5 điều bạn cần tránh nếu không muốn đôi giày của mình nhanh hỏng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn được một đôi giày đẹp và phù hợp với mình không phải là một chuyện dễ dàng, bởi vậy, việc bảo quản đôi giày làm sao cho bền và mới là vô cùng quan trọng.

Giặt giày bằng máy giặt

Nhiều bạn tiện tay nên cho cả đôi giày vào máy giặt để giặt vì nghĩ rằng nếu đã cho nó vào túi giặt thì sẽ không sao cả. Tuy nhiên, đây là sai lầm lớn nhất của bạn. Khi máy giặt quay sẽ ma sát rất nhiều, tác động đến đôi giày và làm hỏng chất lượng vải cũng như phom giày của bạn. Ngay cả với những thiết kế giày thể thao vải dày chắc chắn cũng khó lòng có thể bền lâu nếu như bạn thường xuyên giặt giày theo cách này.

Hãy tự giặt giày bằng tay với một chiếc bàn chải nhỏ và một cái khăn mềm. Đó mới là cách giặt an toàn cho đôi giày.

Đi giày da lộn vào những ngày mưa gió

Thời trang cho những ngày mưa gió luôn là vấn đề khiến nhiều bạn gái đau đầu, làm thế nào để có thể vừa mặc đẹp, sành điệu mà không bị bất tiện trong việc di chuyển cũng như sinh hoạt.

Một trong những thời trang bạn nên tránh sử dụng trong những ngày thời tiết ẩm ương chính là đôi giày da – đặc biệt là giày da lộn. Chất liệu da lộn từ trước đến giờ vẫn luôn là chất da khó chiều và khó làm sạch nhất. Nếu bạn đi dưới trời mưa, nước mưa và bùn đất sẽ bám dính vào giày, sau đó chúng khô lại và tạo nên những vết bẩn rất cứng đầu. Không những thế da lộn gặp nước sẽ nhanh bị ngấm và chất da sẽ bị mủn dần, khiến đôi giày rất nhanh bị hỏng.

Thay vì đi giày da lộn bạn có thể đi một đôi sandal hoặc một đôi giày dễ làm sạch.

Không bảo vệ giày trước khi sử dụng

Mua được một đôi giày mới, hầu hết các bạn gái đều hí hửng đi luôn vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu bỏ qua công đoạn bảo vệ đôi giày sau khi mua và cứ sử dụng luôn, đôi giày của bạn sẽ rất nhanh hỏng.

Việc bảo vệ đôi giày trước khi dùng lần đầu tiên sẽ giúp bạn duy trì tuổi thọ và giữ giày luôn đúng phom dáng trong suốt quá trình sử dụng sau này. Đối với giày da lộn, bạn có thể bọc một lớp sáp nến mỏng bên ngoài, cách này vừa giúp giày không bị bạc màu vừa chống nước cho chất liệu da lộn. Còn với giày bệt hay cao gót thông thường hãy dán thêm một lớp đế cao su phía dưới để phần đế giày không bị mòn quá nhiều.

Đi giày chật so với size chân

Chắc hẳn ai cũng muốn chọn được một đôi giày đúng cỡ, tuy nhiên nhiều bạn gái bởi thích quá đôi giày với kiểu dáng và màu sắc lạ mà bỏ qua việc nó hơi chật so với đôi chân của mình. Việc chọn sai sỡ giày không những gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn gái, sự thoải mái trong khi di chuyển mà còn khiến cho đôi giày nhanh hỏng hơn. Cụ thể giày chật hơn so với chân dẫn đến việc chất liệu và kiểu dáng sẽ nhanh chóng bị dão, và một khi đã mất dáng giày thì không thể nào lấy lại được.

Bởi vậy, tốt nhất là bạn hãy bỏ qua những đôi giày đẹp nhưng không vừa chân mình. Đừng quá tiếc nuổi bởi còn rất nhiều đôi giày đẹp và lạ khác đang chờ bạn cơ mà!

Cất giày ở nơi kín quá

Hầu hết với tất cả các đồ vật chúng ta đều được khuyên là bảo quản ở nơi khô thoáng. Bạn có để ý rằng những chiếc tủ giày thường có những khoảng hở để giúp không khí được lưu thông không? Đó là bởi nếu bảo quản giày trong những nơi quá kín, đôi giày không những có mùi rất “kinh khủng” mà còn nhanh hỏng nữa, đặc biệt là những đôi giày da.

Đừng bảo quản những đôi giày của bạn trong những chiếc túi kín hoặc những nơi không có “lỗ thở”. Nếu cất giày trong hộp, bạn nên đục cho nó mấy lỗ để đôi giày được bảo quản tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 điều cần lưu ý khi chọn mua giày cầu lông

5 điều cần lưu ý khi chọn mua giày cầu lông

Đôi giày cầu lông phù hợp giúp người chơi cảm thấy thoải mái, tự tin và có thành tích tốt. Dưới đây là những điều cần lưu ý để bạn chọn được đôi giày cầu lông ưng ý phục vụ sở thích của mình.

Tin tức về Cuộc sống

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.
Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Với xu hướng ẩm thực lành mạnh ngày càng phổ biến, bánh Trung thu chay đã trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người. Những thương hiệu bánh chay không chỉ mang lại sự thơm ngon, mà còn giữ nguyên nét tinh hoa truyền thống. Sau đây là 5 thương hiệu bánh Trung thu chay uy tín nên mua.
Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Bánh Trung thu mini ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với những người ưa thích những chiếc bánh nhỏ gọn, tiện lợi và phù hợp với khẩu phần ăn kiêng hoặc giảm cân. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu một số thương hiệu bánh trung thu đã ra mắt dòng bánh trung thu mini này.
Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Ngoài các loại bánh truyền thống, bánh Trung thu Yến sào đang ngày càng chiếm được sự yêu thích từ người tiêu dùng nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nguyên liệu thiên nhiên quý giá và nghệ thuật làm bánh tinh xảo. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về dòng bánh cao cấp này nhé.
Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu, bảo hành uy tín, chính sách đổi trả linh hoạt, luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Surface Việt là điểm đến hấp dẫn cho những người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị laptop.