5 cách chọn kích thước nệm Liên Á theo diện tích phòng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thương hiệu Liên Á đã có lịch sử hơn 50 năm với những dòng Chăn Ga Gối Nệm chất lượng. Bạn đang muốn sở hữu sản phẩm nệm của Liên Á nhưng không biết có những loại kích thước nệm Liên Á nào? Websosanh sẽ giúp bạn chọn chiếc nệm Liên Á phù hợp với nhu cầu.

1. Đánh giá Nệm Liên Á có tốt không?

1.1. Nệm Liên Á có nước nào sản xuất

Thương hiệu chuyên sản xuất nệm Liên Á là sản phẩm “made in Vietnam” được hình thành từ năm 1960. Thuở ban đầu, cơ sở khá nhỏ và chỉ sản xuất nệm cao su cao cấp vào những năm trước 1975. Giai đoạn tiếp theo, cơ sở chuyển đổi cơ cấu thành đơn vị được quản lý bởi nhà nước.

Trải qua thời kỳ bao cấp, cơ sở Liên Á vẫn duy trì. Sau đất nước đổi mới, vào năm 1987, cơ sở đã được tái thiết lập trở thành cơ sở phát triển uy tín trong ngành.  Năm 1988, Liên Á gây chú ý khi sáng chế ra nệm sandwich, sản phẩm đã được Cục Sở Hữu Công Nghiệp cấp bằng phát minh.

Nhà máy hiện đại đầu tiên của Liên Á được xây dựng vào năm 1991. Từ đây, những sản phẩm chất lượng của Liên Á ra đời, đưa tên tuổi sản phẩm nệm của Liên Á đến gần với người dùng. Nhà máy sản xuất nệm cao su thứ 2 của Liên Á được xây dựng vào năm 2000.

Tuy nhiên, mốc son lịch sử quan trọng của Liên Á phải kể đến lần đầu tiên nệm cao su Liên Á xuất khẩu ra các nước vào năm 1996. Hiện nay, thương hiệu nệm cao su Liên Á lớn thứ 2 Việt Nam đã xuất khẩu đến 34 quốc gia trên thế giới. Liên Á chiếm lĩnh phần lớn thị trường thương hiệu Việt tại Mỹ, tới 98%.

Thương hiệu nệm Liên Á Việt NamThương hiệu nệm Liên Á Việt Nam.

1.2. Các ưu điểm nổi trội của nệm Liên Á 

Nệm Liên Á là sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích và luôn ưu tiên trong những lựa chọn hàng đầu. Lý do là vì sản phẩm có rất nhiều ưu điểm làm hài lòng người sử dụng. Kích thước nệm Liên Á rất đa dạng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Nệm mang thương hiệu Liên Á có nhiều chủng loại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.  Liên Á sản xuất nệm cao su, nệm lò xo, nệm đa tầng, nệm bông ép, nệm IKI, nệm em bé. Theo đánh giá nệm cao su Liên Á có tốt không? Thì không chỉ riêng nệm cao su mà nhiều dòng sản phẩm của thương hiệu này đã có vị trí trong lòng người tiêu dùng tiêu biểu như 5zone, La’dome, Classic…

Ưu điểm nổi trội hàng đầu của nêm Liên Á là chất lượng. Điều này hoàn toàn dễ hiểu vì với một thương hiệu chuyên xuất khẩu, những tiêu chuẩn cần đạt được vô cùng khắt khe. Nệm cao su Liên Á sản xuất từ cao su 100% thiên nhiên thuần khiết, sản phẩm tự nhiên, không hóa chất, không mùi độc hại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nệm Liên Á được sản xuất theo quy trình công nghệ khép kín đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2008, nhận được giải thưởng của ISPA và hội hàng Việt Nam chất lượng cao.

Chất lượng của nệm Liên Á được nhiều quốc gia nổi tiếng khắt khe về tiêu chuẩn công nhận. Có thể kể đến những tên tuổi hàng đầu như tổ chức ECO của Đức chứng nhận sản phẩm tự nhiên, độ đạt hồi đạt chuẩn quốc tế. Sản phẩm cũng đảm bảo tiêu chuẩn BS 7177:2008 của Anh Quốc về kháng cháy, vi khuẩn và nấm mốc.

