5 điều cần lưu ý khi lựa chọn phấn nền

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có biết rằng nếu muốn có một gương mặt được trang điểm hoàn hảo, lớp nền của bạn phải thật "chuẩn" và đẹp. Dưới đây là những điều cần chú ý khi bạn lựa chọn phấn nền.

Chọn phấn nền loại nào?

Việc chọn phấn nền loại nào phụ thuộc vào tình trạng làn da của bạn. Hiện nay có rất nhiều loại phấn nền với công thức và kết cấu khác nhau. Dưới đây là một số loại phấn nền và đặc điểm của chúng. Hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào.

– Phấn nền lỏng (nước):

Đây là loại phấn nền được rất nhiều chị em yêu thích. Nó cũng là loại phấn phổ biến và đa dạng về màu sắc, chủng loại nhất. Ưu điểm của phấn nền lỏng đó là nó làm mịn da một cách dễ dàng và tạo được làn da tự nhiên. Thường thì loại này thích hợp với tất cả các loại da trừ da khô nhất. Nếu bạn có da nhờn và bị nổi mụn, hãy tìm loại phấn nền dạng lỏng không dầu để sử dụng.

– Phấn giữ ẩm màu: Đây không phải là một loại phấn nền chuyên dụng. Nó vừa có tác dụng giữ ẩm lại vừa có tác dụng của phấn nền. Khi sử dụng phấn giữ ẩm màu, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, vì vậy nó rất lý tưởng để dùng trên da non hoặc da đã tẩy sạch. Loại này cũng rất tốt khi dùng trong mùa hè nếu bạn muốn chỉ có một tác dụng nhẹ hoặc thậm chí dùng giả làn da rám nắng.

– Phấn nền dạng sáp: Phấn nền loại này có thể sử dụng được cho hầu hết mọi loại da, trừ da khô. Chúng thường được nén đựng trong hộp có kèm với một miếng bông phấn.

– Phấn nền dạng nén: Đây là loại phấn nền xuất hiện đầu tiên, chúng có cấu trúc vững chắc nên rất thích hợp dùng cho loại da có sẹo hoặc khuyết điểm. Chấm một ít phấn lên vùng da cần đánh và thoa đều bằng miếng bông phấn.

– Phấn nền dạng kem: Phấn nền dạng kem có kết cấu đặc hơn phấn nền dạng lỏng, chúng là loại phấn dày, đặc và giữ ẩm, rất thích hợp cho da khô. Do đặc tính của loại kem nền là có cấu trúc khá chắc nên nhớ phải bôi đều chúng trên da với một bông phấn trang điểm ẩm.

– Phấn nền dạng mousse: Loại này có tính năng giữ ẩm cao nên rất thích hợp cho da khô. Cách dùng tốt nhất là vỗ nhẹ một ít phấn lên lòng bàn tay sau đó chấm lên da bằng bông phấn.

Nên lựa chọn các loại phấn nền mỏng – mịn – mượt

Nếu làn da bạn không ăn phấn, có lẽ đó là do hạt phấn không mịn đều, độ bám dính không tốt, không phát huy được che phủ. Bởi vậy, khi lựa chọn phấn nền, bạn lưu ý đến kích thước hạt phấn phải nhỏ, mịn đều. Bạn nên thử nghiệm khả năng che phủ của phấn trước lên vùng da nhỏ trên khuôn mặt.

Còn nếu bạn lựa chọn phấn nền dạng kem, dạng lỏng, việc có được một lớp nền mỏng, mịn, mượt sẽ phụ thuộc nhiều vào chất kem.

Lựa chọn phấn nền màu nào hợp với tông da?

Bạn đừng nghĩ rằng phấn phủ mới quyết định đến màu sắc của da sau khi trang điểm, bất cứ một loại mỹ phẩm nào bạn bôi lên mặt đều có ảnh hưởng đến màu sắc của da. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn làn da của mình trờ nên trắng bệch, không tự nhiên sau khi trang điểm, cũng bởi vậy mà việc lựa chọn màu phấn nền sao cho hợp với màu da là điều vô cùng quan trọng.

Một sai lầm của hầu hết các bạn gái khi đi mua phấn nền đó là thử sản phẩm dưới ánh sáng đèn điện không tự nhiên. Chính vì lý do này mà khi ở cửa hiệu bạn sẽ thấy phấn lên màu rất hợp nhưng khi về nhà tông màu của phấn sẽ hoàn toàn “lệch” so với tông màu da tự nhiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn không bị “lệch tông” khi lựa chọn phấn nền.

– Thử phấn trong ánh sáng ban ngày, vì thế bạn mới thấy chính xác da bạn như thế nào khi ra khỏi cửa hàng. Bạn có thể xin phép ra ngoài thử thay vì thử trong cửa hàng.

– Lựa chọn khoảng 2 loại phấn để thử, nhưng đừng thử quá nhiều. 2 – 3 sản phẩm/màu phấn là đủ để bạn có thể đưa ra quyết định cho mình.

– Thử phấn trên cổ tay là cách sai lầm mà nhiều bạn gái mắc phải bởi tay hay cổ tay bạn vì những nơi này khác với da mặt bạn. Hãy thử phấn bằng cách bôi một ít phấn màu lên 2 bên hàm để chắc chắn rằng bạn chọn màu hài hoà vói da cổ và da mặt. Màu phấn dường như hòa với màu da là màu phù hợp với bạn nhất.

Lựa chọn phấn nền có tính bám dính và bền màu

Thật thảm họa khi bạn trang điểm mà lớp phấn dễ dàng lem nhem, đặc biệt là ở môi trường khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này đó là khả năng kiểm soát dầu của phấn nền không tốt, độ bền màu và bám dính không cao. Nếu muốn lớp trang điểm giữ được lâu thì hãy lựa chọn những loại phấn nền bền màu, bám dính, mà phải có khả năng kiềm dầu và giữ màu ít nhất trong vòng 4 giờ. Chỉ có những loại phấn nền hội đủ những đặc điểm trên mới giúp làn da của bạn thông thoáng và xinh đẹp.

Ưu tiên những sản phẩm có khả năng chống nắng và dưỡng da

Chống nắng là việc mà bạn phải làm hàng ngày. Nếu muốn bớt đi một bước chăm sóc da thì hãy lựa chọn các loại phấn nền có thành phần chống nắng có chỉ số SPF khoảng 30 – 45. Ngoài ra, nếu đó là một sản phẩm có chứa thành phấn dưỡng da, làn da của bạn sẽ được bảo vệ một cách tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!