4 thông số kỹ thuật không thể bỏ qua khi mua máy ép nước mía siêu sạch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù cùng được làm từ inox, nhưng máy ép nước mía làm từ inox 201 sẽ tốt hơn máy ép nước mía làm từ inox 430

Từ mấy năm trở lại đây, máy ép nước mía siêu sạch với những ưu điểm về vệ sinh cũng như công suất ép nước mía tốt nên được khá nhiều người tìm kiếm mua hàng.

Khi mua máy ép nước mía, thay vì chỉ chú ý đến giá cả của máy ép nước mía, để mua được máy ép nước mía siêu sạch tốt nhất, bạn cần chú ý đến những điểm sau

Nguồn điện sử dụng của máy ép nước mía siêu sạch

Nên chọn máy ép nước mía sử dụng nguồn điện 220V

Nên chọn máy ép nước mía sử dụng nguồn điện 220V

Vì chạy bằng điện, do đó, khi mua máy ép nước mía siêu sạch vấn đề điện thế của máy ép nước mía bạn không nên bỏ qua.

Trên thị trường, có khá nhiều các dòng máy ép nước mía siêu sạch, tuy nhiên, không phải chiếc máy ép nước mía nào cũng sử dụng cùng nguồn điện giống nhau. Có những máy ép nước mía sử dụng dòng điện 220V, có máy ép nước mía siêu sạch sử dụng nguồn điện 240V…

Đối với dòng máy ép nước mía sử dụng nguồn điện 240V, bạn cần mua thêm một máy biến áp để sử dụng, vì nguồn điện của nước ta là 220V-50HZ. Trong khi đó, những máy ép nước mía sử dung nguồn 220V thì bạn có thể dùng trực tiếp nguồn điện tại nhà mà không cần dùng máy biến áp.

Chính vì thế, để bớt rắc rối và tốn kém tiền, bạn nên chú ý mua máy ép nước mía siêu sạch sử dụng nguồn 220V.

Chất liệu máy ép nước mía siêu sạch

Hầu hết các dòng máy ép nước mía trên thị trường đều sử dụng chất liệu là inox để chế tạo các bộ phận trên máy. Tuy nhiên, các loại inox khác nhau là có những tính chất khác nhau, cụ thể:

– Inox SUS 430: nhiễm từ, dễ bị tác động của môi trường làm hoen ố. Giá thành rẻ

– InoxSUS 202: nhiễm từ, dễ bị tác động của môi trường làm hoen ố. Giá thành rẻ

– InoxSUS 201: không nhiễm từ , bền với thời gian, song tránh tiếp xúc trực tiếp với axit hoặc muối. Giá thành vừa phải

– InoxSUS 304: không nhiễm từ , có thể dùng trong mọi môi trường, luôn sáng bóng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Giá thành cao

– InoxSUS 316: không nhiễm từ, có thể dùng trong mọi môi trường, kể cả những môi trường đòi hỏi độ sạch rất khắt khe. Giá thành rất cao, chỉ dùng trong các lĩnh vực đặc biệt.

Dựa vào những đặc tính liệt kê trên đây, rõ ràng, các dòng máy ép nước mía mà sử dụng loại inox 430 sẽ không tốt bằng loại máy ép nước mía sử dụng loại inox 201…

Số Rulo (trục ép nước mía)

Một chiếc máy ép nước mía với 4 rulo

Một chiếc máy ép nước mía với 4 rulo

Rulo hay lô giữa chính là các trục kim loại được xếp cạnh nhau, đóng vai trò tạo lực ép để ép nước ra khỏi cây mía.

Số rulo sẽ tỉ lệ thuận với khả năng ép kiệt nước khỏi thân mía, hay nói cách khác nó tác động trực tiếp đến hiệu suất ép nước mía.

Một chiếc máy ép nước mía siêu sạch giá rẻ thông thường sẽ có 2 rulo, tuy nhiên, máy ép nước mía cỡ to và có khả năng ép nhiều cây mía cùng lúc thường có từ 3, 4 rulo trở lên, và có khả năng ép kiệt tới hơn 95% nước khỏi thân mía.

Ngoài ra, cấu trúc đặt rulo cũng ảnh hưởng đến hiệu suất ép nước mía, với cấu trúc rulo đặt lệch sẽ có khả năng vắt kiệt nước tốt hơn đặt song song…

Công suất ép nước mía

Máy ép nước mía có càng nhiều rulo thì hiệu suất vắt nước mía kiệt càng tốt

Máy ép nước mía có càng nhiều rulo thì hiệu suất vắt nước mía kiệt càng tốt

Công suất ép nước mía có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ ép nước mía của bạn.

Công suất ép nước mía thể hiện ở tốc độ vòng quay rolo mỗi phút. Theo đó, tốc độ quay của rulo càng lớn thì công suất ép nước mía của máy ép nước mía siêu sạch càng cao, thường thì tốc độ quay trung bình của các rulo là từ 12 vòng/phút.

Ngoài ra, số họng đút cây mía cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc đến, thường thì bạn chỉ cần 1 họng đút cây mía, nhưng với những nơi bán được nhiều nước mía nên chọn máy ép nước mía siêu sạch có từ 2 họng trở lên để có thể cùng lúc ép nhiều khúc mía, công suất ép sẽ cao hơn.

Do đó, tùy từng điều kiện kinh doanh, mà bạn có thể chọn được loại máy ép nước mía có công suất phù hợp

Trên đây là một số những thông tin quan trọng mà khi mua máy ép nước mía siêu sạch bạn cần chú ý để có được máy ép nước mía tốt nhất. Mong rằng, với những gợi ý bạn đã có thêm kinh nghiệm để chọn mua cho mình chiếc máy ép nước mía siêu sạch tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!