5 cách chọn tủ đông cho các chị em nội trợ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu sử dụng tủ đông để bảo quản thực phẩm ngày càng tăng cao, đặc biệt là vào hè. Với mong muốn hỗ trợ người tiêu dùng trong quyết định mua hàng, nội dung sau đây, Websosanh.vn gửi tới bạn một số kinh nghiệm chọn tủ đông cho các chị em nội trợ. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tủ đông là một trong những thiết bị làm lạnh có chức năng bảo quản thực phẩm với công suất lớn. Trên thị trường có khá nhiều mẫu mã đến từ các thương hiệu khác nhau. Đây cũng chính là một hạn chế, khiến cho người tiêu dùng hoang mang, không biết nên chọn sản phẩm nào cho phù hợp với gia đình. Trong bài viết hôm nay, Websosanh.vn sẽ đề cập đến một số tiêu chí chọn tủ đông cho các chị em nội trợ. Mời bạn tham khảo:

1. Dung tích tủ đông to hay nhỏ?

Dung tích tủ đông là một trong những tiêu chí mà chị em cần phải chú ý trong khi mua hàng. Đơn giản việc mua một thiết bị có không gian lưu trữ lớn hay nhỏ liên quan trực tiếp đến nhu cầu bảo quản thực phẩm của gia đình bạn. Nếu gia đình bạn có ít thành viên, mục đích cũng chỉ lưu trữ thức ăn, kem, thịt, cá,.. thông thường, hàng ngày thì có thể chọn những model có dung tích nhỏ. Như vậy, sẽ không lãng phí điện năng cho việc tải nhiệt lạnh.

Còn nếu gia đình đông thành viên, nhu cầu làm lạnh cao, thì việc lựa chọn một chiếc tủ đông dung tích lớn trên 400l là hợp lý. Bởi bạn sẽ không phải nhét đồ chen chúc trong tủ, làm ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, cũng như “ép” tủ hoạt động quá tải.

2. Chọn mua tủ đông theo thương hiệu sản xuất

Thương hiệu sản xuất tủ đông cũng là một trong những tiêu chí để người tiêu dùng quyết định có nên mua sản phẩm hay không. Một thiết bị làm lạnh có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ thương hiệu uy tín sẽ tạo độ tin cậy cao hơn. Bởi sẽ có chính sách bảo hành rõ ràng, linh kiện được sản xuất và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi lưu hành. Nhờ đó, bạn yên tâm về chất lượng hơn.

Một số hãng sản xuất tủ đông được đông đảo khách hàng tin dùng hiện nay là Sanaky, Hòa Phát, Kangaroo, Alaska,…

3. Chọn tủ đông có trang bị công nghệ Inverter

Phải nói, một chiếc tủ đông làm lạnh 24h/24h mỗi ngày sẽ tiêu hao một lượng điện khá lớn. Nếu sử dụng tủ đông chỉ hoạt động theo chế độ bật – tắt sẽ gây lãng phí năng lượng nên bạn có thể sử dụng tủ đông inverter để khắc phục tình trạng này. Hiện nay, rất nhiều model mới đều được trang bị công nghệ Inverter có thể điều chỉnh mức làm lạnh trong bảy nấc sao cho phù hợp với lượng thực phẩm dữ trự. Do đó, tiết kiệm được lên đến 40% điện năng sử dụng.

Một số tủ đông tiết kiệm điện tốt bạn có thể tham khảo: Tủ đông Darling 460 lít S-Inverter DMF-4699 WSI-2; Tủ đông 2 ngăn 2 cánh Sanaky VH-4099W3 400 lít;…

Tủ đông
Tủ đông Inverter tiết kiệm điện, vận hành êm ái.

4. Chọn dàn lạnh tủ đông bằng nhôm hay đồng

Mỗi loại dàn lạnh tủ đông đều có ưu và nhược điểm riêng. Theo đó, các dàn lạnh đồng thường sẽ có khả năng hấp thu nhiệt và dẫn nhiệt cao hơn nhôm. Không chỉ thế, độ ăn mòn cũng như độ chịu lực dàn lạnh đồng cũng tốt hơn nhôm.

