5 cách uống collagen đúng cách dạng viên, bột, tươi, bôi mặt đẹp da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có thể bạn đã biết, 70% cấu trúc da được tạo thành từ Collagen. Theo năm tháng, collagen trong da càng giảm dẫn đến các hiện tượng da lão hóa, nếp nhăn. Uống Collagen đúng cách sẽ bổ sung nguồn dưỡng chất cho da, giúp da trở nên trẻ trung, sáng mịn hơn!

1. Hướng dẫn uống collagen đúng cách hiệu quả

1.1. Cách uống collagen dạng viên

Collagen sử dụng qua đường uống có hai loại: collagen dạng nước và collagen dạng viên. Với collagen dạng viên, bạn có thể uống trực tiếp như khi bạn uống thuốc thông thường và mang đi rất tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần biết uống bao nhiêu viên là phù hợp và không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Theo nghiên cứu, cơ thể người bình thường chỉ có khả năng hấp thụ khoảng 1000 đến 1500 mg collagen trong một ngày. Nếu bạn bổ sung quá lượng này thì collagen sẽ bị đào thải ra ngoài. Chính vì vậy, nếu bạn uống collagen quá nhiều thì cơ thể vừa không thể hấp thụ hết, vừa khiến bạn tốn thêm tiền bạc cũng như công sức. Chính vì vậy, khi dùng collagen dạng viên, bạn hãy uống theo liều lượng khuyến cáo có ghi trên bao bì. Đồng thời, nên uống trong thời gian ba tháng rồi nghỉ một tháng. Sau đó mới uống lại nếu có nhu cầu. Trong trường hợp người bị nám nặng thì có thể uống sáu tháng rồi nghỉ ngơi một tháng mới uống tiếp. Việc uống collagen đúng cách theo thời gian này sẽ giúp bạn nhận định được bạn có hợp với loại collagen đó hay không, cơ thể có bị dị ứng không, có nên dừng lại hay tiếp tục sử dụng.

Việc uống collagen dạng viên có rất nhiều ưu điểm. Bên cạnh việc làm đẹp da thì collagen còn có tác dụng tốt trong việc nâng cao thị lực, giảm các bệnh xương khớp, giúp răng chắc khỏe. Tuy nhiên, vì uống vào cơ thể, lượng collagen phải phân bổ đi nhiều cơ quan nên hiệu quả làm đẹp sẽ không nhanh chóng như cách bôi collagen. Do đó, bạn cần kiên trì sử dụng. Tuy tác dụng không nhanh chóng nhưng bù lại, tổng thể cơ thể bạn đều được bổ sung collagen. So với các sản phẩm collagen ở dạng nước và dạng bột thì collagen dạng viên có giá thành thấp nhất, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Giá tham khảo: 250.000 VNĐ.

Viên collagen dễ uống, dễ mang theo và giá thành hợp lý Viên collagen dễ uống, dễ mang theo và giá thành hợp lý.

1.2. Cách uống collagen dạng bột

Collagen dạng bột được đóng gói theo từng túi nhỏ. Khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần pha bột collagen với nước và uống như bình thường. Theo nghiên cứu, tác dụng và khả năng hấp thụ của collagen dạng bột tương đương với collagen dạng nước. Bạn nên uống collagen dạng bột trước khi ăn cơm 30 phút. Và để có hiệu quả tốt nhất thì nên mua các loại vitamin và thực phẩm chức năng uống kết hợp như Vitamin C.

Bạn có thể linh động kết hợp bột collagen với các món ăn khác như: trộn vào cháo, bỏ nước ép hoa quả, sữa, sinh tố hay thậm chí là nhào cùng bột làm bánh để tăng thêm cảm giác ngon miệng, lại vừa tốt cho sức khỏe, làm đẹp da hơn. So với collagen dạng viên thì collagen dạng bột có giá thành cao hơn. Giá tham khảo: 600.000 VNĐ.

Collagen dạng bột được đóng gói vào túi nhỏ rất tiện sử dụngCollagen dạng bột được đóng gói vào túi nhỏ rất tiện sử dụng.

