5 điều cần nhớ giúp bạn mua được dàn âm thanh tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhu cầu sử dụng dàn âm thanh đã tăng lên trong những năm gần đây bởi con người giờ đây có yêu cầu cao hơn về trải nghiệm âm thanh, hình ảnh. Nếu bạn đang cân nhắc mua một dàn âm thanh cho cá nhân hoặc gia đình thì hãy nhớ 5 điều dưới đây.

Xác định mục đích mua dàn âm thanh

Mục đích sử dụng dàn âm thanh của bạn

Mục đích sử dụng dàn âm thanh của bạn

Tất nhiên mua dàn âm thanh về là để có những trải nghiệm âm thanh tốt hơn tivi, điện thoại, laptop. Tuy nhiên, mục đích mua dàn loa cũng được phân ra nhiều loại, có thể chủ yếu là để nghe nhạc, chủ yếu là để xem phim hoặc chủ yếu là để hát karaoke. Vì vậy, bạn cần xác định mục đích chính của mình, sở thích chính của mình và việc mình sẽ sử dụng loa nhiều nhất cho hoạt động gì. Điều này sẽ làm bạn không bị phân tâm khi đi lựa chọn dàn âm thanh.

Tìm hiểu thông tin về các nhãn hàng và sản phẩm

Nếu bạn đang đắn đo không biết nên mua của hãng này hay hãng kia thì hãy làm như thế này: lên danh sách các hãng bán dàn âm thanh, rồi tìm hiểu và so sánh các hãng với nhau. Chỉ cần vài cú click chuột vào Google là bạn đã có rất nhiều thông tin về thương hiệu hoặc về sản phẩm mà mình định mua. Việc tìm hiểu trước thông tin sẽ giúp bạn không bị dẫn dụ khi đến các siêu thị điện máy.

Bạn sẽ lắp đặt dàn âm thanh ở đâu trong nhà

Nếu bạn chỉ mua một chiếc loa mini nho nhỏ thì đó không phải là vấn đề vì bạn có thể di chuyển nó một cách linh hoạt và dường như đặt đâu cũng được. Nhưng nếu là một dàn âm thanh hoành tráng thì bạn sẽ phải nghĩ xem lắp đặt ở đâu là hợp lý. Nếu bạn thường xuyên nghe nhạc trong phòng khách, hãy bố trí cho nó một chỗ trong phòng khách, còn nếu bạn muốn nghe nhạc trong phòng ngủ hay phòng đọc sách thì hãy tìm chỗ rồi lắp em nó sau khi mua.

Tìm hiểu một số thuật ngữ, thông số về dàn âm thanh

Dàn âm thanh

Tham khảo các thống số kỹ thuật của dàn âm thanh

Việc tìm hiểu thuật ngữ và thông số của dàn âm thanh sẽ giúp bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn nhất khi đứng giữa một “rừng” sản phẩm tại các siêu thị điện máy. Về thuật ngữ, khi bạn cần biết tới sò (transistor – pcs), tới loa ( mid, trep, bass, tweeter, woofer..), về dòng ( 2.0, 2.1, 3.0, 5.1, …) …Còn về thông số kĩ thuật thì tuỳ vào các dòng khác nhau hay các thương hiệu khác nhau mà sẽ có những thông số vật lí. Biết được những thông số này rồi, bạn sẽ không còn gặp tình trạng “không hiểu” và không so sánh được khi nhân viên bán hàng giới thiệu sản phẩm.

Hãy tự mình ra quyết định

Cảm nhận về dàn âm thanh

Cảm nhận về dàn âm thanh và đưa ra quyết định đúng đắn

Các dàn âm thanh khi ở trong siêu thị có thể chơi nhạc rất hay vì siêu thị có không gian khá to chứ không như ở nhà, và nó cũng không được yên tĩnh đến mức bạn có thể cảm nhận được nhược điểm của nó. Vì vậy, sau khi đã tìm hiểu hết thông số của sản phẩm, các công nghệ ứng dụng trong sản phẩm, hãy tự mình ra quyết định, đừng để nhân viên bán hàng quyết định thay. Mặc dù bạn nghe nhạc ở siêu thị nhưng hãy đặt mình vào trong văn cảnh đang ở nhà, như vậy bạn sẽ có cảm giác chính xác hơn khi lựa chọn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!