Nên mua quạt sưởi hay máy sưởi dầu cho bé trong mùa đông lạnh buốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào mùa đông khí hậu trở nên lạnh giá, hầu hết các gia đình đều chuẩn bị thêm thiết bị sưởi ấm. Nhưng nhiều người vẫn không biết nên mua quạt sưởi hay máy sưởi dầu? Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng Websosanh tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

1. Quạt sưởi halogen là gì?

1.1. Cấu tạo quạt sưởi halogen

Quạt sưởi halogen là thiết bị sưởi ấm được sử dụng phổ biến để làm ấm trong căn phòng ở các gia đình. Đặc biệt, nó có thiết kế gọn nhẹ và có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong nhà, không tốn nhiều diện tích sử dụng. Cấu tạo sản phẩm đơn giản bao gồm 1-5 bóng đèn bên trong có chứa khí halogen.

Khí này được tạo thành từ sự kết hợp của khí Nitơ và Argon đựng trong chiếc hộp nhựa. Ở phía sau và phần thân của quạt sưởi được thiết kế bọc nhựa cao cấp chống lại nhiệt độ cao gây cháy, an toàn cho người sử dụng. Dòng máy này được sản xuất bởi nhiều thương hiệu khác nhau ở các nước nhưng nhiều nhất là Trung Quốc. Trên thị trường bày bán đa dạng mẫu mã, chủng loại, màu sắc và giá cả khác nhau.

 

Quạt Sưởi halogen thương hiệu Sunhouse SHD7015Quạt Sưởi halogen thương hiệu Sunhouse SHD7015 (Nguồn: dienmayxanh.com)

1.2. Nguyên lý hoạt động

Khi người dùng bật công tắc mở quạt sưởi hoạt động thì điện năng trong máy ngay lập tức sẽ được chuyển sang dạng nhiệt năng. Nền nhiệt này sẽ nóng lên và truyền ra môi trường xung quanh, làm ấm không gian một cách nhanh chóng. Công suất hoạt động của quạt sưởi dao động tầm 300 – 1200W tùy vào từng loại máy.

Theo thử nghiệm thực tế của các chuyên gia kỹ thuật thì quạt sưởi halogen có thể làm nóng tốt ở không gian rộng tầm 12-15 m2. Còn nếu căn phòng rộng lớn hơn thì quạt không thể tỏa đủ nhiệt độ để làm nóng toàn phần được. Bởi vậy, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn chọn lựa máy sưởi tốt nhất cho gia đình an toàn trẻ nhỏ.

Quạt sưởi halogen thương hiệu Sunhouse SHD7016Quạt sưởi halogen thương hiệu Sunhouse SHD7016 (Nguồn: hoangngan.vn)

2. Máy sưởi dầu là gì

2.1 Cấu tạo máy sưởi dầu

Máy sưởi dầu được đánh giá khá tốt trong tất cả các thiết bị làm ấm vào mùa đông. Đa phần sản phẩm này được các nhà sản xuất thiết kế kiểu dáng hiện đại, chất liệu cao cấp và tích hợp nhiều tính năng vượt trội. Vì thế, giữa các dòng thương hiệu, nhiều chị em nội trợ bối rối nên mua máy sưởi loại nào tốt nhất? Tất nhiên, bạn nên tham khảo các thương hiệu có tên tuổi: Máy sưởi Hans, sản phẩm máy sưởi ấm Korihome, Sunhouse,…

 

Máy sưởi ấm cho những ngày mùa đôngMáy sưởi ấm cho những ngày mùa đông (Nguồn: pico.vn)

Chắc hẳn khi nghe cái tên máy sưởi dầu thì mọi người sẽ liên tưởng tới việc máy chạy bằng dầu. Nhưng thực tế trong suốt quá trình vận hành, máy không cần thay hay đổ thêm dầu vào. Bình chứa của máy đã có một loại dầu đặc biệt bên trong là diathermic oil.

Dầu này dẫn nhiệt tốt nên có tác dụng hiệu quả cho giúp máy tỏa hơi ấm ra môi trường bên ngoài. Nguyên liệu này được kiểm định không chứa độc hại gây ảnh hưởng xấu tới nguồn không khí sử dụng trong căn phòng.

Người dùng không cần đổ thêm dầu và không bị tiêu thụ nhiều trong khi hoạt động. Thời gian sử dụng có thể lên tới hơn 10 năm. Sản phẩm này gồm các thanh nhiệt được tạo thành từ nhiều tấm ghép phân bổ ở hai bên sườn của máy. Ở phía sau của các tấm ghép là ống dẫn dầu vào bên trong máy. Mức giá khá cao nhưng hiệu quả sử dụng tốt hơn dòng máy khác.

Có nên mua máy sưởi dầu TirossCó nên mua máy sưởi dầu Tiross (Nguồn: fujie.com.vn)

2.2. Nguyên lý hoạt động

Khi có nhu cầu, người dùng bật công tắc cho máy sưởi dầu hoạt động, máy sẽ bắt đầu làm nóng từ bên trong lan sang các tấm sưởi, truyền nhiệt ra môi trường bên ngoài. Làm ấm không gian trong căn phòng sau khoảng 15 – 20 phút hoạt động. Bởi vậy, nếu muốn sử dụng thì bạn nên bật trước để máy khởi động đỡ mất thời gian chờ đợi.

