chiếu xám bạn nên chọn màn chiếu có màu xám trung tính để thể hiện hình ảnh tốt nhất.

Ưu điểm: hấp thu ánh sáng tạp của môi trường, tăng độ tưởng phản và màu sắc của hình ảnh.

Nhược điểm: giảm độ sáng của hình ảnh. Có khả năng gây sai lệch màu sắc nếu màu xám không trung tính.

Màn chiếu bạc

Màn chiếu bạc được ứng dụng đầu tiên trong những năm đầu của nền công nghiệp điện ảnh, khi mà công suất chiếu sáng của máy chiếu còn hạn chế. Lớp phủ bạc (hay nhôm) trên màn chiếu giúp tăng độ phản xạ ánh sáng của bề mặt màn chiếu. Danh hiệu “Ngôi sao màn bạc” (Star of silver screen) cũng được bắt nguồn từ sự phổ biến của màn chiếu bạc thời bây giờ. Tuy nhiên với sự ra đời của những chiếc máy chiếu độ sáng cao và những rạp chiếu phim khổng lồ với hàng ngàn chỗ ngồi đã khiến màn chiếu bạc phải nhường vị trí cho màn chiếu trắng. Ở màn chiếu trắng, hiện tượng hot spot không còn và góc nhìn cũng đủ rộng để bất cứ từ vị trí nào trong rạp chiếu, khán giả cũng có một góc nhìn tốt để thưởng thức trọn vẹn bộ phim.

Vào những năm đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của công nghệ 3D đã tạo nên cuộc trở về đầy ấn tượng cho màn chiếu bạc. Màn chiếu bạc hiện nay đã được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống rạp sử dụng công nghệ 3D phân cực.

HH

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review máy chiếu mini màn hình rộng giá rẻ Optoma EP1691i

Review máy chiếu mini màn hình rộng giá rẻ Optoma EP1691i

Với mức giá 17.700.000 triệu đồng, Optoma EP1691i là một trong những máy chiếu mini màn hình rộng có mức giá rẻ nhất và cường độ sáng lên tới 3000 lumen, nếu bạn không ngại về độ ồn của máy thì đây là một sự lựa chọn được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!