Tham khảo ý kiến người dùng nệm cao su thiên nhiên nào tốt? Liên Á giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái, giấc ngủ ngon hơn. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ khử mùi, kháng khuẩn hiệu quả nên sức khỏe của người dùng được bảo vệ. Đặc biệt, nệm ấm vào mùa đông và mát vào mùa hè bởi công nghệ thoáng khí Cool Adapt với vô số những rãnh thoát nhiệt và lỗ thông hơi trên bề mặt.

Mẫu mã thiết kế của sản phẩm rất đẹp mắt, đa dạng mẫu mã phù hợp với mọi đối tượng, với nhiều không gian kiến trúc, phong cách nội thất phòng ngủ hiện đại, sang trọng và tinh tế khác nhau.

Nệm Liên Á làm từ cao su tự nhiênNệm Liên Á làm từ cao su tự nhiên.

2. Cách chọn kích thước nệm Liên Á phù hợp với nhu cầu

2.1. Tùy thuộc vào kích cỡ giường

Kích thước nệm Liên Á phù hợp với giường nghĩa là nệm có 3 yếu tố hài hòa với cỡ giường. Đó là chiều dài, chiều rộng và độ dày thích hợp. Khi bạn chọn kích thước nệm tùy thuộc kích cỡ giường sẽ có 2 trường hợp là đã có giường và chưa có giường.

Chọn nệm khi đã có giường

Đầu tiên, đo chính xác chiều dài và chiều rộng của lòng chiếc giường. Riêng với độ dày bạn đo độ cao của giường và tính khoảng cách từ đất đến mặt đệm đạt khoảng 45-65cm. Nếu giường của bạn dùng ga trải giường chống thấm, màu sắc trang nhã phủ lên thì bạn lưu ý độ dài của ga trải giường phủ xuống đất 40cm. Do đó, độ dày đệm cần chọn  cao hơn thành đuôi giường.

Chọn nệm khi chưa có giường

Khi chưa có giường, việc lựa chọn kích thước nệm của bạn không bị ảnh hưởng bởi chiếc giường. Điều bạn cần quan tâm là nhu cầu sử dụng. Bạn cần chọn mua nệm kích thước phù hợp với diện tích của phòng ngủ rộng hay nhỏ.

Chọn nệm có giường hoặc không có giường sẽ có sự khác biệtChọn nệm có giường hoặc không có giường sẽ có sự khác biệt.

2.2. Tùy thuộc vào diện tích phòng

Khi sử dụng nệm để trải trực tiếp lên sàn nhà bạn phải căn cứ vào diện tích của phòng ngủ. Chiều dài và chiều rộng bạn vẫn căn cứ vào nhu cầu sử dụng và kích thước phòng. Chiều cao của nệm bạn nên chọn là loại có độ dày trong khoảng 9-15cm. Bởi vì khi đó bạn sẽ dễ di chuyển để vệ sinh sàn mà vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người dùng.

Nệm có kích thước lớn phù hợp cho phòng ngủ rộngNệm có kích thước lớn phù hợp cho phòng ngủ rộng.

2.3. Tùy thuộc vào số lượng người sử dụng

Kích thước nệm Liên Á phù hợp phụ thuộc rất nhiều vào số lượng người sử dụng. Hiện nay, có 3 loại nệm thông thường cho người sử dụng lựa chọn là nệm đơn, nệm đôi và nệm trẻ em.

Nệm đơn dùng cho 1 người nằm nên kích thước tiêu chuẩn khá nhỏ. Kích thước phổ biến khoảng 100×190 cm hay 120×190 cm cho người lớn và 80 x 190 cn, 140 x 190 cm cho trẻ em. Giường đơn sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nếu phòng ngủ của bạn rộng thì dùng giường đơn sẽ khiến phòng ngủ có tổng thể không hài hòa.

Nệm đôi thường được sử dụng cho một gia đình nhỏ với khoảng từ 2 đến 3 người nằm. Kích thước tiêu chuẩn của nệm đôi phổ biến khoảng 160×200 cm hay 180×200 cm. Nệm đôi sẽ dùng cho giường đôi có diện tích lớn tương ứng và dùng cho phòng có diện tích lớn.

Dựa theo review nệm cao su em bé Liên Á là loại nệm thiết kế dành riêng cho trẻ cùng kích thước phù hợp với giường hoặc cũi. Kích thước tiêu chuẩn phổ biến cho nệm giường của trẻ là 80 x 190 cm hay 140 x 190 cm. Với bé yêu thì kích thước của nệm cũi tiêu chuẩn phổ biến là 60cm x 100 cm hay 80 cm x 120 cm.