Công suất máy rất cao vào khoảng 2000 – 2900W, giúp máy vận hành nhanh chóng, êm ái, không bị gián đoạn. Đồng thời giúp máy tiết kiệm được tương đối lượng điện năng tiêu thụ, giảm chi phí sinh hoạt của gia đình.

Theo thử nghiệm thực tế bởi các nhân viên kỹ thuật thì quạt sưởi dầu thích hợp tỏa hơi nóng, làm ấm hiệu quả trong không gian có diện tích từ 20m2 trở lên. Tiện lợi hơn những sản phẩm chỉ làm nóng được không gian nhỏ.

Máy sưởi dầu hoạt động như thế nàoMáy sưởi dầu hoạt động như thế nào,

3. Nên mua quạt sưởi hay máy sưởi dầu

3.1. So sánh về kiểu dáng

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua quạt sưởi hay máy sưởi dầu thì hãy cùng xem so sánh về kiểu dáng của 2 thiết bị quạt sưởi và máy sưởi dầu. Từ đó bạn sẽ có cái nhìn bao quát để quyết định nên đầu tư mua loại nào về sử dụng.

Đối với quạt sưởi halogen sở hữu thiết kế hiện đại với kiểu dáng nhỏ gọn, có thể xách tay và đặt ở bất cứ vị trí nào cũng không tốn diện tích và có giá trị thẩm mỹ. Mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc cho khách hàng chọn lựa.Người dùng có thể di chuyển tất cả vị trí trong nhà hoặc mang theo đi xa cũng được, không nặng như quạt sưởi.

Các loại quạt sưởi halogen nhỏ gọn và dễ dàng di chuyểnCác loại quạt sưởi halogen nhỏ gọn và dễ dàng di chuyển (Nguồn: dienmayxanh.com)

Đối với máy sưởi dầu thì thiết kế hiện đại với kiểu dáng to lớn, khá cồng kềnh và nặng gấp nhiều lần quạt sưởi. Máy có bánh xe lăn có thể đẩy sang vị trí khác trong căn phòng để sử dụng. Tuy nhiên nếu muốn mang đi nơi khác thì phải nhờ xe chở mới di chuyển được.

Máy sưởi dầu có công suất cao nhưng khá nặngMáy sưởi dầu có công suất cao nhưng khá nặng (Nguồn: hc.com.vn)

3.2. So sánh về diện tích và thời gian làm ấm

Về diện tích làm ấm thì quạt sưởi hay máy sưởi tiện lợi hơn. Đối với quạt sưởi thì công suất cũng tương đối lớn nhưng máy khá nhỏ nên quá trình vận hành tỏa nhiệt làm ấm không gian nhanh chóng. Tuy nhiên, máy lại không được trang bị đối lưu nhiệt nên chỉ có thể sử dụng cho căn phòng nhỏ tầm 10-15m2. Nếu không gian lớn hơn thì không thể làm đủ độ ấm để sử dụng.

Đối với máy sưởi dầu thì tuy công suất cao hơn rất nhiều nhưng lại vận hành trong chiếc máy to lớn nên thời gian tỏa nhiệt làm ấm không được nhanh. Bạn phải chờ khoảng 15-20 phút sau khi mở máy thì mới cảm nhận được hơi ấm dần dần ổn định. Khắc phục nhược điểm của quạt sưởi thì máy sưởi dầu có đối lưu nhiệt. Vậy nên người dùng có thể thoải mái làm ấm không gian trên 20m2.

So sánh máy sưởi dầu và quạt sưởiSo sánh máy sưởi dầu và quạt sưởi (Nguồn: kidstore247.com)

3.3. So sánh về tiện ích

Nếu xét về tiện ích sử dụng thì có lẽ dòng máy sưởi dầu sẽ được nhà sản xuất chú trọng tích hợp nhiều tính năng nổi bật và tiện lợi khi dùng hơn. Bởi đa phần các sản phẩm này đều có có giá trị cao và là dòng thiết bị cao cấp trong các loại máy làm ấm hiện nay. Quạt sưởi thì được đánh giá dễ sử dụng và có giá tương đối tốt. Cụ thể:

Đối với quạt sưởi thì có thêm chức năng hẹn giờ tắt, người dùng thoải mái bật/tắt máy theo mong muốn và làm ấm nhanh chóng. Thích hợp sử dụng cho khoảng 2-3 người trong không gian nhỏ.

Còn với máy sưởi dầu được nhà sản xuất cài chế độ kiểm soát nhiệt độ, nếu thấy máy chạy liên tục quá nóng thì tự động tắt kể cả khi người dùng đã hẹn giờ khác. Đảm bảo an toàn và tuổi thọ cho máy kéo dài hơn. Có đối lưu nhiệt nên dùng được trong phòng lớn hơn quạt sưởi. Có móc treo đồ nên có thể phơi quần áo hong khô qua đêm tiện lợi.

