4 ý tưởng hay ho để chụp ảnh Giáng sinh đẹp cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phần 2 này chúng tôi sẽ gửi tới bạn 2 ý tưởng tuyệt vời cho ảnh chụp ngày lễ Giáng sinh cùng cách thực hiện để có tấm hình ưng ý.

Lễ hội đang ngập tràn ở khắp mọi nơi trên thế giới, ảnh chụp về Giáng sinh đã bắt đầu xuất hiện dày đặc. Vậy, bạn đã sẵn sàng ghi lại những hình ảnh về dịp lễ của chình mình chưa?

Ở phần 1 chúng tôi đã đưa ra 2 gợi ý chụp ảnh trong kì nghỉ lễ lớn nhất trong năm này tới bạn. Trong phần 2, với 2 ý tưởng được nhắc tới dưới đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng xem xét gợi ý và cách thực hiện chúng thật dễ dàng dưới đây.

Ý tưởng 3: Đồ ăn trong ngày lễ Giáng sinh

Đồ ăn là một chủ đề tuyệt vời khiến mọi suy nghĩ vượt ra ngoài bức ảnh. Và chia sẻ hình ảnh của bữa ăn lên Facebook, Twitter và Instagram ngay trong kì nghỉ thật tuyệt vời.

Holiday food photography tips: 11 Tasty textures & pretty patterns

Bạn muốn những tấm hình đồ ăn nhìn ngon, hấp dẫn hãy tham khảo hình ảnh trông sách công thức. Đây là nguồn cảm hứng lớn cho các nhiếp ảnh gia thực phẩm với sự sắp đặt đồ dùng để trang trí tốt, cách trình bày món ăn trang nhã, đẹp mắt cùng màu sắc hoàn hảo. Bạn cần phải nhớ, dù trong mọi hoàn cảnh nếu bức ảnh của bạn có tông quá lạnh hay thiếu ánh sáng sẽ làm mất đi sự ngon miệng của đồ ăn. Và còn thêm 1 điểm nữa cần lưu tâm đó là sự phong phú của các món ăn, nếu không tất cả những gì mọi người nhìn thấy trên trang mạng xã hội của bạn sẽ chỉ có món gà tây. Điều đó khiến họ cảm thấy bị ngộ độc ảnh. Ít nhất cần phô diễn đủ các món ăn trong kì nghỉ giáng sinh thực sự. Và điều này cũng áp dụng được khi bạn chụp ảnh trong những ngày lễ khác.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/16/4-y-tuong-hay-ho-de-chup-anh-Giang-sinh-dep-cho-nguoi-moi-bat-dau-Phan-2_2.jpg

Có một số máy có chế độ chụp ảnh thực phẩm, nhưng để chụp đẹp bạn cần ưu tiên cho khẩu độ. Tại khẩu độ mở tại f/5.6, f/4 hoặc lớn hơn sẽ có hiệu quả cao khi đặt món ăn trong tầm tập trung cao cũng như làm mờ cảnh nền giúp món ăn trở nên nổi bật.

Riêng chụp ảnh đồ ăn cần yêu cầu một cảnh nền sạch sẽ và tương phản với màu sắc của món ăn thì càng tốt. Chú ý tới mức độ ánh sáng để tạo độ sâu cho bức ảnh, đừng để tấm ảnh có độ bóng nhiều giúp ảnh đẹp hơn. Nếu bạn chụp dưới ánh sáng đèn hoặc hỗn hợp thì nên kiểm soát tốt tùy chỉnh cân bằng trắng của máy ảnh. Hướng dẫn đi kèm với máy sẽ giải thích chính xác làm thế nào để thiết lập được chế độ cân bằng trắng bằng tay hoặc tự động.

Ý tưởng 4: Phong cảnh

Được nghỉ nhiều ngày và dạo chơi tại những điểm du lịch trong kì nghỉ Giáng sinh là cơ hội tuyệt vời để chụp những tấm hình phong cảnh. Trong hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số hiện nay đều có chế độ chụp ảnh phong cảnh được thiết kế để giúp người chụp có được tấm hình sắc nét nhất có thể. Nó giúp tăng cường sắc độ xanh hơn và cài đặt chế độ cân bằng trắng đến một giá trị phù hợp với chụp bên ngoài. Để có được càng nhiều độ sắc nét và độ sâu của trừng ảnh hãy sử dụng khẩu nhỏ tại f/16 hoặc f/22. Bởi lẽ, độ sâu của trường ảnh sẽ kéo dài gấp đôi hay lần điểm focus phía trước và nhiều khung cảnh sẽ sắc nét hơn nếu bạn tập trung ở 1/3 đường vào của ánh sáng.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/16/4-y-tuong-hay-ho-de-chup-anh-Giang-sinh-dep-cho-nguoi-moi-bat-dau-Phan-2_3.jpg

Các thiết lập cân bằng trắng tự động hoạt động hiệu quả khi bạn chụp phong cảnh vào ban ngày. Nhưng nếu được thiết lập ánh sáng Daylight hay Sunlight sẽ tạo ra sự ấm áp cho tấm hình đặc biệt vào thời điểm bình minh và hoàng hôn.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/16/4-y-tuong-hay-ho-de-chup-anh-Giang-sinh-dep-cho-nguoi-moi-bat-dau-Phan-2_4.jpg

Trên đây là những ý tưởng và bí quyết cuối cùng của loạt bài viết. Hi vọng sau khi tìm hiểu các thông tin bạn sẽ có được nhiều tấm hình đẹp trong kì nghỉ tuyệt nhất trong năm này. Chúc bạn thành công.

T.T (Theo Digitalcameraworld)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!