Chọn nệm theo số người dùng cho sự thoải mái tuyệt đốiChọn nệm theo số người dùng cho sự thoải mái tuyệt đối.

2.4. Tùy thuộc vào đối tượng sử dụng

Chọn chiếc nệm phù hợp với đối tượng sử dụng là điều rất quan trọng. Nó tốt cho sức khỏe và hợp với khả năng tài chính của từng người. Hiện nay, Liên Á thiết kế và sản xuất nhiều loại nệm phù hợp nhu cầu từng người và đưa ra trên thị trường.

Nệm cho người bình thường 

Với những thanh niên hay vợ chồng mới cưới, khi chọn nệm thường quan tâm chủ yếu về kích thước hợp lý. Nếu là người độc thân, bạn chọn loại đệm đơn để tiết kiệm không gian mà vẫn thoải mái lại giảm được cho phí. Kích thước nệm bạn nên chọn là loại 120×200 cm. Loại nệm này vẫn có thể dùng cho 2 người trong trường hợp bất ngờ.

Nếu bạn muốn thoải mái hơn với giường đôi thì bạn có thể chọn loại 190x200cm. Loại này có thể gập lại và cất gọn sau sử dụng để diện tích sử dụng không bị thu hẹp. Bạn lưu ý chọn nệm có độ dày ít nhất là 9cm nếu không dùng giường mà trải nệm lên mặt sàn trực tiếp. Chiều cao này sẽ giúp độ thoáng khí được đảm bảo để sức khỏe của bạn được tốt nhất.

Kích thước hợp lý nhất cho các cặp vợ chồng là loại nệm 180x200cm. kích thước lớn là sự chuẩn bị tuyệt vời cho thành viên mới trong tương lai. Giá của loại nệm cao su tương đối phù hợp cho gia đình trẻ.

Nệm cho người bệnh

Nệm của Liên Á được thiết kế đạt tiêu chuẩn châu Âu với thành phần thiên nhiên nên có lợi ích tốt với sức khỏe. Tuy nhiên, với những người bị bệnh thì lưu ý chọn loại nệm phù hợp nhất sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn. Chẳng hạn như người bị bệnh về xương khớp, loại nệm phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh.

Với độ cứng vừa phải, nệm bông ép sẽ giúp người bệnh ổn định cột sống, giảm đau nhức. Bề mặt mềm mịn, chống khuẩn tốt kết hợp với độ dày vừa phải cho độ đàn hồi tốt giúp bạn thoải mái xoay người.

Nệm cho người người lớn tuổi bị mất ngủ

Những người hay bị mất ngủ thường là người lớn tuổi. Bạn lưu ý chọn loại nệm có độ cao vừa phải để họ trở mình thoải mái, lên xuống thuận lợi, không bị chóng mặt, thiếu an toàn. Độ cao thích hợp nhất là khoảng 10-15cm để người dùng thoải mái thay đổi tư thế.

Nệm cho trẻ em

Nếu bạn chọn nệm nôi cho bé thì loại nệm nên chọn là loại có kích thước phù hợp với nôi. Bạn nên chọn loại có chiều cao tối thiểu là 9cm. Khi trẻ lớn hơn, tầm 5 tuổi trở lên, bạn chọn loại hợp với chiều cao của trẻ. Thông thường, loại phổ biến là 80x190cm, dày tối thiểu 7cm. Bạn lưu ý không chọn loại nệm quá mềm sẽ làm cột sống của trẻ bị vẹo.

Nệm cho phụ nữ có thai

Phụ nữ mang thai có phần cột sống ở phần bụng dưới bị cong ra. Nếu chọn loại nệm không thích hợp, các mẹ bầu dễ mệt mỏi, đốt sống bị biến dạng, đau lưng, khó chuyển mình. Khi đó, sự phát triển của thai nhi sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn nên chọn loại nệm bông ép có độ cứng vừa phải. Bạn chọn nệm 190x200cm, dày 9cm đảm bảo mẹ bầu dễ trở mình mà nằm lại thoải mái.

Chọn nệm theo đối tượng sử dụng cho sức khỏe tốt nhấtChọn nệm theo đối tượng sử dụng cho sức khỏe tốt nhất.