1.3. Cách sử dụng collagen tươi

Bạn thường nghe đến collagen tươi và không hiểu collagen tươi khác gì so với collagen thông thường? Điểm khác biệt rõ ràng nhất ở đây chính là thành phần. Các loại collagen thông thường được sản xuất dưới dạng viên, bột, dạng nước có thành phần chính là collagen nhưng có chứa thêm các chất khác. Trong khi đó, collagen tươi được làm từ 100% collagen nên xét về độ đậm đặc thì collagen tươi vượt trội hơn hẳn. Collagen tươi là một loại dược mỹ phẩm được bổ sung bằng cách dùng ngoài da. Tuy nhiên, không phải làn da nào cũng dùng được collagen tươi. Nếu da nhạy cảm lạm dùng loại collagen này có thể dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Chính vì vậy, trước khi dùng collagen tươi, bạn nên thực hiện theo một số điều sau đây.

Nên test sản phẩm trước khi dùng ở vùng da rộng: Kể cả bạn là người có da nhạy cảm hay không thì cũng nên sử dụng collagen tươi ở một vùng da nhỏ để xem da của bạn có hợp không, có bị dị ứng không, sử dụng ở lượng nào là phù hợp. Sau 24 giờ nếu thấy da không có bất thường, không bị ngứa hay ửng đỏ thì có nghĩa da bạn dùng được collagen tươi. Còn nếu ngược lại thì bạn không nên sử dụng sản phẩm này.

Sử dụng collagen tươi đúng cách hàng ngày: Khi đã kiểm tra và xác định da của bạn có thể dùng được collagen tươi thì bạn bắt đầu sử dụng vào quy trình làm đẹp của mình. Hàng ngày sau khi rửa mặt, bạn bôi collagen tươi lên da mặt và da cổ bằng cách thoa tay hoặc dùng con lăn. Nên massage nhẹ nhàng và tập trung nhiều ở những vùng da bị lão hóa, có nếp nhăn. Nên dùng collagen tươi vào buổi tối trước khi đi ngủ. Với những làn da bị lão hóa nặng hơn thì có thể dùng ngày hai lần sáng và tối. Sau 28 ngày sử dụng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Collagen tươi là loại collagen có giá thành đắt nhất. Tùy từng dung tích mà sản phẩm có giá khác nhau. Giá tham khảo: 2.500.000 VNĐ/Lọ 200ml.

1.4. Cách dùng collagen bôi mặt

Bạn có thể dùng collagen tươi để bôi mặt như đã nói ở trên hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa nhiều collagen để thêm vào quy trình chăm sóc da của mình. Đó có thể là serum, kem dưỡng hoặc mặt nạ đều được. Bạn chỉ cần sử dụng theo hướng dẫn trên bao bì. Tuy nhiên, để an toàn tốt nhất nên thử dùng ở một vùng da nhỏ như da cổ tay để xem da có bị dị ứng hay không. Giá cả của các sản phẩm chứa collagen có thể bôi mặt cũng rất khác nhau. Trong đó, mặt nạ giấy chứa tinh chất collagen có giá thấp nhất và serum collagen có giá cao nhất. Giá tham khảo: 12.000 VNĐ/Mặt nạ giấy chứa collagen.

Bôi mặt nạ collagen giúp da thẩm thấu trực tiếp, hiệu quả nhanh chóngBôi mặt nạ collagen giúp da thẩm thấu trực tiếp, hiệu quả nhanh chóng.

2. Mua Collagen ở đâu uy tín và đảm bảo?

Ngoài việc khuyến cáo khách hàng uống collagen đúng cách thì chúng tôi vẫn luôn lưu ý mọi người nên mua collagen ở những địa chỉ uy tín và tin cậy. Collagen trở thành sản phẩm làm đẹp thông dụng và hiệu quả với nhiều chị em phụ nữ nên đã có hiện tượng làm giả, làm nhái, làm hàng kém chất lượng. Nếu không tỉnh táo mua phải hàng không đảm bảo thì có thể dẫn đến tiền mất tật mang.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!