Nên chọn máy sưởi dầu hay quạt sưởi dầu để sưởi ấm trong mùa đông?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều thiết bị sưởi ấm cho mùa đông trên thị trường hiện nay mà phổ biến nhất là quạt sưởi và máy sưởi dầu. Nếu đang lưỡng lự chưa biết chọn loại nào thì bạn hãy đọc bài viết sau để tìm hiểu nhé!

Các thiết bị sưởi ấm trong mùa đông ngày càng đa dạng. Nếu như ở các nước hàn đới, mùa đông có tuyết thì việc lắp đặt hệ thống máy sưởi trong nhà là điều bắt buộc thì ở Việt Nam, không phải gia đình nào cũng cần, không phải ngày nào cũng bật. Ở châu Âu, nếu mùa đông không có máy sưởi, có thể bạn sẽ không thể sống sót dù có chăn ấm đệm êm bởi ở nước họ, thời tiết rất lạnh. Hệ thống máy sưởi thường được lắp cho cả tòa nhà. Còn Việt Nam, mùa đông của chúng ta cũng lạnh nhưng nếu gia đình không có người già và trẻ nhỏ thì những người lớn khỏe mạnh vẫn có thể chống chọi được với cái rét mùa đông.

Tuy vậy, với sự phát triển của công nghệ, với nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, các hộ gia đình Việt cũng đang dần đem công nghệ vào đời sống, điển hình như mùa hè thì cần điều hòa còn mùa đông thì cần máy sưởi. Máy sưởi dầu và quạt sưởi là hai thiết bị sưởi ấm bán chạy nhất mỗi khi mùa đông về. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn loại nào cho gia đình mình?

Những lý do nên dùng quạt sưởi cho mùa đông

Ưu điểm lớn nhất của các loại quạt sưởi hiện nay chính là giá thành rẻ, chỉ khoảng 150.000đ đến 1 triệu đồng là bạn tha hồ chọn được những loại quạt sưởi khác nhau phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế.

Với ưu điểm giá thành rẻ và cơ chế làm nóng nhanh, quạt sưởi được rất nhiều gia đình lựa chọn

Với ưu điểm giá thành rẻ và cơ chế làm nóng nhanh, quạt sưởi được rất nhiều gia đình lựa chọn

Ưu điểm thứ hai của quạt sưởi là cơ chế làm nóng nhanh, nhỏ gọn, có thể linh hoạt trong việc di chuyển, bạn có thể mang nó vào phòng ngủ hoặc để trong phòng khách. Chúng cũng có chế độ hẹn giờ, lưới bảo vệ, tính năng tự ngắt khi đổ và xoay nhiều hướng, bởi vậy nên khi sử dụng khá là tiện lợi và an toàn.

Quạt sưởi sẽ thích hợp nhất với những gia đình có không gian nhỏ, ví dụ như chỉ cần sưởi ấm trong phòng ngủ chẳng hạn.

Mặc dù vậy, nhược điểm của quạt sưởi cũng có thể kế đến đó là: chúng có thể làm khô da bạn, mang lại cảm giác không thoải mái lắm nếu để gần. Bởi cơ chế hoạt động của quạt sưởi là làm nóng từ đốt bóng đèn halogen hoặc đốt trực tiếp bóng đèn carbon, dây mayso hay sử dụng tia hồng ngoại cùng gương phản xạ nhiệt hình cầu, bởi vậy khi dùng bạn sẽ có cảm giác bị khô da, mất nước và khó chịu.

Bởi tính linh động nên quạt sưởi cũng không quá an toàn với trẻ em, nhất là trẻ nhỏ dù nó có lưới bảo vệ. Nếu không cẩn thận, trẻ có thể sẽ bị bỏng hoặc gặp tai nạn không mong muốn.

Cuối cùng, quạt sưởi có độ bền không quá cao. Bạn sẽ phải thường xuyên thay thế các bóng đèn nếu sử dụng với cường độ liên tục.

Nếu bạn muốn tìm một loại thiết bị sưởi giá rẻ, sử dụng tạm thời, trong một thời gian ngắn thì nên mua quạt sưởi cho tiện lợi và tiết kiệm.

Những lý do nên chọn máy sưởi dầu

So với quạt sưởi thì máy sưởi dầu có giá thành cao hơn, từ 1 đến 3 triệu đồng, thậm chí các loại nhập ngoại còn có giá cao hơn, từ 3-5 triệu đồng. Một số loại máy sưởi dầu tốt như máy sưởi Tiross, máy sưởi Kangaroo, máy sưởi Bluestone…

Máy sưởi dầu hiện đại hơn, tiện lợi hơn, thoải mái hơn, an toàn hơn khi hoạt động

Máy sưởi dầu hiện đại hơn, tiện lợi hơn, thoải mái hơn, an toàn hơn khi hoạt động

Nguyên lý hoạt động của các loại máy sưởi dầu hiện nay là chúng đốt cháy không khí chứ không phải là tia hồng ngoại hay bóng đèn, bởi vậy nên hơi nóng tỏa ra từ từ, đều đặn chứ không cục bộ. Một số máy sưởi dầu cao cấp còn có thêm bộ phận tạo ẩm, quạt nên không khí được luân chuyển đều, không tạo ra hiện tượng khô da và khó chịu như quạt sưởi.

Trên các máy sưởi dầu cũng có chế độ điều chỉnh nhiệt, có rơ-le cảm biến nhiệt tự động ngắt nên việc sử dụng sẽ rất dễ dàng, đơn giản và thoải mái.

Độ bền và độ an toàn của máy sưởi dầu cũng cao hơn so với quạt sưởi rất nhiều.

Mặc dù vậy, nhược điểm của máy sưởi dầu là giá thành khá cao và kích thước cũng cồng kềnh hơn. Thậm chí một số máy còn có mùi hoặc phát ra tiếng động khi hoạt động, gây khó chịu cho người sử dụng.

Vì vậy, nếu bạn thường xuyên phải sử dụng thiết bị sưởi và có điều kiện kinh tế thì nên chọn các loại máy sưởi dầu tốt để độ bền, độ an toàn và độ tiện dụng được cao hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!