Tuy nhiên, giá tủ đông có dàn lạnh đồng sẽ đắt hơn nhiều so với dàn lạnh nhôm. Nên nếu gia đình có điều kiện và muốn làm lạnh nhanh, thì nên chọn mua tủ đông dàn đồng. Còn mục đích chính chỉ cần chứa thực phẩm, không cần làm lạnh quá nhanh và giá thành rẻ, thì tủ đông dàn nhôm sẽ là lựa chọn phù hợp.

Tủ đông
Tủ đông với dàn lạnh đồng làm lạnh nhanh.

5. Chọn tủ đông có nhiều tiện ích đi kèm

Đơn giản những tiện ích đi kèm này sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm hiệu quả và dễ dàng hơn. Một số tính năng đi kèm rất hữu ích ở một chiếc tủ đông như:

– Có khóa cửa tủ: Hạn chế các hành động nghịch nghợm của trẻ nhỏ, giúp bảo quản thực phẩm trong tủ cũng như đảm bảo an toàn cho trẻ.

– Bánh xe di chuyển: Giúp người dùng di chuyển và thay đổi vị trí đặt tủ một cách dễ dàng.

– Bảng điều khiển bên ngoài: Giúp người dùng dễ dàng quan sát sự thay đổi nhiệt độ trong tủ. Thuận tiện thao tác mà không bị vướng thực phẩm bên trong.

Tủ đông
Tủ đông với bảng điều khiển bên ngoài tiện lợi.

– Lỗ thoát nước bên ngoài: Lượng nước thừa có thể chảy ra ngoài mà không bị dồn ứ lại trong tủ đông, giúp vệ sinh đơn giản. Đồng thời, giúp tủ luôn khô thoáng, sạch sẽ.

Kết luận:

Bên trên là một số cách chọn tủ đông cơ bản nhất dành cho chị em nội trợ. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn một chiếc tủ đông cho gia đình mình. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể truy cập vào cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để khảo giá tủ đông và tìm ngay được các địa chỉ bán hàng bạn cần nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 tủ lạnh có ngăn đông mềm được yêu thích nhất 2022

Top 5 tủ lạnh có ngăn đông mềm được yêu thích nhất 2022

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngày nay có đa dạng mẫu mã tủ lạnh với kiểu dáng khác nhau. Một dòng tủ lạnh được đông đảo chị em nội trợ yêu thích là tủ lạnh có ngăn đông mềm. Sau đây, Websosanh.vn sẽ đưa ra 5 cái tên được yêu thích nhất 2022. Mời bạn tham khảo.

Tin tức về Tủ lạnh

Gợi ý 4 mẫu tủ lạnh Beko Inverter dành cho gia đình từ 3-4 thành viên

Gợi ý 4 mẫu tủ lạnh Beko Inverter dành cho gia đình từ 3-4 thành viên

Trong phân khúc tủ lạnh hiện đại, tủ lạnh Beko Inverter đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của người tiêu dùng. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu Top 4 tủ lạnh Beko Inverter phù hợp với gia đình có 3-4 thành viên, đồng thời khám phá những tính năng và ưu điểm của từng sản phẩm.
Top 4 tủ lạnh mini "siêu hợp" cho sinh viên: Ngon - Bổ - Rẻ!

Top 4 tủ lạnh mini "siêu hợp" cho sinh viên: Ngon - Bổ - Rẻ!

Hiện nay, tủ lạnh mini đã phát huy được vai trò quan trọng của mình đối với học sinh sinh viên hay những người muốn sống một mình. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh mini phù hợp nhất với học sinh và sinh viên, giúp họ tiết kiệm chi phí, không gian và thời gian khi bảo quản thực phẩm.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX

Tủ lạnh Beko Inverter 300 lít RDNT340I55VZX là mẫu tủ lạnh thuộc thương hiệu uy tín Beko. Chiếc tủ lạnh này không chỉ đem lại sự tiện lợi khi bảo quản thực phẩm mà còn có chính sách bảo hành lên đến 2 năm. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá những đặc điểm nổi bật và ưu việt của tủ lạnh này nhé.