4 lưu ý “sống còn” để sử dụng máy sưởi ấm hiệu quả và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy sưởi ấm khá đơn giản nhưng để đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả và đảm bảo an toàn thì nhất định bạn không nên bỏ qua 4 lưu ý dưới đây của chúng tôi.

Máy sưởi ấm được sử dụng khá phổ biến ở các gia đình khi mùa đông đến. Việc sử dụng máy sưởi không đúng cách có thể gây tiêu tốn điện năng, giảm hiệu quả sưởi ấm và dẫn tới chập cháy nguy hiểm. Do vậy việc nắm rõ các lưu ý trước khi sử dụng máy sưởi ấm là điều rất quan trọng và cần thiết.

1. Cài đặt nhiệt độ máy sưởi ấm phù hợp 

Hầu hết mọi người đều cho rằng, khi mới khởi động máy sưởi hãy bật nhiệt độ thật cao để nhanh chóng làm ấm phòng để giữ ấm cơ thể tốt nhất. Tuy nhiên, bạn nên biết việc thay đổi bất ngờ nhiệt độ sẽ khiến cơ thể không thích ứng kịp có thể dẫn tới sốc nhiệt nguy hiểm. Không chỉ vậy, nhiệt độ phòng và môi trường bên ngoài quá lớn còn khiến bạn dễ bị nhiễm lạnh khi đi từ phòng ra ngoài.

Theo các chuyên gia máy sưởi thì với điều kiện khí hậu thời tiết ở nước ta thì người dùng nên bật máy sưởi ấm ở mức nhiệt từ khoảng 22 đến 25 độ C là thích hợ nhất. Việc cài đặt mức nhiệt quá cao khiến không khí khô nóng gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe hệ hô hấp.

Cài đặt nhiệt độ máy sưởi ấm phù hợp

2. Đặt máy sưởi ở vị trí thích hợp

Khoảng cách lý tưởng nhất tính từ máy sưởi tới người sử dụng là khoảng 1.5m. Trường hợp đặt máy sưởi quá gần có thể khiến luồng gió thổi trực tiếp vào người gây khô da, thậm chí là phỏng da, nhất là với các bé nhỏ.

Vị trí đặt máy sưởi ấm thích hợp nhất là ở góc phòng để hơi ấm có thể lan tỏa đều và nhanh tới các ngóc ngách ở trong phòng. Nơi ơi đặt máy sưởi cần bằng phẳng để bạn chế tối đa tình trạng ngã đổ khi đang sử dụng. Trường hợp bạn thường xuyên có nhu cầu di chuyển máy sưởi từ phòng này sang phòng khác hay từ vị trí này sang vị khác thì tốt nhất nên mua máy sưởi có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và được trang bị bánh xe để di chuyển dễ dàng hơn.

Đặt máy sưởi ở vị trí thích hợp

3. Hạn chế sử dụng máy sưởi ấm liên tục thời gian dài

Sử dụng máy sưởi ấm giúp xua tan cảm giác lạnh giá của mùa đông tốt nhưng không đồng nghĩa với việc bạn nên sử dụng thường xuyên liên tục và trong thời gian dài. 

Các chuyên gia máy sưởi khuyên bạn nên mở cửa phòng sau khoảng 3-4 tiếng sử dụng máy sưởi để phòng được thông thoáng và lưu thông không khí. Điều này sẽ hỗ trợ rất lớn trong việc giảm thiểu các bệnh lý về đường hô hấp của người dùng đồng thời tăng độ bền và tuổi thọ cho sản phẩm.

Hạn chế sử dụng máy sưởi ấm liên tục thời gian dài

4. Không gian dùng máy sưởi phải phù hợp

Vậy thế nào là không gian dùng máy sưởi ấm phải phù hợp? Không gian máy sưởi phù hợp khi: Đóng kín cửa phòng nhưng cần sử dụng quạt thông gió để tránh cảm giác bí bách và ngột ngạt do thiếu khí; không để máy sưởi ở gần các vật dễ bắt nhiệt và dễ cháy hay quá gần giường ngủ.

Đồng thời, trong khi máy sưởi ấm đang hoạt động không được để các vật cản ở phần làm nóng; không đặt ở vị trí có nước vì dễ gây chập cháy và rò rỉ điện. Tăng độ ẩm cho phòng bằng máy tạo độ ẩm hoặc đặt một chậu nước ở trong phòng cũng là việc làm cần thiết để cung cấp độ ẩm, tạo sự cân bằng, tránh gây khô da khô mũi. 

Đặc biệt, bạn cần vệ sinh máy sưởi ấm liên tục và thường xuyên để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút và nấm mốc tích tụ ở máy. Tránh tình trạng khi máy khởi động sẽ theo hơi tấn công vào không khí gây ảnh hưởng tới sức khỏe và hệ hô hấp.

Không gian dùng máy sưởi phải phù hợp

Trên đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn sử dụng máy sưởi ấm hiệu quả, an toàn và tiết kiệm điện. Hy vọng các thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.