5 chiếc máy ảnh tốt nhất dành cho cả gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony A3000, Panasonic LX100, Panasonic FZ1000, Canon 7D Mark II, Canon G7x là 5 chiếc máy phù hợp với các gia đình nhất.

Nếu bạn có con thì việc hàng ngày ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của con trong cuộc sống có sức hút mãnh liệt không khác gì với việc hàng ngày muốn được cưng nựng, chăm sóc bé. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm thấy chiếc máy ảnh hoàn hảo để ghi được hình ảnh ngộ nghĩnh của con.

Cũng có không ít người thường xuyên sử dụng điện thoại thông minh để chụp hình bé yêu. Nhưng trẻ em là đối tượng rất khó để chụp ảnh. Bởi lẽ, sự hiếu đống của trẻ khiến bố mẹ rất khó khăn để ghi lại được các hình ảnh đẹp. Bạn thử cố gắng giữ cho bé 2 tuổi ngồi yên và mỉm cười xem? Không hề dễ dàng đâu, mà chúng tôi cũng tin chắc rằng bạn không hề muốn những tấm hình cứng ngắc, nhàm chán như vậy.

Trong khi chụp ai cũng muốn hình ảnh đạt được phải có độ sắc nét cao, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn cần có chiếc máy ảnh sở hữu tốc độ chụp và lấy nét nhanh. Ngoài ra, cần phải lưu ý tới máy ảnh chụp tốt trong môi trường ánh sáng thấp vì chụp ảnh trẻ con sẽ chủ yếu ở trong nhà – đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Vì những lý do đó chúng tôi đánh giá cao những máy ảnh có khả năng chụp hình tốt trong môi trường ánh sáng thấp, cảm biến lớn hơn điện thoại… Những yếu tố như kết nối không dây wifi và NFC cũng là tiêu chuẩn cần phải được cân nhắc khi lựa chọn máy ảnh hiện nay.

1. Máy ảnh phù hợp với nhiều chủ đề: Panasonic LX100

Với mức giá khoảng 18 triệu đồng, Panasonic LX100 là sự kết hợp ấn tượng giữa chất lượng hình ảnh tuyệt vời với thiết kế ngỏ gon. Chiếc máy ảnh có ống kinh zoom 3.1x, khẩu độ lớn nhất tại f/1,7 -2.8. Khẩu độ lớn cho phép người chụp tập trung vào đối tượng một cách rõ nhất. Và những khu vực ảnh out-of-focus nền được làm mờ hiệu quả cho phép ghi được hình ảnh “cao cấp” hơn nhiều so với những chiếc điện thoại thông minh.

The Best Camera for Every Parent

Một trong những điểm đáng chú ý của LX1000 ở màn trập điện tử cho phép chụp hình ở chế độ im lặng. Bởi lẽ âm thanh màn trập có thể được nhiều người ưu thích nhưng khi chụp cho trẻ nhỏ thì nó lại có vẻ như đang làm phiền và khiến bé không được tự nhiên. Ngoài ra với công nghệ nhận dạng khuân mặt giúp dàng bắt nét được những khoảnh khắc đời thường của bé.

Thêm điểm nổi bật của LX1000 là ở khả năng quay video 4K. Chất lượng video của tương lai này sẽ cho phép ghi được những hình ảnh đẹp và không bị cũ đi trong nhiều năm về sau. Nói chung, chiếc LX 1000 vẫn được đánh giá thuộc dòng camera linh hoạt dành cho bất cứ gia đình nào. Mặc dù nó không nằm trong phân khúc giá rẻ, bù lại nó lại có sự cân bằng về kích thước với hiệu suất hoạt động.

2. Máy ảnh zoom tốt nhất: Panasonic FZ1000

Một trong những trở ngại đối với máy ảnh compact chính là việc không có nhiều sự lựa chọn cho các ống kính. Với mức giá khoảng 19 triệu đồng, FZ1000 có kích thước khá giống với chiếc máy ảnh DSLR. Nó có một cảm biến nhỏ hơn LX1000 nên độ phân giải hình ảnh không bằng dù vậy trên mặt bằng chung nó vẫn được đánh giá cao. Ống kính zoom của nó có dải tiêu cực 25-400mm. Nên nếu sử dụng chiếc máy ảnh này để chụp bé đang chơi thể thao hay biểu diễn trên sân khấu cực kì thích hợp.

The Best Camera for Every Parent

Khi thử nghiệm chiếc máy ảnh này, bạn sẽ thấy rất ấn tượng với độ zoom của ống kính. Hệ thống tự động lấy nét nhanh, gọn, linh hoạt cả khi quay video.Máy ảnh FZ1000 cũng cho phép quay các đoạn video với chất lượng 4K ở khoảng cách xa mà không gặp phải vấn đề hình ảnh nào. Mặc dù thiết kế khá lớn và không thể bỏ túi như LX 1000 nhưng đây thực sự là chiếc máy ảnh ống kính zoom đáng kinh ngạc.3. Máy ảnh chụp ảnh thể thao: Canon 7D Mark II

Khi nhắc tới tốc độ lấy nét nhanh và chính xác thì không có chiếc máy ảnh nào mạnh mẽ hơn một chiếc DSLR. Để chụp được những tấm hình hoạt động của con bạn có thể đầu tư một chiếc Canon 7D Mark II. Nhưng trước khi quyết định mua bạn nên xem xét có cần phải đầu tư vào máy ảnh chỉ để ghi lại hình ảnh của gia đình? Nếu bạn còn muốn sử dụng để chụp trong các sự kiện thể thao thì hãy nghĩ tới. Nhược điểm của 7D Mark II là quá nặng và quá lớn so với các dòng máy ảnh cầm tay chúng tôi đã nhắc tới ở trên.

The Best Camera for Every Parent

4. Máy ảnh cài đặt tự động: Canon G7x

Hiện tại cũng chỉ có vài loại máy ảnh bỏ túi có chất lượng cao và G7x của Canon là một trong những chiếc mới nhất. Về kích thước nhỏ gọn dường như LX1000 đã thỏa mãn khá nhiều phụ huynh thế nhưng G7x còn thuyết phục hơn. Không chỉ vậy, cảm biến của chiếc máy ảnh này cũng lớn hơn so với chiếc máy ảnh compact truyền thống đồng nghĩa với việc cho ra hình ảnh tốt ngay cả trong hiệu suất ánh sáng thấp. Giao diện cảm ứng giúp bạn dễ dàng truy cập và thiết lập máy, ngoài ra màn hình của nó còn cho phép xoay 180 độ để cả gia đình tha hồ selfies.

The Best Camera for Every Parent

Hệ thống tự động lấy nét của G7x khá tốt. Mặc dù nó không thể mạnh mẽ bằng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp hay máy ảnh không gương lật cao cấp nhưng với kích thước nhỏ gọn nằm trọn trong túi áo thì chiếc máy ảnh G7x này đã nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

5. Máy ảnh rẻ nhất: Sony A3000

Chiếc máy ảnh không gương lật này siêu cơ bản cho phép bạn nhận được chất lượng hình ảnh tương tự với những máy ảnh DLRS có giá dưới 1500$. Ống kit nhỏ gọn có thể bỏ túi giúp Sony A3000 có trọng lượng khá nhẹ.

The Best Camera for Every Parent

Chiếc máy này sở hữu kính ngắm có độ phân giải thấp và thiết kế không có gì đặc sắc. Nhưng nếu đặt trong vai trò một người mẹ ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời của con thì đây lại trở thành sự lựa chọn hết sức thực tế và hiệu quả.

T.T (Theo Gizmodo)

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!