Những điều cần lưu ý khi chọn mua máy tính bảng cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ cần một vài lưu ý nhỏ là bạn có thể mua được một chiếc máy tính bảng cũ chất lượng với giá cả hợp lý

Hình thức bên ngoài

Với một chiếc máy tính bảng cũ có thể bạn sẽ nghĩ hình thức bên ngoài không quan trọng. Tuy nhiên, đây cũng là điều đầu tiên và đơn giản nhất bạn cần phải làm khi chọn một chiếc máy tính bảng cũ. Hình thức bên ngoài sẽ giúp bạn có thể biết được nhiều điều về cách sử dụng của người chủ cũ.

Với những vết xước nhỏ thì không có điều gì đáng lo ngại khi những chiếc máy tính bảng thường được dán hai mặt. Điều bạn cần chú ý những góc cạnh của máy, đây là những vị trí khó che dấu nhất trên một chiếc máy tính bảng cũ. Những cú rơi thường gây hậu quả trực tiếp làm góc cạnh máy có thể bị móp, méo và rất có thể làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động ổn định của thiết bị.

Màn hình

Có hai vấn đề cần quan tâm trên một chiếc máy tính bảng cũ đó là khả năng cảm ứng trên màn hình và điểm chết. Để kiểm tra màn hình cảm ứng trên máy tính bảng, bạn mở menu chính, chọn một icon và di chuyển icon lần lượt trên khắp màn hình từ trên xuống dưới. Nếu trong quá trình di chuyển mà icon bị tuột ra thì chứng tỏ vị trí đấy đã bị liệt cảm ứng.

Để kiểm tra điểm chết trên màn hình máy tính bảng cũ bạn hãy bật chế độ camera của máy lên sau đó đặt tay sát vào camera khi đó màn hình sẽ chỉ còn một màu tối để bạn có thể dễ dàng quan sát điểm chết trên máy. Đối với các dòng iPad bạn có thể tắt tablet sau đó khởi động lại, thông thường màn hình khơi động chỉ có logo quả táo còn xung quanh màn hình tối.

Các cổng giao tiếp

Bạn hãy kiểm tra lần lượt và đừng bỏ qua bất kỳ một cổng kết nối nào trên chiếc máy tính bảng cũ. Hãy đảm bảo rằng mọi kết nối đều có thể hoạt động tốt. Tiếp đến là chuyển qua sử dụng thử Buletooth, Wifi, webcam, đầu đọc thẻ nhở… Một gợi ý nhỏ khi kiểm tra khả năng bắt sóng wifi là bạn có thể sử dụng smartphone của mình xem khả năng bắt sóng của chiếc máy tính bảng đến đâu.

Thông số kỹ thuật

Bạn truy cập vào cài đặt và kiểm tra xem cấu hình máy có thực sự đúng với những gì mà người bán quảng cáo và nhà sản xuất đưa ra hay không. Các thông số về Ram, chip xử lý, dung lượng bộ nhớ là rất quan trọng. Một điểm chú ý là thông thường dung lượng ổ cứng thường có sự trên lệch do sự khác biệt về cách tính hệ nhị phân hoặc thập phân của nhà sản xuất. Tuy nhiên, sự chênh lệch này là không quá lớn.

Bạn cũng có thể sử dụng những ứng dụng miễn phí cho phép người dùng xem cấu hình phần cứng cùng với tình trạng, nhiệt độ pin…. để có thể có cái nhìn cụ thể nhất về cấu hình của máy tính bảng mà mình định mua.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!