2.5. Tùy thuộc vào mức giá

Trên thị trường có rất nhiều loại nệm với kiểu dáng, kích thước, thương hiệu, chủng loại và giá bán khác nhau. Người dùng có thể thoải mái cân nhắc lựa chọn loại nệm tùy thuộc mức giá phù hợp nhất. Sản phẩm nệm có thể có mức giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Nệm Liên Á mang thương hiệu nổi tiếng uy tín nên mức giá có thể cao hơn. Tuy nhiên, nó xứng đáng với chất lượng mà sản phẩm mang đến cho người sử dụng. Nếu bạn mua hàng tại những địa chỉ uy tín, mức giá sẽ được đảm bảo. Đôi khi bạn có thể được hưởng chương trình giảm giá & khuyến mãi để tiết kiệm chi phí.

Nệm Liên Á có nhiều mức giá đa dạngNệm Liên Á có nhiều mức giá đa dạng.

3. Tư vấn các kích thước nệm Liên Á theo nhu cầu sử dụng?

3.1. Nệm Liên Á 1m

Nệm Liên Á 1m nghĩa là chiều rộng của nệm đạt 1m. Kích thước này là mẫu nệm nhỏ thường dùng cho nôi, cũi của bé sơ sinh hoặc trẻ em còn bé. Về chiều dài bạn có thể chọn tùy ý sao cho bé thoải mái nhất. Bạn có thể chọn loại nệm 1m thông dụng là dài 120-140cm, dày 9cm.

Nệm rộng 1m thường dùng cho nôi trẻ nhỏNệm rộng 1m thường dùng cho nôi trẻ nhỏ.

3.2. Nệm Liên Á 1m2

Nệm Liên Á 1m2 cũng được sử dụng cho giường trẻ em. Tuy nhiên, lúc này, trẻ đã lớn hơn, bạn chọn loại nệm dày 5cm và 120×140-190cm là hợp lý. Khi đó, trẻ có thể vận động thoải mái hơn.

3.3. Nệm Liên Á 1m4

Kích thước nệm lớn dùng cho trẻ nhỏ thường được sử dụng là nệm Liên Á 1m4. Loại nệm này cũng được sử dụng cho giường đơn của người lớn. Chiều dài tương ứng với kích thước nệm này thường là 190cm. Tuy nhiên, bạn có thể chọn theo chiều cao của người sử dụng để thoải mái nhất.

Giường đơn kích thước nhỏ phổ biến là loại 1m4 Giường đơn kích thước nhỏ phổ biến là loại 1m4.

3.4. Nệm Liên Á 1m6

Loại nệm Liên Á 1m6 thường dùng cho giường đôi. Chiều dài tương ứng trong khoảng 180-200cm. Giường sử dụng cho 2 người nằm thoải mái ở phòng ngủ có kích thước rộng tương đối.

Nệm đôi thông thường có chiều rộng 1m6Nệm đôi thông thường có chiều rộng 1m6.

3.5. Nệm Liên Á 1m8

Kích thước của nệm Liên Á 1m8 là loại queen size. Loại nệm đôi dùng cho cặp vợ chồng trẻ ngủ cùng con rất tiện loại và thoải mái. Chiều dài tương ứng thường được sử dụng là 2m cho người dùng không gian rộng rãi, dễ trở mình.

3.6. Nệm Liên Á 2m

Kích cỡ lớn nhất cho giường đôi là loại 2m x 2m2. Nệm Liên Á 2m thuộc dòng king size.  Nệm rộng rãi cho người sử dụng cảm giác thoải mái, rộng rãi nhất. Tuy nhiên bạn lưu ý, nệm này khá khó di chuyển và chiếm nhiều diện tích của phòng ngủ.

Kích thước của nệm Liên Á nên lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụngKích thước của nệm Liên Á nên lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh đệm cao su Kim Đan và đệm cao su Liên Á trên 11 tiêu chí

So sánh đệm cao su Kim Đan và đệm cao su Liên Á trên 11 tiêu chí

Đệm cao su Kim Đan và đệm cao su Liên Á được xem là hai “ông lớn” trong ngành sản xuất đệm, đặc biệt là dòng đệm cao su. Vì vậy khách hàng gặp khá nhiều khó khăn khi không biết nên chọn đệm cao su của hãng nào. Những so sánh dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa 2 thương hiệu này.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!