Trang bị chế độ ECO nên máy sưởi tiết kiệm điện năng tiêu thụ, màn hình LED hiển thị nền nhiệt tiện cho người dùng theo dõi và điều khiển từ xa. Bạn có thể hẹn giờ tắt theo yêu cầu. Máy có cả chức năng tạo hơi ẩm khi không khí quá khô. Rơle cảm biến có thể tự động ngắt nhiệt khí vượt quá mức độ cho phép gây nguy hiểm.

Máy chạy bền, có thể dùng liên tục trong thời gian dài cả ngày lẫn đêm cũng không có hiện tượng rung giật hay gián đoạn. Sản phẩm này an toàn hơn khi sử dụng so với các thiết bị sưởi ấm khác.

Máy sưởi dầu có nhiều tính năng làm ấm vượt trộiMáy sưởi dầu có nhiều tính năng làm ấm vượt trội (Nguồn: topgia.vn)

3.4. So sánh về chế độ an toàn

Đối với quạt sưởi khi được đem so sánh về độ an toàn thì nếu người tiêu dùng sử dụng liên tục sẽ cảm thấy da bị khô, khó chịu. Đèn phát sáng vào ban đêm khá rõ nên gây chói mắt, tương đối bất tiện. Đèn quạt sưởi nóng nên khi chạm vào hay ở gần không an toàn, không cẩn thận còn bỏng nhẹ, nên giữ xa khỏi trẻ nhỏ. Quạt có ưu điểm là sẽ tự ngắt khi bị rơi đổ hoặc khi chạy liên tục quá nóng.

Còn về máy sưởi dầu thì không sử dụng việc đốt cháy oxy nên người dùng không bị khô da khi ở lâu trong phòng kín. Không gây chói mắt khi bật đèn vào ban đêm, tiện lợi hơn so với quạt sưởi. Nhà sản xuất đã trang bị cầu chì chống cháy, chống quá tải nên tự ngắt khi nóng. Khi quạt bị đổ ngã thì cũng tự động dừng hoạt động, không quá nguy hiểm.

3.5. So sánh về giá cả

Mức giá bán của 2 dòng sản phẩm này chênh lệch khá nhiều nhưng cũng tùy vào thương hiệu và tính năng, độ bền quyết định. Đối với quạt sưởi thì hiện đang được bán trên thị trường với giá dao động khoảng 300.000-800.000đ. Còn đối với máy sưởi dầu thì với các loại dùng 9-13 thanh sưởi, công suất tầm trên 2000W thì giá dao động từ 1.000.000-3.000.000đ.

Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào kích thước, công suất, chức năng hỗ trợ, thương hiệu mà các loại máy sưởi dầu có giá bán khác nhau. Một số dòng máy sưởi dầu được dùng phổ biến trên thị trường như thiết bị sưởi ấm hãng Tiross, Nonan, DeLonghi, Saiko, BlueStone, Fujie,…

Cả máy sưởi dầu và quạt sưởi đều có chế độ tự ngắt nếu quá nóngCả máy sưởi dầu và quạt sưởi đều có chế độ tự ngắt nếu quá nóng.

 

Tin tức về Thiết bị sưởi

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Tất tần tật thông tin về đèn sưởi Enic bạn nên biết

Đèn sưởi Enic hay đèn điều hòa phòng tắm thông minh Enic đã trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, đặc biệt là trong các khu vực có khí hậu lạnh. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu ưu điểm và cách lắp đặt loại đèn sưởi này nhé!
Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Giới thiệu 3 máy sưởi Sharp có khả năng bù ẩm tốt hiện nay

Máy sưởi Sharp là một trong những sản phẩm gia dụng không thể thiếu trong những ngày lạnh giá. Nó mang lại không chỉ sự ấm áp mà còn là sự thoải mái và tiện ích cho người sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm thú vị của máy sưởi Sharp nhé.
Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Tận hưởng mùa đông ấm áp cùng đèn sưởi nhà tắm

Mùa đông khắc nghiệt của Việt Nam thường mang theo cảm giác lạnh buốt, đặc biệt là khi bước vào phòng tắm. Để tận hưởng không gian ấm áp, đèn sưởi nhà tắm là lựa chọn không thể bỏ qua. Trong bài viết này, cùng tìm hiểu xem vì sao nên dùng đèn sưởi nhà tắm và đèn sưởi nhà tắm loại nào thì tốt nhé.
Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Gợi ý 7 Kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho gia đình

Xu hướng lắp đặt máy sưởi cho phòng tắm đang ngày càng được ưa chuộng. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết mua loại máy sưởi nào cho chất lượng và hiệu quả. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua máy sưởi phòng tắm cho mùa đông ấm áp và dễ chịu hơn.
Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Tìm hiểu chi tiết về công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp

Độ ẩm trong không khí rất quan trọng đối với sức khỏe, nhất là khi sử dụng máy sưởi, quạt sưởi trong mùa đông. Một trong những công nghệ tiên tiến được ưa chuộng hiện nay là công nghệ bù ẩm của máy sưởi Sharp. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về công nghệ bù ẩm trong máy sưởi Sharp nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!