4 lý do để bạn “tậu” ngay 1 chiếc Canon Rebel T3 (1100) SLR (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với một thiết bị cần có kinh nghiệm và hiểu biết về công nghệ sâu rộng như máy ảnh kĩ thuật số, người dùng chuyên nghiệp nhất định cần biết lí do máy ảnh kỹ thuật số SLR Canon EOS Rebel T3 là thiết bị đáng mua.

Giới thiệu về chiếc Canon T3

Canon EOS Rebel T3 là một trong những chiếc máy DSLR entry level tuyệt vời nhất trên thị trường xét về giá và hiệu suất. Chắc hẳn không phải tất cả chúng ta đều cần tính năng phức tạp của các máy ảnh đắt tiền. 5 năm trở lại đây trên thị trường có ngày càng có nhiều các loại máy ảnh cao cấp và bạn sẽ tự hỏi sao bạn lại không cần những tính năng đó chứ. Vài năm trở lại đây chiếc T3 rất được các nhiếp ảnh gia chú ý và thực tế là chúng ta đã quá sa đà vào các công nghệ hiện đại của máy ảnh khi ra thị trường. Chúng ta sau đó sẽ quên mất lý do ban đầu khiến ta mua 1 chiếc máy ảnh.

Không phải tôi hoài cổ nhưng tôi chắc rằng nhiều khách hàng có thể không cần đến một màn hình cảm ứng, một kính ngắm kích thước lớn, một thân máy bằng kim loại và hiệu suất AF xuất sắc. Canon Rebel T3 là một chiếc máy ảnh tuyệt vời. Nếu là thời điểm một vài năm về trước, nó chính là một chiếc máy ảnh có chất lượng hình ảnh tuyệt hảo.

Sự thật là hầu hết khách hàng sẽ thấy chiếc T3/1100D này vượt quá sự mong muốn hay nhu cầu của họ. So sánh với chiếc T3i và T4i, T3 có hiệu suất chụp tốt hơn hẳn 2 chiếc kia khi chụp ở ISO cao. T3 là chiếc máy ảnh hoàn hảo dành cho những người mới bắt đầu – những gười muốn khám phá thế giới DSLR và cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp – những người muốn phát huy sức sáng tạo của mình.

Canon Rebel T3 từng là sản phẩm được xếp vị trí thứ nhất trên mục Camera & Photo trên trang Amazon – 4,8 sao và 287 ý kiến tích cực từ khách hàng. Chắc hẳn bạn đồng ý với tôi rằng rất nhiều người không hề sai lầm khi quyết định mua chiếc máy ảnh này. Mọi người đều nói về chất lượng hình ảnh tuyệt vời của chiếc máy ảnh này. Đây là một số phản ứng tích cực của các khách hàng: “Hoàn hảo”, “Chiếc máy ảnh tốt nhất từ trước đến giờ”, “Tuyệt vời”, “Một quyết định sáng suốt…

Nếu bạn bảo tôi giới thiệu cho bạn một chiếc máy ảnh DSLR dành cho người mới bắt đầu, tôi sẽ nói với bạn rằng Canon T3 là chiếc máy ảnh dành cho bạn. T3 cũng là chiếc máy ảnh hoàn hảo cho các gia đình và các nhiếp ảnh gia có “ngân sách” eo hẹp. Máy ảnh chỉ là một công cụ nhưng T3 là một công cụ tuyệt vời!

Dưới đây là top 5 lý do để bạn “tậu” ngay cho mình chiếc T3

Lý do 1: Hiệu suất chụp ISO cao dẫn đầu các dòng máy ảnh

Bạn có thể đọc bài phân tích này của tôi nhưng đừng quá tin những gì tôi nói, hãy đến cửa hàng và chứng kiến tận mất hiệu suất chụp ISO cao của chiếc máy ảnh này. Chỉ có một từ để miêu tả về nó, đó là “Tuyệt diệu”, thậm chí chụp ở ISO 800 ảnh vẫn đẹp, không bị nhiễu. Màu sắc rõ ràng và độ sắc nét miễn chê (JPEG). Tôi đã so sánh ảnh mẫu chụp từ chiếc T3 trên trang imaging-resource.comdpreview.com, cuối cùng đưa ra kết luận: Tôi hoàn toàn bị chinh phục!

Thậm chí bạn có là một nhiếp ảnh gia khó tính đi chăng nữa, chiếc T3/1100D vẫn sẽ làm bạn hài lòng. Những hình ảnh chất lượng cao chính là lý do khiến tôi quyết định mua chiếc 400D vài năm về trước. Những bức hình “mượt”, không bị nhiễu trông thật đẹp mắt! Đi kèm với máy là bộ ống kính cực kỳ tốt. những gì còn lại cần làm là về nhà và thỏa sức sáng tạo để tạo nên những bức ảnh đẹp đến sững sờ, dù là chụp đủ sáng hay thiếu sáng.

Lý do 2:Điều chỉnh được độ phơi sáng

Điều này có vẻ quá rõ ràng, nhưng những người đang sử dụng dòng máy ảnh P&S sẽ không biết điều này. So sánh với các máy ảnh cao cấp khác, T3 có lợi thế của riêng mình, đó chính là khả năng điều khiển độ phơi sáng. Bạn hoàn toàn có thể tự mình điều chỉnh tốc độ màn trập, khẩu độ và độ nhạy sáng, điều này làm các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vô cùng thích thú vì họ có thể điều chỉnh độ phơi sáng và có được kết quả như họ muốn. T3 được trang bị hệ thống đo sáng SP TTL 63 zone tương tự chiếc T3i và T4i, điều đó đồng nghĩa rằng chiếc máy ảnh này có thể điều chỉnh độ phơi sáng chính xác trong từng shot hình, thậm chí cả khi bạn dùng chế độ tự động hoàn toàn.

(còn tiếp)

Hồng Ngọc

Theo Cameradebate

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!