5 loại khóa chống trộm xe máy thông minh mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe máy là một vật có giá trị khá lớn với nhiều người, việc mua thêm thiết bị chống trộm để bảo đảm an toàn cho xe hầu hết mọi người đều trang bị cho xe của mình. Dưới đây là những loại khóa chống trộm phổ biến.

Dùng công tắc bí mật

Cách đơn giản và an tâm nhất đó là ngắt nguồn chiếc xe của bạn, như vậy là cho dù bạn có đi đâu xa và để xe nơi không an toàn nhất thì tên trộm cũng không thể tẩu tán với chiếc xe tắt máy. Cách gắn thêm công tắc bí mật cho hệ thống đánh lửa là một cách được dùng để bảo vệ cho xe của bạn, việc cài đặt này khá dễ dàng và vô hại với động cơ, tuy nhiên bạn cần mang xe đến cho một người thợ sửa xe có tay nghề tốt để đảm bảo không gặp bất cứ trục chặc nào khi dùng công tắc bí mật cho xe.

Gắn thiết bị định vị

Thiết bị định vị đặt ở chỗ bí mật sẽ là yếu tố bất ngờ cho dù đó là trộm chuyên nghiệp. Nó hỗ trợ việc xác định vị trí xe nhanh chóng. Một trong những sản phẩm khóa chống trộm xe máy được đánh giá cao đó là: Thiết bị định vị xe máy của Tập đoàn Viettel Smart Motor Viettel được kết hợp từ: Thiết bị định vị + Sim 3G Viettel + Hệ thống định vị GPS + Hệ thống theo dõi giám sát ( qua website hoặc ứng dụng trên điện thoại ).

e

Các tính năng hữu ích của thiết bị chống trộm xe máy Smart Motor Viettel

Lắp chuông báo động

Khóa chống trộm báo động có thể tạo ra tiếng ồn lên tới 110 dB, nếu để xe ở những nơi không an toàn và bạn không đi đâu xa như để ở vỉa hè các hàng quán, để xe trong sân nhà hoặc bạn có nhu cầu di chuyển đi lại bằng xe máy thường xuyên thì chuông báo động giúp phát hiện trộm khá hiệu quả, mặc dù cách này cũng không hoàn toàn triệt để vì nếu cắm được khóa vào xe vẫn chạy được.Khóa chống trộm báo động Smartkey

Khóa chống trộm báo động

Khóa chống trộm báo động Smartkey

Khóa phanh đĩa

Ngày càng có nhiều người sử dụng xe máy phanh đĩa lắp khóa chống trộm trên đĩa phanh. Ưu điểm của loại khóa này là không phức tạp và can thiệp vào hệ thống điện của xe như khóa chống trộm điện tử. Bên cạnh đó, kiểu khóa này không cần lắp cố định, chỉ khi sử dụng mới gắn vào đĩa phanh nên cất giữ gọn nhẹ và có độ bền cao hơn so với các loại khóa càng hay khóa mâm do không chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết, bụi bẩn.

Có loại nhập khẩu từ châu Âu còn tích hợp cả còi báo động. Sản phẩm gồm một ổ khóa báo tự động (có lắp pin) và 2 chìa khóa. Khóa phanh đĩa Việt Tiệp, Việt Thái, Khóa Đài Loan Z-CON, .. có mức giá bình dân hơn khoảng trên dưới một trăm ngàn đồng với độ an toàn không thua các thương hiệu nhập khẩu khác.

Khóa phanh đĩa Z con

Khóa phanh đĩa Z con

Khóa XENA gắn còi báo động giá khá cao 700 – 900.000 đồng/ bộ, Master Lock chuyên dùng cho Future, Suzuki và xe dùng phanh đĩa Scooter có giá 190 – 490.000 đồng/ bộ.

Khóa xe máy bằng Chip cảm ứng ( Khóa từ)

Khóa xe máy áp dụng công nghệ này có đặc điểm là độ bảo mật rất cao, chìa khóa cảm ứng từ không cần dùng pin, không bị nguy cơ hết pin như các loại khóa điện tử điều khiển từ xa thông thường.

RFID (Radio Frequency Identification) là công nghệ nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến. Một hệ thống RFID bao gồm hai thành phần chính là thiết bị chủ và thẻ Chip (cảm ứng).

Thiết bị chủ có gắn ăng-ten kiêm chức năng phát tín hiệu và thu nhận tín hiệu phát lại từ thẻ Chip. Mỗi thẻ chip lại chứa một mã số nhận dạng riêng, qua đó thiết bị chủ sẽ nhận biết thẻ Chip nào đang trong vùng hoạt động.

Khóa chống trộm xe dùng chip

Khóa chống trộm xe dùng chip từ IKY bike

Chủ nhân sử dụng khóa thông minh không cần bấm bất kỳ nút nào để khóa/mở xe như khóa điều khiển thông thường, mọi việc hoàn toàn tự động nên việc sử dụng khóa thông minh rất đơn giản và hiệu quả.

Sản phẩm Made in Vietnam: VietTracker FSK125; IKY bike

HH

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!